Hướng dẫn sử dụng Taobao.com dịch sang tiếng Việt

Nhắc đến Taobao là chúng ta đang nhắc đến một trong những trang thương mại điện tử nổi tiếng của Trung Quốc với ưu thế rất lớn về nguồn hàng cũng như giá thành. Gần như bạn có thể tìm kiếm và mua sắm mọi mặt hàng trên website này, chính vì thế mà nó được ví như “thiên đường mua sắm” của tất cả mọi người. Thế nhưng bạn lại không biết một chút tiếng Trung nào? Cũng đừng vội lo lắng quá nhé, hãy tham khảo ngay những hướng dẫn sử dụng Taobao.com dịch sang tiếng Việt dưới đây cho việc shopping online của mình được thuận tiện hơn.

Khó khăn về ngôn ngữ khi mua hàng trên Taobao.com

Hai năm sau ngày thành lập và phát triển Taobao đã chiếm lĩnh vị trí hàng đầu đại lục với 59% thị phần thương mại điện tử và đẩy lùi eBay xuống tại thị trường Trung Quốc. Chính từ sự kiện này mà website eBay riêng tại Trung Quốc đã phải chính thức nói lời từ biệt tại thị trường này. Tiếp đến, vào năm 2013 Taobao đã chính thực đạt 500 triệu người dùng và lọt vào danh sách 20 website được truy cập nhiều nhất trên thế giới, thậm chí vượt qua cả Amazon và eBay.



Thông qua những con số thống kê này chúng ta có thể thấy được rằng trang thương mại điện tử đến từ tập đoàn Alibaba Trung Quốc đã có mức độ ảnh hưởng đến người dùng trên thế giới như thế nào. Với những lợi thế về nguồn hàng, giá cả cạnh trạnh là điều mà chúng ta không phủ nhận được đã lựa chọn website này cho việc shopping online của mình. Thế nhưng từ những ngày đầu thành lập cho đến nay giao diện hiển thị của trang web này vẫn 100% bằng Hán ngữ vào không hề có mục thay đổi ngôi ngữ.

Điều này chính là một rào cản rất lớn đối với những người dùng quốc tế, bởi khi xây dựng website này tập đoàn Alibaba hướng đến là một sàn giao dịch nội địa dành cho doanh nghiệp và người dùng Trung Quốc. Bởi thế mà những tài khoản người dùng tại các nước khác khi sử dụng website này sẽ gặp phải ngay khó khăn này từ đầu.

Hướng dẫn sử dụng Taobao.com dịch sang tiếng Việt

Những mặt hàng được cung cấp trên Taobao luôn có một sức hút rất lớn đối với người tiêu dùng, bởi thế mà không chỉ người dùng tại Trung Quốc mà hiện nay ở một số nước lân cận cũng lựa chọn địa chỉ này cho việc shopping online của mình, trong đó có cả Việt Nam chúng ta. Tuy nhiên bởi giao diện hoàn toàn là Hán ngữ, nếu như bạn không biết một chút tiếng Trung nào thì sẽ rất khó để tiến hành giao dịch. Do đó chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng Taobao.com dịch sang tiếng Việt sao cho thuận lợi với việc mua hàng hóa nhất.

Dịch Taobao trên máy tính



Bước 1: Truy cập vào địa chỉ website https://world.taobao.com/ bằng trình duyệt Cốc Cốc hoặc Google Chrome. Bởi khi truy cập và website Taobao bằng những trình duyệt này thì bạn mới có thể sử dụng chế độ dịch tự động cho trang này.

Bước 2: Sau khi đã truy cập thành công vào trang web của Taobao bạn sẽ thấy giao diện của trang hiện lên. Lúc này ở góc phải trên cùng của màn hình sẽ hiển thụ mục dịch tự động và hãy nhấp vào mục này.

Bước 3: Sau khi đợi trang được dịch hoàn toàn sang tiếng Việt thì bạn đã có thể tiến hành việc đăng ký tài khoản sử dụng và tìm kiếm, mua sắm các sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.

Dịch Taobao trên điện thoại

Thông thường ở tất cả các hướng dẫn mua hàng trên Taobao bằng điện thoại di động sẽ đều yêu cầu bạn tải Taobao app về máy. Thế nhưng cũng giống như giao diện trên máy tính app Taobao sau khi đã được tải về máy sẽ hiển thị 100% bằng tiếng Trung hơn thế tại app thì sẽ không có chế độ dịch tự động như PC của máy tính. Điều này sẽ gây khó khăn rất lớn đối với người dùng, vậy dịch Taobao trên điện thoại bằng cách nào? Vậy nên để thể chuyển đổi Taobao dịch tiếng việt trên điện thoại thì bạn cần phải thay đổi một chút trong cách dùng của mình.



Bước 1: Thay vì tải Taobao app, đối với máy đi động sử dụng hệ điều hành IOS hoặc Android bạn hãy tải ngay app Google Chrome hoặc Cốc Cốc về máy.

Bước 2: Tìm kiếm website Taobao.com trên app Google hoặc Cốc Cốc đã tải về máy để truy cập vào trang thương mại điện tử này.

Bước 3: Lúc này giao diện của trang sẽ hiển thị trên điện thoại giống như máy tính vào bạn sẽ thấy phần dịch tự động.



Bước 4: Nhấn vào mục dịch tự động để đợi cho website Taobao hiển thị trang hoàn toàn bằng tiếng Việt. Như vậy là bạn đã có thể sử dụng được Taobao tiếng việt trên điện thoại của mình cho việc tìm kiếm sản phẩm một cách dễ dàng hơn.

Ngoài ra dịch trang Taobao trên iphone bên cạnh việc tải các app Cốc Cốc hay Google Chrome thì các bạn còn có thể sử dụng trực tiếp tính năng Microsoft Translator trên Safari sẽ tiện lợi hơn rất nhiều.

Một số lưu ý khi mua sắm hàng hóa trên Taobao

Hàng hóa trên Taobao không chỉ nhiều về số lượng mà còn nhiều cả về chất lượng, giá thành hơn thế còn có rất nhiều vấn đề mà có thể bạn chưa biết trong quá trình shopping online trên trang thương mại điện tử nội địa của Trung Quốc này. Những điều lưu ý sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về trang web này đồng thời giúp việc mua sắm hàng hóa trở nên thú vị hơn nhiều.



+ Do hàng hóa trên Taobao được cung cấp từ rất nhiều nguồn khác nhau, bạn có thể thấy rằng cùng một sản phẩm thế nhưng lại được bán từ rất nhiều địa chỉ khác nhau, giá khác nhau và tất nhiên là chất lượng cũng sẽ khác nhau. Để tránh mua phải hàng những đơn hàng chất lượng kém bạn hãy chú ý vào mức độ uy tín của shop, feedback, số lượng hàng đã bán.

+ Để có thể thanh toán cho các đơn hàng trên Taobao thì bạn cần phải chuẩn bị sẵn một trong hai loại thẻ là Visa hoặc Matercard, bởi đây là hai loại thể thanh toán trực tuyến đã được Taobao liên kết.

+ Vì là trang thương mại điện tử nội địa của Trung Quốc nên các đơn hàng sẽ chỉ có chế độ vận chuyển trong nước, nên bạn sẽ cần một địa chỉ nhận hàng tại đây. Nếu như không có người quen giúp nhận hàng bên Trung Quốc thì bạn cần phải thông qua một đơn vị vận chuyển trung gian.

Những hướng dẫn sử dụng Taobao.com dịch sang tiếng Việt cho máy tính và điện thoại trên đây, sẽ giúp người dùng vượt qua rào cản về ngôn ngữ luôn được coi là khó khăn rất lớn. Chỉ cần dịch toàn bộ trang web này về tiếng Việt sau đó việc đăng ký tài khoản mua hàng, tiềm kiếm, order đơn hàng của bạn sẽ trở nên thuận tiện hơn rất nhiều. Đây cũng là một trong những thông tin mà bạn không nên bỏ qua khi bắt đầu lựa chọn mua sắm tại trang thương mại điện tử này.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bạn đã biết: Tập đoàn alibaba kinh doanh gì chưa?

Đơn vị vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam uy tín

Cách đo chiều dài bàn chân phù hợp với mọi đôi giày