Vì sao mua hàng trên Aliexpress bị hải quan giữ lại?

Trong một vài năm trở lại đây các sàn giao dịch thương mại điện tử quốc tế được các thương nhân, các cá nhân lựa chọn cho việc tìm kiếm nguồn hàng hay shopping online rất nhiều. Bên cạnh Amazon, eBay đã quá nổi tiếng thì Aliexpress đang càng ngày được nhiều người biết đến hơn với ưu thế tìm kiếm nguồn hàng giá rẻ, độc đáo. Tuy nhiên có một tình trạng mà không ít người đã mắc phải là khi mua hàng Aliexpress bị hải quan giữ lại mà chưa hiểu lí do từ đâu. 

5 Lí do mua hàng Aliexpress bị hải quan giữ lại

Khi nhập hàng trên các trang thương mại điện tử nói chung và Aliexpress nói riêng để vận chuyên về nước nhằm đáp ứng nhu cầu cần thiết thì trước đó tất cả những kiện hàng đều cần phải thông qua sự kiểm tra của hải qua. Tuy nhiêu vì một vài lí do mà các đơn hàng bạn đặt mua trên Aliexpress bị hải quan giữ lại. Tình trạng này khiến các đơn hàng của bạn rất có khả năng không được nhận lại nữa. Vậy nên để tránh bản thân mình bị rơi vào trường hợp này thì trước khi đặt hàng trên bạn hãy cân nhắc về các li do mà khi mua hàng Aliexpress bị hải quan giữ lại để tránh mắc phải.

Không đầy đủ hóa đơn, chứng từ của đơn hàng


Không phải tất cả các đơn hàng, mặt hàng khi mua trên Aliexpress khi thông qua hải quan của nước ta cũng yêu cầu các hóa đơn, chứng từ phức tạp và dày đặc của đơn hàng. Tuy nhiên có những mặt hàng nhất định ví dụ trang thiết bị điện tử, trang sức, đồng hồ quý giá,… có thể sẽ yêu cầu những chứng từ liên quan xung quanh để chứng thực về một đơn hàng hợp pháp. Nếu như đối với những đơn hàng như vậy nếu như bạn không cung cấp đầy đủ hóa đơn, chứng từ sẽ bị hải quan giữ lại.

Vi phạm quyền sở hữu trí tuệ

Đây là trong trường hợp bạn mua hàng giả, hàng nhái của một sản phẩm đã hàng thật đã đăng ký sở hữu trí tuệ. Trong trường hợp này thì chắc chắn bạn sẽ bị mất kiện hàng này và mắc phải những rắc rối liên quan đến pháp luật. Nên nếu như đơn hàng của bạn có giá trị lớn thì bạn nên cẩn thận về vấn đề này vì bên hải quan bao giờ cũng kiểm tra rất kĩ đối với những đơn hàng lớn.

Thuộc danh mục hàng cấm do chính phủ quy định

Dựa trên thông tư số 09/2019/TT-BTC của Bộ Tài chính đã ban hành từ ngày 1/4/2019 với danh mục liên quan về hàng hóa nhập khẩu, xuất khẩu. Bên cạnh những mặt hàng được nhập khẩu về nước thì sẽ song hành là những mặt hàng cấm nhập khẩu do chính phủ quy định. Nếu như đơn hàng của bạn bị giữ lại ở hải quan thì rất có thể đây chính là loại hàng hóa bị cấm nhập khẩu do chính phủ quy định.

Cung cấp sai giá giá trị, sai thông số của đơn hàng


Đối với những thương nhân mua hàng trên Aliexpress với số lượng lớn thì chắc chắn sẽ phải nộp một phần thuế khá cao. Để trốn nộp mức thuế như vậy, nhiều người đã cung cấp sai giá trí, sai thông số của đơn hàng cho phía hải quan. Và khi kiểm tra lại thông tin này bên hải quan chắc chắn sẽ giữ đơn hàng của bạn lại. Ngoài ra giá hàng của bạn mua được rẻ hơn giá bán trên thị trường, nhưng bên hải quan khi check lại thấy giá cao hơn thì lúc này bạn lại phải cần cung cấp hóa đơn, chứng từ để chứng thực là đơn hàng hợp pháp.

Hải quan xử lý đơn hàng chậm

Có đôi khi đơn hàng của bạn sẽ nhận chậm trễ hơn so với thời gian dự kiến, thế nhưng bạn cũng đừng vội lo lắng vì có đôi khi là do khối lượng hàng hóa, đơn hàng quá nhiều nên bên hải quan chưa kịp xử lý đơn hàng của bạn mà thôi. Nên bạn hãy đợi một vài ngày, còn nếu như đơn hàng vi phạm một trong những lỗi trên thì sẽ có văn bản thông báo gửi về cho bạn.

Cách giải quyết việc mua hàng trên Aliexpress bị hải quan giữ lại


Việc mua hàng trên Aliexpress bị hải quan giữ lại sẽ khiến bạn mắc phải rất nhiều những rắc rối liên tiêp và kéo dài. Chưa kể nếu đây là mộ lô hàng quan trọng và bạn đã đặt lịch hẹn với khách hàng thì tổn thất thật là lớn. Bên cạnh việc tìm hiểu các lí do xoay quay việc việc sao hải quan lại giữ đơn hàng của bạn lại để tránh mắc phải. Tuy nhiên trong nhiều trường hợp bất chắc bạn sẽ chẳng thể xoay sở được tình huống này.

Vậy nên cách tốt nhất để đơn hàng của mình đến gần ngay giao rồi mà vẫn bị mắc lại ở bên phía hải quan thì trước đấy bạn hãy hợp tác với một đơn vị chuyên vận chuyển chuyên nghiệp. Bởi các đơn vị này đã quá thông thuộc với việc vận chuyển hàng hóa thông qua và chắc chắn họ sẽ hộ trợ toàn bộ những giấy tờ khi phía hải quan yêu cầu.

Nếu như bạn đang rơi vào tình huống mua hàng trên Aliexpress bị hải quan giữ lại thì chắc chắn rằng đơn hàng của bạn đã rơi vào 1 trong 5 lí do trên đây. Điều này thật không may đối với các bạn, tuy nhiên hãy ghi nhớ những thông tin bổ ích này nếu như bạn đang có ý định nhập một lô hàng từ trên sàn giao dịnh thương mại điện tử quốc tế này về nước. 

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ
Địa chỉ : Số B0518, Tòa Nhà Golden land, 275 Nguyễn Trãi,Thanh Xuân, Hà Nội.
Email : dinhhoanglong09@gmail.com
Điện thoại : 037 3333 999

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bạn đã biết: Tập đoàn alibaba kinh doanh gì chưa?

Đơn vị vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam uy tín

Cách đo chiều dài bàn chân phù hợp với mọi đôi giày