Bạn đã biết nạp tiền Wechat đơn giản, an toàn chưa?




Wechat là một trong những ứng dụng được sử dụng rất rộng rãi và phổ biến tại Trung Quốc với công dụng tuyệt vời khi vừa là phương tiện kết bạn, liên lạc vừa là một ví điện tử giúp thanh toán cho các giao dịch. Trong đó bạn hoàn toàn có thể nạp tiền vào tài khoản Wechat của mình và sử dụng cho việc thanh toán một cách nhanh chóng hơn. Thế nhưng, trên thực tế nhiều người Việt chúng ta vẫn chưa biết cách nạp tiền Wechat như thế nào, nên không thể tận dụng được những lợi ích mà ứng dụng này mang lại. 

Khái quát chung về Wechat

Tuy rằng Wechat đã quá nổi tiếng và được nhiều người biết đến, thế nhưng đối với nhiều người sự biết đến này chỉ đơn thuần là một cái tên, một danh từ để gọi cho một ứng dụng. Wechat là gì? Wechat có lợi ích gì? Wechat được sử dụng ra sao?... chắc chắn chỉ dừng lại ở những thông tin rất mơ hồ. Vậy nên phần khái quát chung sau đây sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này.

Wechat là gì?



Ứng dụng Wechat chính thức được ra mắt vào năm 2011 tại Trung Quốc, thế nhưng chỉ sau một khoản thời gian ngắn, chúng đã trở thành một trong những ứng dụng rất được ưa chuộng cùng sự ủng hộ của chính phủ. Điều này đến bởi chính những tiện ích mà ứng dụng này sở hữu, ngoài các chức năng kết bạn, trò chuyện, liên lạc thì Wechat còn được cài đặt thêm rất nhiều các chức năng khác như: chơi game, bản đồ, đặt taxi, truy cập vào các dịch vụ ngân hàng, mở cuộc họp video,…và đặc biệt là bạn còn có thể mở ví Wechat sau đó nạp tệ vào tài khoản Wechat của mình để thực hiện nhanh các giao dịch điện tử.

Hơn thế đây còn được coi là một nền tảng chính để người Trung Quốc có thể giao tiếp với nhau thông qua một mạng xã hội, bởi tại đây bạn rất khó có thể sử dụng các mạng xã hội khác nhau Facebook, Instagram. Theo một báo cáo gần đây nhất, cho đến thời điểm hiện tại Wechat có đến 1.057,7 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Một con số khổng lồ để có thể thấy được mức độ ảnh hưởng của ứng dụng này lớn đến như thế nào.

Mở ví tiền Wechat như thế nào?

Việc đăng kí tài khoản Wechat có lẽ sẽ không gây khó khăn gì cho người dùng, thế nhưng nếu như bạn không mở ví Wechat thì bạn chỉ sử dụng được những chức năng thông thường, còn việc làm sao để nhận tiền qua Wechat hay làm sao để lấy tiền từ Wechat cũng sẽ đều không sử dụng được. Như vậy bạn cần áp dụng cách tạo ví tiền Wechat sau đây để có thể sử dụng được tiện ích trên nền tảng này cho mình.



Bước 1: Truy cập vào tài khoản Wechat có sẵn của bạn sau đó nhấp vào phần Tôi / Wechat Pay / Ví tiền / Cards.

Bước 2: Sau khi nhấn vào phần trên thì màn hình sẽ hiển thị ra một mục để bạn nhập số tài khoản. Lúc này bạn hãy mở thẻ ví nạp tiền Wechat bằng thẻ Visa do ngân hàng Trung Quốc cung cấp cho mình.

Bước 3: Sau khi đã điền đầy đủ các thông tin cá nhân của thẻ Visa thì bạn hãy kiểm tra lại một lượt các trường xem đã chính xác hay chưa sau đó ấn xác nhận là việc mở ví tiền Wechat của bạn đã thành công.

Bạn cần phải sử dụng Visa được ngân hàng Trung Quốc cung cấp, bởi nếu sử dụng các loại Visa khác thì chỉ sau 1 ngày tài khoản cho bị khóa lại.

Kích hoạt ví tiền Wechat như thế nào?

Sau khi đã mở ví Wechat thế nhưng bạn vẫn chưa thể sử dụng chúng cho các giao dịch điện tử của mình ngay lập tức được mà bạn cần phải thực hiện thêm một thoa tác nữa là kích hoạt ví tiền trên đây của mình. Việc kích hoạt ví tiền cũng không hề khó khăn một chút nào chỉ với 3 bước sau đây là bạn có thể hoàn thiện nhanh chóng.



Bước 1: Bạn hãy nhờ một người bạn nào đó đã sử dụng được mọi chức năng của ví Wechat nạp tiền vào ví Wechat của bạn hoặc chuyển hồng bao Wechat cho bạn.

Bước 2: Sau khi đã nhận được tiền hoặc hồng bào bạn hãy nhấp vào phần nhận tiền, để kích hoạt tài khoản ví Wechat.

Bước 3: Tiếp đến sẽ hiển thị một mục xác thực ví tiền Wechat bạn chỉ cần nhập đầy đủ các thông tin theo yêu cầu, thì tài khoản của bạn sau đó mới thực hiện được chức năng chuyển tiền sang các tài khoản khác được.

Hướng dẫn cách nạp tiền Wechat vừa đơn giản vừa an toàn

Sau khi đã mở ví Wechat cũng như kích hoạt sử dụng chức năng này thì bạn đã có thể sử dụng được các chức năng mà phần mềm này cung cấp. Thế nhưng nếu như trong tài khoản của bạn không có đủ số tiền để giao dịch thì bạn cần phải nạp tiền Wechat để có thẻ thanh toán thành công cho các đơn hàng cần chi trả của mình. Và sau đây sẽ là 2 cách nạp tiền vào Wechat Pay mà bạn nên tham khảo:



Cách thứ nhất: Chuyển trực tiếp tiền từ tài khoản Visa được ngân hàng Trung Quốc cung cấp cho bạn sang ví Wechat của bạn. Đây là cách an toàn và nhanh chóng nhất, bởi trước đó khi mở ví Wechat bạn đã cần phải liên kết tài khoản Visa của mình, sau đó xác thực ví tiền Wechat thành công thì mới có thể thực hiện thao tác nạp tiền được. Như vậy chỉ cần một vài thao tác đơn giản chuyển tiền từ tài khoản ngân hàng sang ví Wechat là bạn đã có thể thanh toán các hóa đơn điện tử cho mình hay chuyển tiền sang tài khoản Wechat cho người khác.



Cách thứ hai: Kết bạn và nhờ bạn bè chuyển tiền hoặc hồng bao sang tài khoản cho mình, đây là cách thứ hai để nạp tiền vào Wechat Pay đơn giản mà lại an toàn dành cho bạn. Nếu như ví Wechat của bạn hết tiền thì bạn hãy nhờ những người bạn cũng dùng Wechat với tài khoản Wechat Pay đã được kích hoạt chuyển tiền hoặc hồng bao sang cho mình. Như vậy việc nạp tiền vào tài khoản của bạn sẽ thành công rất nhanh chóng.

Với một tài khoản đã được nạp tiền Wechat bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc thanh toán các hóa đơn điện tử cho việc mua sắm, điện nước hay thậm chí là chuyển tiền cho bạn bè của mình. Cũng giống như các hình thức chuyển tiền online khác, mọi giao dịch sẽ được đảm bảo an toàn và nhanh chóng hơn khi mà bạn sử dụng đúng cách. Mong rằng với những chia sẻ về cách nạp tiền Wechat của chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu hơn về dịch vụ này cũng như lựa chọn cách thức hiệu quả cho riêng mình.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bạn đã biết: Tập đoàn alibaba kinh doanh gì chưa?

Đơn vị vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam uy tín

Cách đo chiều dài bàn chân phù hợp với mọi đôi giày