Góc tư vấn: Mua hàng trên Aliexpress có an toàn không?

Khi mua sắm online điều đầu tiên mà người dùng băn khoăn chính là không biết liệu rằng hàng hóa, sản phẩm có an toàn, chất lượng hay không. Bởi vì người mua sẽ không được trực tiếp kiểm tra, đánh giá sản phẩm mà chỉ thông qua những hình ảnh, thông tin do đơn vị shop cung cấp. Ngay cả khi mua hàng trên Aliexpress – một trong những website nổi tiếng hiện nay cũng đang có rất nhiều người tự đặt câu hỏi về việc mua hàng trên Aliexpress có an toàn không? Nhất là khi đây lại là những thông tin quan trọng dành cho bất kì ai đang có nhu cầu mua sắm, tìm kiếm sản phẩm trên sàn giao dịch này. 

Điểm nổi bật của sàn giao dịch Aliexpress

Website Aliexpress được cho đời vào năm 2010 thuộc tập đoàn Alibaba với mục đích vươn rộng ra thị trường quốc tế. Nếu như hai trang Taobao, 1688.com được coi là sàn giao dịch nội địa cung ứng cho nhu cầu cho người Trung Quốc, thì Aliexpress lại được coi là sàn giao dịch quốc tế, mang sản phẩm được sản xuất từ các thương hiệu trong nội địa Trung Quốc ra quốc tế. Nhằm mang hàng hóa của các nhà sản xuất của đất nước này được tiếp cận với nhóm đối tượng khách hàng rộng lớn hơn.



Ngoài ra sàn giao dịch Aliexpress còn mang những đặc điểm nổi bật khác hoàn toàn so với trang thương mại điện tử khác và đây cũng chính là những điểm có thể coi là mang đến lợi ích cho người dùng mua sắm:

+ Nếu như bạn đã từng sử dụng Taobao hay 1688.com bạn sẽ thấy rào cản ngôn ngữ chính là một khó khăn rất lớn đối với người dùng ở nước ta bởi hiển thị của website này 100% tiếng Trung và không có chế độ thay đổi ngôn ngữ. Thế nhưng tại Alixpress thì bạn có thể thay đổi ngôn ngữ đến 12 loại sao cho tiện sử dụng.

+ Bạn hoàn toàn có thể yên tâm về khâu vận chuyển, các shop đăng ký trên Aliexpress luôn nhận hàng chuyển không giới hạn, chuyển đi các nước khắp trên thế giới. Ngoài ra với dịch vụ China Post Air Mail đơn hàng của bạn còn được miễn phí phí vận chuyển.

Mua hàng trên Aliexpress có an toàn không?

Đây chắc hẳn là vấn đề mà rất nhiều người đang cần sự tư vấn để có thể yên tâm hoặc là quyết định có nên lựa chọn website này cho việc shopping online của mình hay không. Chúng ta có thể dễ dàng nhận ra một điều rằng các sản phẩm được bán trên sàn giao dịch này có giá rẻ hơn trên thị trường, ngoài ra còn có rất nhiều sản phẩm độc đáo mà bạn khó có thể tìm được ở trong nước để có thể mua trực tiếp. Thế nhưng không chỉ có ưu thế về giá thành, đa dạng mặt hàng mà chất lượng hay sự an toàn khi mua hàng trên Alixpress cũng được đánh giá ở mức cao bởi các lí do sau đây:

Thứ nhất – chất lượng hàng hóa xuất khẩu luôn ổn định




Cũng giống như các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam luôn phải thông qua những tiêu chí đánh giá về chất lượng theo từng thị trường nên chất lượng luôn được đánh giá ở mức ổn định. Và các sản phẩm trên Aliexpress cũng là những mặt hàng xuất khẩu của Trung Quốc, tương quan với các mặt hàng xuất khẩu của nước ta nên người mua có thể phần nào yên tâm hơn.

Thứ hai – có thể đánh giá chất lượng của sản phẩm

Không phủ nhận được rằng do cơ chế hoạt động của website nên đôi khi không tránh được những trường hợp shop không uy tín, lừa đảo, sản phẩm chất lượng kém. Bởi khi tìm kiếm một sản phẩm bạn sẽ thấy rất nhiều shop, đơn vị được hiển thị đang cung cấp sản phẩm này. Thế nhưng bạn hoàn toàn có thể đánh giá được chất lượng của sản phẩm trước khi quyết định mua thông qua mức độ uy tín do hệ thống website cung cấp, kết hợp với những Feedback của khách hàng đã từng mua.

Thứ ba – chính sách đổi trả, hoàn tiền


Vì sao bạn không cần phải lo lắng về vấn đề mua hàng trên Aliexpress có an toàn không, là bởi vì trang thương mại điện tử này có chính sách đổi trả hàng hóa và hoàn toàn cho khách hàng. Trong các trường hợp như khách hàng không nhận được sản phẩm mà mình đã đặt trong thời gian quy định vận chuyển sẽ được hoàn tiền 100%. Hoàn tiền 100% hoặc 1 phần (do tùy shop) nếu như sản phẩm bạn nhận được không đúng như hình ảnh, mô tả.

Nếu như bạn đang băn khoắn với vấn đề “Mua hàng trên Aliexpress có an toàn không”, thì trên đây chính là phần tư vấn của chúng tôi dành cho bạn. Có thể thấy rằng đây là tình trạng chung đối với bấ kì ai, khi bắt đầu cho nhu cầu shopping online trên một website mới. Với ba lí do mà chúng tôi đã đưa ra, tuy rằng sàn giao dịch này không sở hữu hoàn toàn các mặt ưu điểm nhưng trong mức cho phép thì việc mua sắm của bạn vẫn được coi là an toàn. 

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ
Địa chỉ : Số B0518, Tòa Nhà Golden land, 275 Nguyễn Trãi,Thanh Xuân, Hà Nội.
Email : dinhhoanglong09@gmail.com
Điện thoại : 037 3333 999

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bạn đã biết: Tập đoàn alibaba kinh doanh gì chưa?

Đơn vị vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam uy tín

Cách đo chiều dài bàn chân phù hợp với mọi đôi giày