Tư vấn bạn đọc: Aliexpress giao hàng bao lâu về Việt Nam

Nếu như trước đây các trang Taobao, 1688, Tmall luôn được biết đến là các trang mua sắm hàng Trung Quốc hùng mạnh nhất thì hiện nay Aliexpress cũng đã “góp mặt” vào danh sách này. Đây chính là một trong những địa chỉ dành cho các cá nhân, chủ shop, doanh nghiệp thoải sức tìm kiếm các nguồn hàng theo nhu cầu mua sắp của mình. Thế nhưng một câu hỏi chung đang được rất nhiều người quan tâm hiện nay chính là “Mua hàng trên Aliexpress giao hàng bao lâu về Việt Nam?”. Bởi trên thực tế thời gian giao hàng của trang thương mại điện tử này thường lâu hơn so với các trang khác. 

Aliexpress là gì? Mua hàng trên Aliexpress có đảm bảo không?

Aliexpress là gì?



Nếu như bạn không phải một “tín đồ” shopping online thực thụ thì chắc hẳn Aliexpress sẽ là một cái tên lạ hoắc lạ huơ đối với bạn. Cũng gần tương tự nhưng các trang Tiki, Lazada hay Shopee ở Việt Nam, Aliexpress là một trang thương mại điện tử được thành lập từ tập đoàn Alibaba Group – Trung Quốc. Khác với những trang thương mại được thành lập trước kia như Taobao, 1688, Tmall chỉ hướng đến thị trường nội địa, thì Aliexpress lại hoàn toàn hướng đến thị trường quốc tế. Điều này đã giúp mở ra các cơ hội tiếp cận các nhóm đối tượng mua sắm rộng rãi hơn của các nhà sản xuất, xưởng nội địa Trung Quốc. Đồng thời cũng tạo giao một sàn giao dịch quốc tế đầy thuận lợi cho những ai muốn tìm kiếm đến nguồn hàng được sản xuất tại đất nước này.

Mua hàng trên Aliexpress có đảm bảo không?

Vì vẫn là hình thức mua sắm online vậy nên việc nghi hoặc chất lượng, dịch vụ hay nói chung là mua hàng trên Aliexpress có đảm bảo không sẽ là tâm lí chung của rất nhiều người. Dựa trên rất nhiều đánh giá của những người đa trực tiếp mua hàng, bán hàng cùng Aliexpress có thể tổng kết lại một điều rằng việc mua hàng trên website này đảm bảo hơn rất nhiều so với các trang khác, bởi:

Thứ nhất: Về chất lượng hàng hóa, thì đa phần các sản phẩm được bán trên đây đều là những mặt hàng xuất khẩu. Cũng như tại Việt Nam, hàng hóa xuất khẩu bao giờ cũng có chất lượng ổn định.

Thứ hai: Không phải hàng hóa trên Aliexpress đều tốt 100%, thế nhưng bạn vẫn hoàn toàn có thể chọn lọc sản phẩm đối với tiêu chí này bằng cách thông qua Feedback và mức độ uy tín của shop bán hàng trên Aliexpress.

Thứ ba: Nếu như bạn không hài lòng về chất lượng sản phẩm, đơn hàng không đúng hay thời gian giao hàng quá lâu thì bạn hoàn toàn có thả hủy đơn với chính sách đổi trả, hoàn tiền trên Aliexpress.

Aliexpress giao hàng bao lâu về Việt Nam?

Không giống như Taobao hay 1688 chỉ vận chuyển nội địa, Aliexpress luôn có chế độ vận chuyển quốc tế với rất nhiều hình thức khác nhau. Bởi thế mà thời gian giao hàng trên Aliexpress về Việt Nam sẽ phụ thuộc và hình thức vận chuyển mà bạn lựa chọn.

Vận chuyển của China Post trên Aliexpress



Đây có thể là hình thức được rất nhiều người thích và lựa chọn bởi chúng có chi phí rất rẻ, thậm chí ở nhiều đơn hàng bạn còn được hoàn toàn miễn phí phí vận chuyển này. Với mức phí chỉ giao động trong khoảng 0$ - 2$, người mua sẽ tiết kiệm được một khoảng đáng kể. Tuy nhiên cũng bởi một phần giá rẻ, không mất phí nên thời gian giao hàng Aliexpress cũng vì thế mà lâu nhất với thời gian lên đến 30 – 60 ngày.

Vận chuyển của FedEx, DHL hoặc EMS trên Aliexpress



Bên cạnh dịch vụ vận chuyển của mình thì Aliexpress còn hợp tác với những đơn vị vận chuyển thứ ba nhằm đáp ứng nhu cầu của người mua. Đây cũng chính là những đơn vị vận chuyển quốc tế đầy uy tín với chất lượng dịch vụ. Nếu sử dụng hình thức này thì chỉ khoảng từ 6 – 20 ngày bạn sẽ nhận được đơn hàng mình đặt trên Aliexpress. Tuy nhiên mức phí mà bạn phải chi trả sẽ lên đến 28$ - 40$ cho một đơn hàng 0,5kg.

Vận chuyển của DaviTrans khi mua hàng trên Aliexpress



Với nhịp độ phát triển, cũng như nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng những đơn vị vận chuyển hàng hóa quốc tế tại Việt Nam cũng được mở cửa rộng rãi. Trong đó DaviTrans chính là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực này. Khi sử dụng dịch vụ vận chuyển của DaviTrans cho đơn hàng trên Aliexpress thì chỉ mất 2 – 3 ngày tại Hà Nội và 4 – 5 ngày tại Hồ Chí Minh. Đồng thời cước phí vận chuyển tại đây lại rẻ hơn so với những đơn vị khác ít nhất 10% - 15%.

Một số vấn đề thường gặp khi mua hàng trên Aliexpress

Mua hàng trên Aliexpress bị hải quan giữ lại

Có lẽ đây là vấn đề khiến rất nhiều người lo ngại, bởi các đơn hàng Aliexpress Vietnam sẽ điều cần phải thông qua việc kiểm tra của hải Quan Việt Nam. Trong một số trường hợp mua hàng trên Aliexpress bị hải quan giữ lại, nếu bạn rơi vào trường hợp này thì rất có khả năng đơn hàng của bạn đã mắc vào một số trường hợp sau:

• Không đầy đủ hóa đơn, chứng từ của đơn hàng.

• Vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.

• Thuộc danh mục hàng cấm do chính phủ quy định.

• Cung cấp sai giá trị, sai thông số của đơn hàng.

• Hải quan xử lý đơn hàng chậm.

Đây là 5 lí do mà thường xuyên nhất đối với vấn đề mua hàng Aliexpress bị hải quan giữ lại trong quá trình kiểm tra. Việc nắm rõ từng trường hợp sẽ giúp bạn tìm ra các giải pháp thích hợp để tránh rơi vào những rắc rối đáng tiếc khi mua hàng trên trang thương mại điện tử này về nước.

Cách trả hàng Aliexpress



Như đã nhắc đến ở trên khi bạn cảm thấy đơn hàng mà mình nhận từ các nhà cung cấp trên Aliexpress không được đúng với những thông tin đã được đăng tải về sản phẩm, hàng bị lỗi, hỏng, hàng không vừa, không đúng size đã đặt thì bạn hoàn toàn có thẻ gửi trả lại mặt hàng này. Lúc này bạn cần liên hệ lại với shop đã bán hàng cho bạn để thực hiện việc trả hàng Aliexpress theo trình tự sau:

Bước 1: Liên hệ, phản hồi về những lỗi sai trên sản phẩm mà bạn nhận được và yêu cầu được trả lại đơn hàng này.

Bước 2: Khi nhà cung cấp đồng ý họ sẽ gửi lại cho bạn một dãy số Return Merchandise Authorization (RMA) – Giấy phép trả lại hàng hóa. Dựa trên dẫy số này họ sẽ biết đơn hàng được trả lại này đến từ đâu và của ai.

Bước 3: Sau khi nhà cung cấp đã nhận lại hàng, họ sẽ tiến hàng xử, thường có hai cách giải quyết được đưa ra là đổi mẫu mới hoặc hoàn trả lại tiền.

Bài viết này nhằm tư vấn cho bạn đọc đang thắc mắc về vấn đề Aliexpress giao hàng bao lâu về Việt Nam. Có thể thấy rằng, với mỗi hình thức vận chuyển mà người mua lựa chọn từ đầu sẽ có sự chênh lệch không hề nhỏ về thời gian giao hàng trên website này. Vậy nên nếu bạn là người mua, thì bạn hãy cân nhắc về từ hình thức vận chuyển hàng hóa trên Aliexpress sao cho hợp lí, hiệu quả mà lại không tốn quá nhiều chi phí.


Tham khảo : Trang AliExpress là gì ? Mua hàng trên AliExpress như thế nào ?




Bài đăng phổ biến từ blog này

Bạn đã biết: Tập đoàn alibaba kinh doanh gì chưa?

Cách đo chiều dài bàn chân phù hợp với mọi đôi giày

Đơn vị vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam uy tín