Mua hàng trên Aliexpress như thế nào mới đảm bảo?

Nếu như trong nước ta có các trang Tiki, Shopee được nhiều người sử dụng cho việc shopping online thì ở thị trường quốc tế Aliexpress không những được ưu chuộng mà còn được tận dụng cho việc tìm kiếm nguồn hàng cho việc kinh doanh, buôn bán. Tuy nhiên vì đây là một trong những sàn thương mại giao dịch quốc tế, nên đối với những ai vẫn còn “non” về mặt kinh nghiệm sẽ gặp không ít khó khăn. Và đặc biệt là việc mua hàng trên Aliexpress như thế nào để được đảm bảo về chất lượng, mặt hàng, vận chuyển,… cũng sẽ là những điều mà bạn không nên bỏ qua. 

Giới thiệu về Aliexpress



Cũng giống như các website Amazon hay eBay nổi tiếng thì Aliexpress được xây dựng cho một thị trường giao dịch toàn cầu. Đây là trang thương mại điện tử thuộc tập đoàn Alibaba cùng với các trang mà bạn vẫn thường nghe đến như Taobao, 1688.com. Tuy nhiên trái ngược với các trang Taobao, 1688.com chỉ hướng đến khu vực nội địa Trung Quốc, hiển thị 100% tiếng Trung thì Aliexpress lại hướng đến thị trường quốc tế, trong đó có cả Việt Nam chúng ta với 12 ngôn ngữ khác nhau.

Sức hút mà trang thương mại quốc tế này chính là đa dạng hóa các dòng sản phẩm – giá rẻ cho người mua sắm. Sản phẩm được bán trên website này đến từ 47 ngành công nghiệp khách nhau của đất nước Trung Quốc. Hơn thế với việc được gia công tại đất nước này với phí nhân công rẻ, quy trình khép kín nên giá sản phẩm được bán ra rẻ hơn rất nhiều so với giá trực tiếp trên thị trường. Ngoài ra tại đây không chỉ hướng đến với các người mua lẻ, mua với số lượng ít mà còn thích hợp với cả những người dùng có nhu cầu mua buôn với số lượng lớn, giá rẻ nhằm thu lại lợi nhuận cao cho việc kinh doanh.

Mua hàng trên Aliexpress như thế nào mới đảm bảo?

Đối với việc chọn sản phẩm



Cũng như các trang thương mại điện tử khác Aliexpress cho phép cùng một sản phẩm nhưng được cung cấp bởi các địa chỉ khác nhau. Điều này sẽ mang lại cơ hội so sánh, tham khảo cũng như đánh giá trên dòng sản phẩm này một cách đầy đủ hơn. Tuy nhiên cũng chính từ điều này cũng tạo nên những hạn chế nhất định, chưa kể việc chênh lệch về giá thành mà ngay cả việc chất lượng chắc chắn cũng sẽ có sự chênh lệch. Trong khi đó việc shopping online luôn khiến nhiều người lo lắng về chất lượng của sản phẩm. Vậy nên để việc mua sắm trên Aliexpress của mình được đảm bảo hơn thì bạn cần phải có những kinh nghiệm nhất định.

+ Mặt hàng nhận được nhiều feedback tốt thì chất lượng sẽ được đảm bảo hơn, thông thường trong mức 4 – 5 sao thì đây là mặt hàng mà bạn nên chọn.

+ Được cung cấp tại một địa chỉ shop uy tín, tham gia lâu năm trên Aliexpress.

Đối với việc thanh toán



Việc thanh toán cho các đơn hàng trên website Aliexpress cũng khiến nhiều người phải loay hoay mất một lúc thì mới thông hiểu. Hơn thế sàn giao dịch này cũng chấp nhận rất nhiều hình thức thanh toán khác nhau nên các bạn cũng đừng quá lo lắng. Thông thường có 3 hình thức được nhiều người lựa chọn nhất là VISA, Master Card và WebMoney. Tuy nhiên mỗi một hình thức sẽ có từng ưu – nhược điểm riêng mà chưa chắc nhiều người đã biết.

Nếu như bạn thanh toán bằng VISA hay Master Card trên Aliexpress thì thường sẽ phải chịu mức phí thanh toán cao. Trong khi đó việc thanh toán bằng các ví điện tử hiện nay lại đang rất thịnh hàng, tiện lợi, phí thấp trong khi đó nếu như sau đó bạn hủy đơn hàng thì chỉ trong vòng 7 – 10 ngày tiền sẽ được tự động trả về.

Đối với việc vận chuyển


Vì là sàn giao dịch thương mại quốc tế cho nên việc vận chuyển hàng hóa khi đặt trên đây cũng sẽ không bị giới hạn như website Taobao hay 1688.com. Đặc biệt hơn dịch vụ ship do web cung cấp có mức giá rất rẻ với hình thức China Post Service. Tuy nhiên cũng vì rẻ cho nên thời gian bạn nhận được đơn hàng của mình cũng sẽ rất lâu vì khung giao hàng của hình thức này kéo dài lên đến 60 ngày. Còn nếu như bạn muốn nhận hàng nhanh chóng hơn thì lại cần phải trả giá cao thì bạn có thể chọn Fedex, DHL hay EMS.

Ngoài ra còn một hình thức khác để bạn lựa chọn cho vấn đề này với thời gian đợi hàng không lâu mà mức chi phí lại hợp lí là thông qua các đơn vị chuyên vận chuyển và đặt hàng hộ trên Aliexpress. Khi áp dụng cách thức này thì ngay ở vấn đề thanh toán của bạn cũng sẽ được giải quyết, không một chút khó khăn.

Mua hàng trên Aliexpress như thế nào mới đảm bảo? như thế mới chất lượng? Trên đây là phần giải đáp cho những vấn đề mà bạn đang băn khoăn khi lựa chọn mua sắm trên website Aliexpress của mình. Bạn có thể thấy rằng việc mua sắm trên các trang thương mại điện tử quốc tế không hề khó một chút nào, chúng chỉ có một chút sự khác biệt nho nhỏ so với các trang nội địa của nước ta. Tuy nhiên về mặt ưu điểm giá thành, sản phẩm thì các trang này lại vượt trội hơn rất nhiều.

Mọi thông tin chi tiết về cách mua hàng trên Aliexpress như thế nào vui lòng liên hệ : 
Địa chỉ : Số B0518, Tòa Nhà Golden land, 275 Nguyễn Trãi,Thanh Xuân, Hà Nội.
Email : dinhhoanglong09@gmail.com
Điện thoại : 037 3333 999

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bạn đã biết: Tập đoàn alibaba kinh doanh gì chưa?

Cách đo chiều dài bàn chân phù hợp với mọi đôi giày

Đơn vị vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam uy tín