Taobao là gì? Lưu ý quan trọng khi mua hàng trên Taobao

Nguồn hàng từ Trung Quốc có thể nói rằng luôn mang đến một sức hút vô cùng lớn tại nước ta. Không giống như trước kia người mua phải sang tận nơi để tham khảo các mẫu sản phẩm, hiện nay chúng ta chỉ cần thông qua các trang thương mại điện tử của nước này để tìm kiếm các sản phẩm theo nhu cầu điển hình như Taobao. Thế nhưng Taobao là gì? khi mua hàng hóa trên đây chúng ta cần phải chú ý những điều gì? Đây sẽ là những thông tin mà bạn không nên bỏ qua khi thực sự muốn tăng thêm nhiều sự lựa chọn khi mua hàng Trung Quốc. 

Taobao là gì?

Đối với các tín đồ shopping online khi nhắc đến Taobao họ thường truyền tai nhau rằng đây là một website “buôn tận gốc, bán tận ngọn” rồi “giá rẻ nhất, hàng hóa đa dạng nhất”. Vậy thực sự Taobao là gì? điều này luôn khiến những người lần đầu được nghe đến cái tên này không biết nên hiểu theo cách nào mới là đúng và từ đó khiến họ phân vân là không biết có nên chọn website này cho việc mua sắm trực tuyến của mình hay không.



Hiểu một cách chính xác nhất thì Taobao là một trong những trang thương mại điện tử nội địa của Trung Quốc, được sáng lập bởi tập đoàn Alibaba bên cạnh những website nổi tiếng khác. Đây được coi như một “thiên đường” mua sắm hàng hóa bán lẻ của xứ Trung, với lợi thế mà hàng hóa đa dạng, độc đáo bạn đủ mọi ngành như thời trang, phụ kiện, máy móc, thiết bị hỗ trợ,… thêm vào đó là giá thành các sản phẩm trên đây luôn rẻ hơn với giá bán trên thị trường.

Dù là sàn giao dịch nội địa, thế nhưng do sở hữu các ưu thế mà các website khác khó có thể có được bởi thế mà chỉ trong một khoảng thời gian ngắn mà việc order Taobao còn phổ biến sang cả các nước lân cận, trong đó có cả Việt Nam chúng ta. Mọi giao dịch mua bán trên hệ thống website này sẽ đều được xử lý online từ A – Z, nên người mua sẽ không cần phải tốn công sức quá nhiều cho việc mua sắm của mình. Hơn thế Taobao được hoạt động với hình thức kinh doanh C2C tức là người tiêu dùng tới người tiêu dùng. Bằng cách xây dựng một môi trường giao dịch trực tiếp giữa các doanh nghiệp và cá nhân tham gia.

4 lưu ý quan trọng khi mua hàng trên Taobao

Luôn đánh giá chất lượng của sản phẩm trước khi mua







Nếu như bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc mua sắm hàng hóa trên Taobao thì chắc hẳn câu hỏi mà bạn thường đặt ra nhiều nhất trước khi mua sẽ là hàng Taobao có tốt không? Nhất là khi đây lại hình thức mua sắm online, order Taobao bạn sẽ không thể kiểm tra chất lượng của sản phẩm trước khi mua. Thế nhưng bạn vẫn hoàn toàn có thể đánh giá chất lượng của sản phẩm mình đang xem bằng các phản hồi của khách hàng đã mua trước đó cộng thêm mức độ uy tín của shop do hệ thống cung cấp. Thông qua những thông tin có sẵn này bạn sẽ biết được chất lượng của hàng hóa mình đang tham khảo có tốt hay không tốt, có nên mua hay không nên mua.

Sử dụng chế độ dịch tự động của trình duyệt



Vì là trang thương mại điện tử nội địa của Trung Quốc nên ngôn ngữ chính là rào cản rất lớn đối với người Việt khi order hàng hóa trên đây. Thế nhưng giải pháp để bạn có thể giải quyết vấn đề này sẽ không hề khó, bạn hãy tận dụng chế độ dịch tự động của trình duyệt Cốc Cốc hay Google Chrome khi truy cập vào website này. Còn nếu như bạn muốn sử dụng cách mua hàng trên Taobao bằng điện thoại bằng Taobao app thì bạn luôn phải cần một app dịch để có thể hiểu hết thông tin của sản phẩm.

Sử dụng các công cụ lọc tìm kiếm sản phẩm trên




Được coi là một “thiên đường” mua sắm bởi thế mà nguồn hàng trên Taobao phong phú, đa đạng đủ mọi dòng sản phẩm. Bởi thế mà nếu như bạn tìm kiếm một cách đơn thuần thì sẽ mất rất nhiều thời gian. Thay vào đó hãy sử dụng các công cụ lọc tìm kiếm sản phẩm có sẵn trên Taobao là lọc cơ bản và lọc nâng cao. Trong đó lọc nâng cao sẽ được phân chia thành đồ nội tiếng của shop, lượng tiêu thụ, xếp hạng sản phẩm, giá thành.

Liên kết với bên thứ 3 cho việc vận chuyển

Taobao chỉ có chính sách vận chuyển nội địa, bởi thế mà bạn cần phải có người quen hay địa chỉ bên Trung Quốc thì việc order Taobao mới thành công. Vậy nên đối với những người mua khi không có địa chỉ nhận hàng bên Trung thì bạn hãy liên kết với một bên thứ 3 cho việc vận chuyển đơn hàng của mình về nước.

Việc hiểu rõ về Taobao là gì? sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng thể nhất về trang thương mại điện tử nội địa của Trung Quốc này. Từ đó bạn sẽ biết được rằng liệu đây có là một website thích hợp cho việc tìm kiếm, mua sắm shopping online của mình hay không. Bên cạnh đó để việc order Taobao của mình luôn được thuận tiện và tránh được các rắc rối thì bạn nên cân nhắc đến những lưu ý mà chúng tôi đã đưa ra. 

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bạn đã biết: Tập đoàn alibaba kinh doanh gì chưa?

Đơn vị vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam uy tín

Cách đo chiều dài bàn chân phù hợp với mọi đôi giày