Cách nhận biết mã vạch Trung Quốc khi mua hàng hóa

Để tránh rơi vào trường hợp mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng nên cách nhận biết mã vạch Trung Quốc đang được các bà nội trợ truyền tai nhau áp dụng rất nhiều mỗi khi mua sắm hàng hóa. Bởi hiện nay chúng ta có thể dễ dàng nhận ra được rằng thị trường mua bán hàng hóa ngày càng phát triển mạnh mẽ, thế nhưng song song lại chính là hàng thật – hàng giả lẫn lộn với nhau. Vậy liệu cách bạn áp dụng đã thực sự đúng hay chưa? 

Mã vạch là gì?

Khái niệm về mã vạch

Thông thường khi bất kì hàng hóa hay sản phẩm nào người tiêu dùng chỉ thường chú ý đến các thông tin như hạn sử dụng, chất liệu, cách dùng,… mà thường bỏ qua phần hiểu thị về mã vạch. Vì thực sự khi nhìn vào phần mã vạch này nhiều người trong chúng ta cũng không biết chúng hiển thị cho phần thông tin nào và chúng có quan trọng hay không cũng không hề biết. Vậy nên việc bỏ qua phần mã vạch khi lựa chọn các sản phẩm cho việc mua sắm hàng hóa của người tiêu dùng là hoàn toàn dễ hiểu.



Mã vạch còn được gọi với tên quốc tế là Barcode, là những vạch kẻ có cự li và độ dài chuẩn xác kèm theo các chữ số liên quan ở phần chân phía dưới. Đây sẽ là những phần được hiển thị trên bao bì, tem dán,… kèm theo của sản phẩm. Mã vạch sẽ được sử dụng cho mọi sản phẩm và mỗi sản phẩm sẽ có một mã vạch duy nhất. Đó sẽ là những thông tin liên quan đến sản phẩn như là quốc gia, nhà sản xuất, lô hàng, tiêu chuẩn chất lượng, nơi kiểm tra,… Điển hình như một một mã vạch mỹ phẩm Trung Quốc khi kiểm tra ra bạn sẽ có đầy đủ các thông tin liên quan đến nguồn gốc, sản xuất của sản phẩm này.

Vậy nên có thể nói rằng mã vạch của sản phẩm cũng giống như một chiếc tem bảo hàng cho sản phẩm, cũng là phần nắm giữ toàn bộ những thông tin liên quan đến sản phẩm mà người tiêu dùng không nên bỏ qua. Nhất là khi trên thị trường hiện nay việc xâm nhập các mặt hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, với một chất lượng không được kiểm duyệt gây khó khăn và nguy hiểm cho người tiêu dùng rất nhiều.

Các thông tin quan trọng trên mã vạch cần nhớ

Chỉ cần thông qua mã vạch là người tiêu dùng có thể kiểm chứng được rất nhiều thông tin quan trọng, qua đó có thể yên tâm hơn về chất lượng sản phẩm mình mua. Để trở thành một người tiêu dùng thông thái thông qua việc sự dụng mã vạch, thì trên mã vạch sẽ có những thông tin vô cùng quan trọng mà bạn cần phải ghi nhớ cho mình:



+ Mã quốc gia: Sẽ gồm hai hoặc ba chữ số đầu tiên.

+ Mã nhà sản xuất: Có thể bao gồm từ bốn đến sáu chữ số.

+ Mã mặt hàng: Điều này sẽ phải phụ thuộc vào mã nhà sản xuất, theo đó mã mặt hàng sẽ bao gồm từ ba đến năm chữ số.

+ Mã số kiểm tra: Sẽ là số cuối cùng của mã vạch.

Đối với người mua, thì khi đọc mã vạch của sản phẩm thì chúng ta cần phải lưu tâm đến hai hoặc ba chữ số đầu tiên của mã vạch để biết được quốc gia xuất xứ sản phẩm này để có thể xác định nguồn gốc sản phẩm nhanh nhất.

Cách nhận biết mã vạch Trung Quốc khi mua hàng hóa

Bởi xảy ra một vài “sự cố” mà hàng Trung Quốc trong con mắt người tiêu dùng Việt Nam luôn là những sản phẩm có chất lượng kém, khi mua sắm cần phải dè chừng. Thế nhưng quan điểm này thực sự không hề chính xác hoàn toàn, bởi có rất nhiều sản phẩm được sản xuất tại quốc gia này có chất lượng vô cùng vượt trội. Thậm chí các sản phẩm trong nước ta khó có thể sánh bằng.



Để có thể tự mình phân biệt được rằng đâu là hàng chính hãng, đâu là hàng nhái thì bạn chỉ cần kiểm tra mã vạch hàng Trung Quốc vừa nhanh chóng mà lại hiệu quả. Mã vạch Trung Quốc sẽ là cách thức kiểm tra hàng hóa để bạn có thể chắc chắn hơn về chất lượng của sản phẩm, từ đó quyết định có nên mua mặt hàng này hay không. Hiện nay tuy rằng đã có các máy quét mã vạch Trung Quốc, tuy nhiên không phải quán nào cũng có sẵn cho bạn. Vậy nên bạn chỉ cần ghi nhớ rằng mã vạch hàng nội địa Trung Quốc sẽ có các đầu số là: 690, 691, 692, 693, 694 và 695.

Khi mua các sản phẩm chỉ cần nhìn vào mã vạch với ba chữ số đầu tiên bao gồm những dãy số trên đây thì các bạn có thẻ chắc chắn được rằng đây là những sản phẩm được sản xuất từ Trung Quốc. Còn để kiểm tra chi tiết về thông tin của sản phẩm hơn thì bạn hãy sử dụng đến các phần mềm check mã vạch Trung Quốc để chắc chắn về chất lượng của sản phẩm.

Ngoài ra các bạn hãy tham khảo thêm Bảng mã vạch hàng hóa các quốc gia trên thế giới sau đây để thuận tiện cho việc mau sắm của mình:



Việc áp dụng cách nhận biết mã vạch Trung Quốc sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn, chi tiết hơn về các thông tin của sản phẩm. Đồng thời đây cũng là một cách để tránh mua phải những sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng chưa được kiểm định. Đây cũng sẽ là một trong những bí quyết để giúp bạn trở thành một người tiêu dùng thông thái trong thị trường ngày càng phát triển mạnh mẽ này.

Tham khảo về cách mua hàng trên Taobao bằng điện thoại tại : https://davitrans.com/mua-hang-tren-taobao-508.htm

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bạn đã biết: Tập đoàn alibaba kinh doanh gì chưa?

Đơn vị vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam uy tín

Cách đo chiều dài bàn chân phù hợp với mọi đôi giày