Hỏi - đáp: Nên mua hàng trên taobao hay 1688?


Taobao và 1668 đều được biết đến là những website mua sắm hàng hóa Trung Quốc hàng đầu hiện nay. Mỗi website sẽ có những lợi thế riêng về sản phẩm, chất lượng, giá cả. Và câu hỏi đang được nhiều người thắc mắc hiện nay chính là nên mua hàng trên taobao hay 1688? Hãy cùng theo dõi bài chia sẻ dưới đây để tìm ra câu trả lời nhé.

Giới thiệu về taobao và 1688

Trước khi trả lời cho câu hỏi nên mua hàng trên taobao hay 1688 thì bạn cần phải biết được tabao là gì? mục đích của tabao như thế nào? Tương tự 1688 cũng vậy. Từ đó, sẽ có như so sánh cụ thể nhất về hai website.

Taobao là gì?



Taobao là website mua hàng trực tuyến lớn nhất tại Trung Quốc hoạt động theo mô hình C2C, dưới sự điều hành của tập đoàn Alibaba. Website này hỗ cho cho các khách hàng bán lẻ bằng việc cung cấp các gian hàng điện tử cho các doanh nghiệp nhỏ và cá nhân kinh doanh hàng online, nhằm kết nối người tiêu dùng trên toàn thế giới đến với Trung Quốc.

1688 là gì?

1688 là website mua sắm hàng hóa Trung Quốc nhưng ít người biết đến hơn bởi nơi đây hoạt động theo mô hình B2B, kết nối doanh nghiệp bán cho doanh nghiệp. Là địa chỉ mua buôn hàng hóa Trung Quốc được nhiều shop, cửa hàng lựa chọn để kinh doanh.



Nhìn một cách tổng quan thì taobao và 1688 có điểm chung đều là web mua hàng Trung Quốc trực tuyến, giúp cho khách hàng trong và ngoài nước có thể tìm kiếm nhiều mẫu mã sản phẩm và so sánh giá cả của chúng trước khi lựa chọn.

So sánh hàng hóa trên taobao và 1688

Mặc dù đều là những trang mua sắm hàng hóa Trung Quốc trực tuyến nhưng taobao và 1688 đều có những hình thức hoạt động riêng và mục đích khác nhau. Điều này được thể hiện cụ thể qua bảng so sánh sau:

Mẫu mã, kiểu dáng

Xét về tính đa dạng thì hàng hóa trên taobao đa dạng hơn về mẫu mã, kiểu dáng bởi đây là website chuyên về bán lẻ, giúp cho khách hàng có thể tìm kiếm được nhiều món hàng đẹp - độc nhất.



Đối với 1688 thì hàng hóa cũng khá đa dạng nhưng website này chuyên về bán buôn nên mẫu mã hay kiểu dáng cũng cố định. Vì thông thường khách hàng khi mua sản phẩm trên 1688 thì thường mua với số lượng lớn, không nhỏ lẻ từng sản phẩm như trên taobao. Vì thế, tùy vào nhu cầu của mỗi người để lựa chọn website mua sắm hàng hóa phù hợp nhất.

Giá cả

Ngoài tính đa dạng thì giá cả chính là tiêu chí để so sánh taobao và 1688 trước khi mua hàng. Như chúng ta đã biết taobao là website chuyên bán lẻ cũng như sản phẩm đa dạng - độc nên giá cả có cao hơn các website khác.

Trong khi đó, 1668 là kênh bán buôn nên nên giá cả rất phải chăng, có thể nói là rẻ hơn nhiều so với taobao bởi khi nhập với số lượng lớn khách hàng đã nhận được ưu đãi lại còn mua với giá tận gốc, tùy vào mục đích sử dụng của người tiêu dùng để chọn website uy tín nhất.

Chất lượng

Xét về chất lượng của sản phẩm thì tabao có phần nhỉnh hơn 1688 bởi taobao là kênh bán hàng nổi tiếng của Trung Quốc, không chỉ khách hàng trong nước mà còn thu hút được người tiêu dùng trên toàn thế giới mua sắm nên chất lượng được kiểm tra nghiêm ngặt trước khi đưa lên website.



Ngược lại, 1688 là trang bán buôn hàng hóa đôi khi chỉ chú trọng đến số lượng mà chưa được kiểm tra chặt chẽ về chất lượng. Vẫn có nhiều mặt hàng kém chất lượng trà trộn và đưa ra bên ngoài. Đòi hỏi khách hàng khi mua sắm trên bất kỳ website nào cũng cần phải kiểm tra một cách kỹ càng, để lựa chọn sản phẩm tốt nhất cho mình.

Nên mua hàng trên taobao hay 1688?

Với những so sánh trên, có lẽ bạn đã biết nên chọn webiste nào khi mua sắm hàng hóa Trung Quốc rồi phải không. Nếu là cô nàng yêu thích những món hàng đẹp - độc mà không ngại đến vấn đề giá cả thì taobao chính là cái tên hàng đầu để mua sắm hàng hóa Trung Quốc.



Ngược lại, nếu là những shop, cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ đang có nhu cầu nhập hàng Trung Quốc về bán thì 1688 chính là lựa chọn hàng đầu. Với website này bạn có thể mua hàng hóa với số lượng lớn, giá thành rẻ. Giúp cho công cuộc kinh doanh của bạn trở nên thuận lợi nhất.

Trên đây là những thông tin về 1688 và taobao mà chúng tôi giới thiệu đến bạn, hãy tham khảo thật kỹ để biết nên mua hàng trên taobao hay 1688 nhé. Chúc bạn sẽ sở hữu những món đồ ưng ý nhất.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ

Địa chỉ : Số B0518, Tòa Nhà Golden land, 275 Nguyễn Trãi,Thanh Xuân, Hà Nội.

Email : dinhhoanglong09@gmail.com

Website : 
https://sites.google.com/view/ceodinhhoanglong/



Bài đăng phổ biến từ blog này

Bạn đã biết: Tập đoàn alibaba kinh doanh gì chưa?

Đơn vị vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam uy tín

Cách đo chiều dài bàn chân phù hợp với mọi đôi giày