Góc tư vấn: Đi Quảng Châu lấy hàng cần bao nhiêu tiền?

Khoảng thời gian gần đây, Quảng Châu – Trung Quốc được rất nhiều “con buôn” lựa chọn làm nơi tìm kiếm nguồn hàng cho việc kinh doanh, buôn bán của mình. Thế nhưng nhiều người vẫn còn rất băn khoăn đối với việc đi Quảng châu lấy hàng cần bao nhiêu tiền. Bởi việc đến Quảng Châu nhập hàng hóa về kinh doanh không chỉ là tiền cho hàng hóa mà còn rất nhiều khoản khác. Nhất là khi bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc này, thì việc tính toán chi phí cho chuyến đi lấy hàng này sẽ có rất nhiều sai lệch.

Quảng Châu – Thiên đường mua sắm của Trung Quốc

Không chỉ các thương lái tại Trung Quốc mà ngay ở các nước lân cận, trong đó có Việt Nam chúng ta cũng lựa chọn Quảng Châu làm nơi tìm kiếm nguồn hàng cho mình. Hoàn toàn dễ hiểu vì sao các thương lái lại đổ xô nhau về đây, khi mà Quảng Châu luôn được biết đến là thiên đường mua sắm của Trung Quốc, tập trung rất nhiều các sản phẩm, dịch vụ phục vụ cho nhu cầu phát triển của xã hội. Hơn thế các mặt hàng tại đây đều có giá thành rẻ hơn rất nhiều so với những nơi khác, điều này chính là sức hút rất lớn đối với người mua khi đến với nơi đây.



Bên cạnh đó Quảng Châu cũng là nơi hình thành của rất nhiều xu hướng, đặc biệt là thời trang nơi đây được ví như kinh đô thời trang của Châu Á với những thiết kế độc đáo, bắt mắt rất được giới trẻ yêu thích. Bạn hoàn toàn có thể bắt gặp được những thiết kế vừa được ra mắt trong khoảng thời gian ngắn gần đây đã xuất hiện trong các cửa hàng tại Quảng Châu. Như vậy lại càng có thêm một lí do để bạn chọn Quảng Châu làm nơi tìm kiếm nguồn hàng buôn bán cho dự định kinh doanh của mình.

Với các mặt hàng độc đáo, lạ mắt mà ngay cả thị trường trong nước chưa hề xuất hiện, hàng hóa Quảng Châu sẽ giúp bạn thu hút được khách hàng đến với mình đông đảo hơn. Nên nếu như bạn vẫn đang còn phân vân trong việc có nên đi Quảng Châu đánh hàng hay không thì hãy cân nhắc lại những lợi ích khi đến với thiên đường mua sắm của Trung Quốc này nhé.

Đi Quảng Châu lấy hàng cần bao nhiêu tiền?

Nếu như bạn đã quyết định đến Quảng Châu lấy hàng thì bạn cần phải cân nhắc, tính toán về cho tổng chi phí cho việc này một cách kỹ lưỡng. Việc đi Quảng Châu lấy hàng sẽ không chỉ là tiền hàng không mà bạn cần phải tính theo các đầu mục như sau:

Chi phí làm giấy tờ, thủ tục



Nhiều bạn vẫn luôn thắc mắc rằng liệu đi Quảng Châu có cần Visa không, bởi trên thực tế có một số thành phố của Trung Quốc giáp với biên giới nước ta bạn chỉ cần sổ thông hành là đã nhập cảnh thành công vào đất nước này. Tuy nhiên Quảng Châu là một thành phố nằm sâu trong lục địa của Trung Quốc nên bạn sẽ cần phải có Visa để có thể đi nhập hàng Quảng Châu Trung Quốc được.

+ Chí phí làm Passport: 200.000VNĐ.

+ Chi phí làm Visa: Sẽ giao động trong mức 60 – 80 USD khi bạn làm tại các công ty cung cấp dịch vụ làm Visa, còn nếu như muốn rẻ hơn thì bạn có thể đến xin Visa trực tiếp tại Đại sứ quán Trung Quốc tuy nhiên sẽ mất rất nhiều thời gian.

Chi phí đổi tiền

Để thuận tiện cho trong tour đi Quảng Châu lấy hàng thì bạn nên đổi tiền Việt sang nhân dân tệ ngay từ đầu. Chi phí đổi tiền sẽ không cố định mà chúng phụ thuộc vào ngày đổi, nơi đổi rất nhiều. Nếu như bạn đổi tại các cửa khẩu thì chi phí đổi tiền sẽ rất cao. Còn nếu như bạn đang sinh sống tại Hà Nội, thì phố Hà Trung chính là địa chỉ đổi tiền mà bạn không nên bỏ qua. Tỷ giá đồng nhân dân tệ sẽ thay đổi theo ngày, ví dụ như ngày hôm nay tỷ giá là 3.268VNĐ/tệ nhưng ngày mai đã có thể tăng lên hoặc giảm xuống.

Chi phí di chuyển từ Việt Nam sang Quảng Châu



Bạn sẽ có có rất nhiều phương án cho việc di chuyển từ Việt Nam sang Trung Quốc và tất nhiên là chi phí cho mỗi phương án di chuyển sẽ có sự chênh lệch.

+ Đi tàu sang Quảng Châu: Lạng Sơn – Nam Ninh – Quảng Châu 1.000.000VNĐ

+ Đi oto sang Quảng Châu: Lạng Sơn/ Móng Cái – Bằng Tường – Quảng Châu ( giá vé Bằng Tương – Quảng Châu 180 tệ/ chuyến).

+ Đi máy bay sang Quảng Châu: Vé khứ hồi Hà Nội – Quảng Châu giao động 400USD/người.

Chi phí đi lại ở Quảng Châu

Việc di chuyển tại Quảng Châu để tìm kiếm nguồn hàng của bạn cũng sẽ tốn không ít tiền nếu như bạn đi lại bằng taxi. Còn nếu như bạn muốn tiết kiệm cho khoản chi phí này thì bạn nên lựa chọn di chuyển trong Quảng Châu bằng xe bus mỗi một chặng sẽ chỉ tốn khoản 1, 2 tệ nhưng bạn hãy xem bản đồ kĩ trước khi đi để tránh lạc đường.

Chi phí ăn ở tại Quảng Châu

Khoản chi phí này sẽ phụ thuộc vào việc bạn chọn khách sạn cũng như nhà hàng ăn uống của mình. Bởi tại Quảng Châu cung cấp cả những dịch vụ cao cấp lẫn dịch vụ giá rẻ nên bạn hoàn toàn có thể cân đối.

Chi phí thuê phiên dịch tại Quảng Châu

Nếu như bạn không biết một chút tiếng Trung nào thì việc tìm kiếm, hợp tác với các xưởng sản xuất, các địa lý cho đơn hàng của mình sẽ rất là khó khăn bởi thế mà việc thuê phiên dịch là điều rất cần thiết. Nên nếu như bạn muốn áp dụng cách lấy hàng Quảng Châu tận gốc tại các xưởng tại đây thì bạn sẽ cần phải chi trả cho phí thuê phiên dịch giao động trong khoảng 200 – 300 tệ/ngày.

Chi phí cho việc mua hàng



Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào mặt hàng và số lượng hàng hóa do bạn lựa chọn. Để chắc chắn về nguồn kinh phí hơn thỉ bạn hãy tham khảo giá cả các mặt hàng mà mình đang tìm kiếm trên Taobao hoặc 1688.com trước. Bởi giá bán các sản phẩm trên đây đa phần đều là giá do các xưởng cung cấp, như vậy bạn sẽ tính toán được chi phí tổng cho nguồn hàng mà mình chuẩn bị nhập về.

Chi phí vận chuyển hàng về nước

Sau khi việc mua hàng, giao dịch với các xưởng của bạn đã hoàn tất bạn sẽ không thể nào tự mình vận chuyển một khối lượng hàng hóa lớn như vậy về nước. Thông thường chúng ta sẽ cần phải thông qua một đơn vị trung gian cho việc vận chuyển hàng hóa về nước. Chi phí vận chuyển hàng về nước sẽ phụ thuộc vào công ty + số lượng hàng hóa + cận nặng hàng hóa. Chưa kể nếu như đơn hàng của bạn là những đồ dễ vỡ hay kích thước lớn thì bạn sẽ cần phải tốn thêm một khoản cho việc đóng gói.

Như vậy chúng tôi vừa giúp bạn tư vấn cho vấn đề “đi Quảng Châu lấy hàng cần bao nhiêu tiền?”, hy vọng thông qua những thông tin này sẽ giúp bạn hoạch định được chính xác nhất tổng chi phí cho toàn bộ chuyến đi. Bởi việc sang tận Quảng Châu để nhập hàng về bán sẽ phát sinh thêm rất nhiều khoản, không giống như việc bạn nhập hàng tại các xưởng trong nước.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bạn đã biết: Tập đoàn alibaba kinh doanh gì chưa?

Đơn vị vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam uy tín

Cách đo chiều dài bàn chân phù hợp với mọi đôi giày