Trọn bộ cách tìm kiếm bằng hình ảnh trên Taobao

Không chỉ có các cá nhân mà ngay các công ty, doanh nghiệp cũng lựa chọn Taobao cho việc tìm kiếm nguồn hàng với mục đích kinh doanh của mình. Bởi đây là một trong những trang thương mại điện tử có ưu thế rất lớn về nguồn hàng cùng sự phân khúc về giá thành rất rẻ. Nên ngay cả khi đây là sàn giao dịch nội địa của Trung Quốc thì sức hút của nó vẫn không ngừng tăng lên. Hơn thế sàn giao dịch này mang đến rất nhiều lợi ích cho người sử dụng, trong đó cách tìm kiếm bằng hình ảnh trên Taobao vẫn luôn được đánh giá rất cao và sử dụng rất thường xuyên. 

Một số lưu ý khi mua hàng trên website Taobao

Taobao tạo ra một sàn giao dịch rất thuận lợi giữa người bán và người mua, khi tham gia vào trang thương mại điện tử này bạn sẽ nhận được rất nhiều mặt lợi ích cho chính việc mua sắm của mình. Tuy nhiên không phải ai cũng thông thạo việc order hàng hóa trên các website nói chung và Taobao nói riêng. Hơn thé Taobao lại còn là một sàn giao dịch nội địa của Trung Quốc vậy nên trong suốt quá trình shopping online sẽ khí tránh khỏi những rào cản nhất định. Và sau đây sẽ là một số lưu ý khi mua hàng trên website Taobao để bạn không bị rơi vào thế bị động khi gặp những rào cản khó khăn này.



+ Vì là trang thương mại điện tử chỉ hướng đến người tiêu dùng tại Trung Quốc nên toàn bộ hệ thống sẽ hiển thị 100% bằng Hán tự. Thế nhưng cũng đừng vội lo lắng nếu như bạn không biết một chút tiếng Trung nào thì có thể sử dụng chế độ dịch tự động của hai trình duyệt Cốc Cốc và Google Chrome.

+ Đừng vội đặt bất cứ sản phẩm nào khi mà chưa kiểm tra mức độ uy tín của shop bán hàng cũng như các Feedback của khách hàng đã từng mua để lại. Thông qua những yếu tố này bạn có thể đánh giá được chất lượng của sản phẩm.

+ Website này không hề có chế độ vận chuyển quốc tế vậy nên bạn cần có một địa chỉ nhận hàng tại Trung Quốc sau đó vận chuyển về nước sau. Nếu như không có người quen thì hãy hợp tác với một đơn vị thực sự uy tín.

+ Taobao chỉ chấp nhận một số hình thức thanh toán đơn hàng nhất định, trong đó Visa và MaterCard thường được các tài khoản ngoại tuyến như ở Việt Nam chúng ta sử dụng nhiều nhất.

Chi tiết các cách tìm kiếm bằng hình ảnh trên Taobao

Taobao cung cấp đến tận 3 cách tìm kiếm sản phẩm cho người sử dụng, trong đó cách tìm kiếm bằng hình ảnh trên Taobao thường được sử dụng nhiều nhất. Với cách này ngay cả không biết tiếng Trung thì bạn vẫn có thể dễ dàng tìm kiếm sản phẩm cho mình, ngoài ra với cách này bạn sẽ tìm kiếm được sản phẩm theo nhu cầu một cách nhanh nhất chứ không mất công như hai cách còn lại.

Tìm kiếm bằng hình ảnh trên Taobao bằng điện thoại

Với cách tìm kiếm hình ảnh trên Taobao bằng điện thoại này thì bạn có thể áp dụng mọi lúc mọi nơi, chỉ cần chiếc smartphone luôn kết nối với internet.

Bước 1: Tải app Taobao về máy điện thoại, nếu bạn đang dùng hệ điều hành IOS thì bạn có thể tải app ngay trên ứng dụng app store, còn đối với hệ điều hành Android sẽ là trên CH Play.



Bước 2: Sau khi đã tải thành công app thì bạn hãy mở app và tạo một tài khoản cá nhân cho mình trên ứng dụng này. Bởi nếu như không có một tài khoản cá nhân đã được đăng ký thành công thì bạn sẽ không thể đặt hàng và thậm chí là không thể kiểm tra các thông tin hay thống số sản phẩm.



Bước 3: Ở trên thanh công cụ phía trên bạn hãy nhấp vào biểu tượng máy ảnh đây chính là cách tìm đồ theo ảnh mà hệ thống Taobao cung cấp cho người dùng.

Bước 4: Sau khi đã chọn vào mục tìm kiếm bằng hình ảnh thì bạn cần phải tải hình ảnh sản phẩm mình muốn tím kiếm lên trên website này để hệ thống quét sản phẩm cho bạn. Cách tải ảnh trên Taobao cũng rất đơn giản sau khi đã chọn chức năng tìm kiếm hình ảnh giao diện lúc này sẽ xuất hiện ra các tập file, bạn chọn vào mục album có sẵn trong máy để chọn ảnh. Thế nhưng hãy chắc chắn rằng trước đó trong máy điện thoại bạn đã có sẵn các ảnh ví dụ như bạn muốn tìm kiếm quần áo bằng hình ảnh thì phải có sẵn hình ảnh về những bộ đồ đấy.

Bước 5: Sau khi hệ thống đã trả lại kết quả với hàng loạt các sản phẩm giống và tương tự với hình ảnh mà bạn đã cung cấp thì bạn chỉ cần chọn lọc đâu là mẫu tốt, giá hợp lí loại đi những sản phẩm không tốt cho nhu cầu mua sắm của mình.

Bước 6: Thanh toán và đợi hàng được vận chuyển về địa chỉ của mình là bạn đã hoàn tất việc order Taobao với cách tìm kiếm bằng hình ảnh trên Taobao bằng điện thoại.

Tìm kiếm bằng hình ảnh trên Taobao bằng máy tính

Việc tìm kiếm bằng hình ảnh trên Taobao bằng máy tính cũng gần tương tự như cách bạn sử dụng tuy nhiên khi sử dụng bằng máy tính thì công việc này sẽ thuận tiện hơn rất nhiều.

Bước 1: Truy cập vào website Taobao bằng trình duyệt Cốc Cốc hoặc Google Chrome để có thể sử dụng chế độ dịch tự động và sau đó tạo tài khoản cá nhân cho mình (nếu như chưa có).



Bước 2: Trên thanh công cụ tìm kiếm nhấp vào biểu tượng máy ảnh.



Bước 3: Sau khi nhấp vào biểu tượng bạn sẽ cần phải tải ảnh lên hãy chọn vào các danh mục ảnh bạn đã lưu sẵn trong máy tính về sản phẩm cần tìm. Ví dụ như tìm áo bằng hình ảnh thì chọn hình ảnh về chiếc áo đấy.

Bước 4: Sau khi hệ thống quét hình ảnh và trả lại kết quả tìm kiếm cho bạn thì bạn hãy chọn lọc sản phẩm theo các tiêu chí về chất lượng cũng như giá thành. Để tránh mua phải các mẫu hàng nhái, chất lượng kém thì hãy đọc Feedback và xem mức đánh giá uy tín cửa shop trước nhé.

Bước 5: Chốt đơn, thanh toán và đợi hàng được vận chuyển về nước.

Tham khảo cách tìm nguồn hàng trên 1688 Tmall bằng hình ảnh

Đối với việc tìm nguồn hàng trên Taobao 1688 Tmall bằng hình ảnh chắc hẳn đã quá đỗi quen thuộc đối với các “tín đồ” shopping online. Không chỉ riêng Taobao mà hai website 1688 hay Tmall cũng sử dụng được chức năng này mang lại hiệu quả rất cáo.

Cách tìm bằng hình ảnh trên 1688



1688 được biết đến là trang thương mại điện tử thiên về hoạt động bán buôn với mức cực rẻ vậy nên đối với các “dân buôn” thì đây đích thị là một nguồn hàng không thể bỏ qua. Thay vì ngồi gõ từng từ một thì với cách tìm bằng hình ảnh trên 1688 sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

Bước 1: Truy cập vào website 1688.

Bước 2: Bấm vào biểu tượng camera ở bên phải thanh tìm kiếm, sẽ xuất hiện ra một cửa sổ. Hãy lựa chọn vào phần hình ảnh có sẵn trong máy.

Bước 3: Tải hình ảnh sản phẩm mà bạn muốn tìm kiếm lên website 1688.

Sau khi tải ảnh lên thành công và nhận được kết quả thì bạn chỉ cần chọn lọc sau đó thanh toán và đợi hàng về.

Cách tìm bằng hình ảnh trên Tmall



Nếu như bạn muốn mua các sản phẩm chính hãng với các thương hiệu nổi tiếng, cùng sự đảm bảo về chất lượng thì bạn nên lựa chọn trang thương mại điện tử Tmall. Và tất nhiên tại website này cũng cung cấp tính năng tìm kiếm bằng hình ảnh cho bạn.

Bước 1: Truy cập vào website chính của Tmall.

Bước 2: Tại thanh công cụ tìm kiếm hãy nhấp vào biểu tượng máy ảnh mờ bên góc phải.

Bước 3: Chọn phần tải ảnh có sẵn trong máy lên Tmall, ví dụ muốn tìm quần áo bằng hình ảnh hình đăng tải hình ảnh về quần áo.

Tương tự như Taobao hay 1688 bạn sẽ nhận được những kết quả liên quan đến hình ảnh sản phẩm bạn chỉ cần chọn lọc sau đó thanh toán cho đơn hàng của mình.

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng chức năng tìm kiếm bằng hình ảnh trên Taobao ở cả điện thoại và máy tính theo những cách mà chúng tôi đã chia sẻ trong bài ngày hôm nay. Thay vì sử dụng các cách tìm kiếm truyền thống thì với cách này bạn sẽ tiết kiệm được thời gian chọn lọc sản phẩm của mình hơn rất nhiều. Hơn thế kết quả hệ thống trả về sau khi quét hình ảnh bao giờ cũng mang tính chính xác cao hơn so với những cách khác.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bạn đã biết: Tập đoàn alibaba kinh doanh gì chưa?

Đơn vị vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam uy tín

Cách đo chiều dài bàn chân phù hợp với mọi đôi giày