Cách giải quyết tranh chấp trên Aliexpress đơn giản nhất


Hiện nay Aliexpress đã trở thành một trong những địa chỉ mua sắm trực tuyến rất đỗi quen thuộc của các “tín đồ” shopping online ở nước ta. Không chỉ có các cá nhân mà ngay cả các chủ shop, các doanh nghiệp, công ty cũng lựa chọn trang thương mại điện tử này cho việc tìm kiếm nguồn hàng của mình. Tuy nhiên không phải việc mua hàng online này lúc nào cũng được sẻ mà đối khi còn xuất hiện cả những tranh chấp trên Aliexpress. Thế nhưng bạn cũng đừng vội lo lắng quá, vì ngày hôm nay chúng tôi sẽ gửi đến những thông tin bổ ích để bạn có thể tự mình giải quyết vấn đề này một cách dễ dàng. 

Những trường hợp xảy ra tranh chấp trên Aliexpress

Aliexpress là một sàn giao dịch quốc tế đến từ tập đoàn Alibaba nổi tiếng của Trung Quốc, tại đây đã tạo ra một môi trường giao dịch đầy thuận lợi giữa người mua và người bán. Giúp các chủ doanh nghiệp sản xuất tại Trung Quốc đem hàng hóa đến gần hơn với người tiêu dùng trên toàn thế giới và giúp người tiêu dùng tiếp cập một cách nhanh nhất với các nguồn hàng một cách thuận tiện nhất. Chính vì thế mà sức hút của trang thương mại này ngày càng lớn và theo số liệu thống kê mới nhất hiện có hơn 6000 chủng loại hàng hóa đến từ 47 ngành công nghiệp khác nhau của Trung Quốc đang được giao dịch trên Aliexpress.



Tuy rằng việc đặt hàng trên website này sẽ thuận tiện hơn rất nhiều so với các trang nội địa như Taobao hay 1688.com thế nhưng không phải lúc nào đơn hàng mà bạn đặt khi nhận sẽ đúng với mong muốn và thỏa thuận. Bởi vậy mà trong rất nhiều trường hợp đã xảy ra tranh chấp giữa người bán và người mua rất đáng tiếc. Và các trường hợp sẽ xảy ra tranh chấp trên Aliexpress phổ biến nhất là:

· Hàng không về

· Hàng về nhưng sai màu

· Hàng về nhưng bị thiếu về số lượng

· Hàng về nhưng bị hỏng hóc, vỡ, bị dập,…

· Hàng về sai yêu cầu thương thảo từ đầu giữa người bán và người mua

· Hàng không chuẩn mẫu mã, hình ảnh

….

Các bước giải quyết tranh chấp trên Aliexpress

Vì lý do hay nguyên nhân nào đó mà đơn hàng của bạn khi đặt trên Aliexprees nhận được không đúng với các yêu cầu hay thông tin trước đó khiến xảy ra các rủi ro khi mua sắm online. Thông thường nhiều người sẽ thường ngậm ngùi mà bỏ qua vì nghi rằng mình cũng không thể khiếu nại hay đòi bồi thường. Thế nhưng như vậy là bạn đã tự nhận phần thiệt quá lớn về mình, bởi do chính sách quản lý vô cùng nghiêm ngặt và đảm bảo lợi ích cho người mua nên đã có hẳn một phần riêng về dispute trên Aliexpress để giải quyết các tranh chấp phát sinh sau khi mua hàng và được thực hiện theo từng bước sau đây.



Bước 1: Truy cập vào phần My account trong tài khoản đã được đăng ký trên Aliexpress của bạn.

Bước 2: Chọn Goods awaiting confirmation tức là phần sản phẩm đang chờ để được xác nhận.

Bước 3: Bấm vào đơn hàng mà bạn đã đặt cần khiếu nại do xảy ra các tranh chấp trong lúc mua hàng hoặc sau khi đã nhận hàng.

Bước 4: Chọn phần Open dispute – mở đơn kháng nghị, tranh chấp



Bước 5: Chọn yêu cầu kháng nghị đối với đơn hàng của mình với hai mục như sau:

Refund only: chưa nhận được hàng, muốn lấy lại tiền

Refund and return items: đã nhận hàng nhưng không hài lòng, muốn trả hàng và lấy lại tiền.

Bước 6: Trả lời cho câu hỏi hiển thị “Did you receive your order?” – Bạn đã nhận được hàng chưa.

YES: đã nhận nhưng hàng có vấn đề

NO: chưa nhận được đơn hàng theo hẹn

Bước 7: Cung cấp Dispute reason – Lý do kháng nghị, tranh chấp

· Product not as described: hàng không đúng như mô tả

· Quality problems: không hài lòng với chất lượng sản phẩm

· Damaged goods: sản phẩm bị hư hỏng

· Quantity shortage: số lượng đơn hàng bị thiếu

· Received counterfeit goods: hàng giả, hàng nhái

· Problems with the accessories: thiếu linh kiện, phụ kiện kèm theo

Bước 8: Please specify why you’re requesting a refund – Viết lý do kháng nghị cụ thể.

Bước 9: Yêu cầu Refund amount, tức trả lại số tiền mà bạn yêu cầu cho đơn hàng xảy ra tranh chấp này.

Bước 10: Gửi hình ảnh đơn hàng của bạn có vấn đề trong mục Please upload evidence.

Bước 11: Bấm Submit

Sau khi đã bấm Submit việc làm đơn khiếu nại cho đơn hàng của bạn đã thành công và bạn chỉ cần đợi hệ thống xử lý tranh chấp trên Aliexpress sau đó một vào ngày .

Một số vấn đề thường thắc mắc khi order Aliexpress

Đối với nhiêu người việc order Aliexpress luôn gặp rất nhiều khó khăn bởi nó gồm nhiều bước chưa kể các vấn đề phát sinh. Sau đây chúng tôi sẽ tổng hợp lại các vấn đề được thắc mắc nhiều nhất khi đặt hàng trên trang thương mại điện tử này cùng hướng giải quyết chúng.

Cách hủy đơn hàng trên Aliexpress

Bởi vì một vài lý do nào đó mà bạn muốn hủy đơn hàng mà mình đã đặt trên Aliexpress trước đó. Tuy nhiên bạn băn khoăn không biết liệu rằng mình có thể hủy được không và cách hủy đơn hàng trên Aliexpress sẽ như thế nào. Đầu tiên bạn hãy vào phần theo dõi đơn hàng Aliexpress ở mục này sẽ hiển thị tình trạng đơn hàng của bạn là đã xác nhận chưa hay hàng đã lên tàu. Nếu hàng chưa được xác nhận thì lúc này bạn hoàn toàn có thể ấn hủy đơn hàng, thông thường các shop sau 2 – 5 ngày mới thường xác nhận đơn hàng của bạn.

Aliexpress giao hàng bao lâu?



Thời gian giao hàng cũng là điều mà khiến nhiều người thắc mắc rất nhiều khi order hàng hóa trên trang thương mại điện tử này. Tuy nhiên để có thể trả lời cho câu hỏi “Aliexprees giao hàng bao lâu?” này thì còn phụ thuộc vào hình thức vận chuyển mà bạn đã lựa chọn trước đấy. Hình thức, dịch vụ vận chuyển khác nhau thì thời gian giao hàng cũng sẽ khác nhau như sau:

Đối với dịch vụ China Post của Aliexpress: 30 – 60 ngày.

Đối với dịch vụ vận chuyển của FedEx, DHL hoặc EMS: 6 – 20 ngày

Đối với dịch vụ vận chuyển của DaviTrans: 4 – 5 ngày

Thanh toán trên Aliexpress bằng Paypal

Hiện nay Aliexpress hỗ trợ người mua sắm thanh toán bằng rất nhiều hình thức khác nhau, trong đó trước đây việc thanh toán bằng ví điện tử Paypal được rất nhiều người lựa chọn nhờ sự tiện lợi. Tuy nhiên việc thanh toán trên Aliexpress bằng Paypal thời gian gần đây đều thất bại khiến người dùng vô cùng hoang mang. Và lí do lớn nhất khiến bạn gặp vấn đề trong việc thanh toán với hình thức này chính bắt đầu từ năm 2015 Paypal đã ngừng hợp tác với trang thương mại điện tử quốc tế này.

Cách trả hàng Aliexpress



Ngay cả khi đã nhận hàng từ shop nếu như bạn cảm thấy đơn hàng mà mình nhận được không đúng với các thông tin mô tả, hàng bị hỏng, hàng bị lỗi, chất lượng không đảm bảo thì bạn hoàn toàn có thể trả hàng Aliexpress. Sau đó yêu cầu nhận lại đơn mới hoặc hoàn trả lại số tiền theo yêu cầu tương ứng. Đây chính là chính sách giúp đảm bảo lợi ích cho người mua sắm trên website này mà bạn nên sử dụng khi cần.

Nếu như cần khiếu nại hay kháng nghị cho đơn hàng của mình thì bạn hãy thực hiện theo các bước giải quyết tranh chấp trên Aliexpress mà chúng tôi đã cung cấp ở trên. Đây sẽ là những thông tin rất quan trọng và bổ ích khi đơn hàng của bạn xảy ra một vấn đề nào đó nhưng bạn lại không biết cách xử lý. Mỗi một bước sẽ là một phần đảm bảo cho quyền lợi cho đơn hàng của bạn, chính vì thế bạn hãy chú ý đến từng bước và từng thông tin mà mình cần cung cấp.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bạn đã biết: Tập đoàn alibaba kinh doanh gì chưa?

Cách đo chiều dài bàn chân phù hợp với mọi đôi giày

Đơn vị vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam uy tín