Hướng dẫn cách sử dụng Alipay từ A-Z

Đối với các tín đồ mua sắm hàng online Trung Quốc trên thế giới thì chắc hẳn Alipay là cái tên không còn quá xa lạ. Tuy nhiên, đối với người tiêu dùng Việt, Alipay vẫn còn khá mới mẻ. Nhiều người vẫn chưa biết Alipay là gì, Alipay dùng để làm gì và cách sử dụng Alipay như thế nào. Trong bài chia sẻ dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn sử dụng Alipay từ A-Z. 

Alipay là gì? Alipay dùng để làm gì?

Alipay là gì?

Alipay được biết đến một ví điện tử tại Trung quốc do tập đoàn Alibaba sáng tạo ra, nó đóng vai trò là kênh trung gian thanh toán hàng hóa Trung Quốc, giúp việc giao dịch trên các trang thương mại điện từ như: Taobao, Tmall, Aliexpress, 1688, v..v... trở nên dễ dàng hơn. Với những tính năng nổi bật của mình, đến thời điểm hiện nay Alipay đã thu hút số lượng lớn khách hàng trên toàn thế giới lựa chọn, trong đó có người tiêu dùng Việt Nam.

Alipay dùng để làm gì?

Alipay được biết đến là đơn vị thứ 3, giúp quá trình giao dịch giữa 2 bên một cách thuận lợi nhất. Vậy Alipay thường được sử dụng để làm những gì, dưới đây là những tác dụng của Alipay, bạn có thể biết:

+ Alipay giúp thanh toán được tất cả các đơn hàng mua trên hệ thống website thương mại điện tử của tập đoàn Alibaba như: Taobao, Aliexpress, 1688,Tmall… một cách tiện lợi, an toàn nhất.



+ Bên cạnh đó, Alipay còn có thể chuyển tiền từ tài khoản Alipay của mình sang thẻ ngân hàng chỉ trong vài phút.

+ Ngoài ra, Alipay còn khá tiện ích trong việc thanh toán trực tuyến, nạp tệ thanh toán tiền điện thoại, thanh toán thẻ game, thanh toán tiền điện nước…..vô cùng thuận lợi trong quá trình mua sắm, giao dịch.

Hướng dẫn cách sử dụng Alipay đơn giản nhất

Với những tiện ích của Alipay, nhiều người mong muốn sở hữu chiếc ví điện tử thông minh này trong cuộc sống hàng ngày. Để bạn sử dụng nó một cách thuận tiện nhất, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng Airpay dưới đây:

Cách đăng ký Alipay Việt Nam

Để có được ví điện từ Alipay thì việc đầu tiên bạn phải làm đó là đăng ký alipay vietnam, bằng cách thực hiện đầy đủ các bước sau:

Bước 1: Truy cập trang Alipay tại địa chỉ www.alipay.com

Bước 2: Nhập tên quốc gia đang sinh sống vào yêu cầu

Bước 3: Nhập số điện thoại để xác nhận mã xác thực qua tin nhắn

Bước 4: Nhập mã xác thực 6 chữ số, bạn sẽ nhận được thông báo có chứa mã xác minh tài khoản từ Alipay.

Bước 5: Kiểm tra tài khoản và xác nhận thông tin, trang sẽ xác nhận bạn đã đăng ký tài khoản thành công.



Sau khi thực hiện đầy đủ các bước trên, bạn đã có tài khoản Alipay tiến hành nạp tiện để sử dụng ví điện tử trong việc mua sắm hàng hóa trên các trang thương mại điện tử hay nạp thẻ điện thoại, thanh toán tiền game, vé xem phim….

Cách nạp tiền vào tài khoản Alipay

Đăng ký thành công Alipay, bạn tiến hành nạp tiền vào tài khoản để thực hiện nhiều tiện tích khác nhau của nó. Hiện nay, đa số mọi người đều chọn cách thức nạp tiền alipay bằng visa, khi đã sở hữu tài khoản Alipay, các bạn tiến hành kết nối tài khoản Alipay với ngân hàng Trung Quốc. Trong trường hợp không phải là công dân của Trung Quốc thì bạn phải có visa của quốc gia này, trong thời gian gần nhất.



Ngoài ra, bạn có thể tiến hành nạp tiền vào tài khoản Alipay bằng hình thức mua nhân dân tệ rồi yêu cầu người bán hàng chuyển khoản vào tại khoản Alipay với User name mình cung cấp. Đối với những người không có tài khoản trực tiếp tại các ngân hàng Trung Quốc thì đây là phương án khá tối ưu và giúp tiết kiệm chi phí nhất.

Cách sử dụng Airpay Shopee

Sự tiện ích của Alipay nhanh chóng được người tiêu dùng Việt ưa chuộng và sử dụng trong mua sắm hàng hóa hiện nay, đặc biệt là việc mua hàng trên Shopee. Vậy cách sử dụng Airpay Shopee như thế nào cho tiện dụng, bạn cần phải chú ý các điều dưới đây:

Bước 1: Mở ứng dụng Shopee - chọn mục Tôi - chọn Ví AirPay

Bước 2: Xác nhận đồng ý điều khoản & điều kiện - nhấn Thiết lập Ví AirPay

Bước 3: Định danh tài khoản bằng cách nhập chính xác họ, tên và số CMTND

Bước 4: Tạo mật khẩu đặt lệnh cho ví Airpay, để hoàn tất kích hoạt ví AirPay



Cách sử dụng Airpay trên Now

Không chỉ dụng để mua hàng trên Shopee, hiện nay Alipay còn được sử dụng để mua hàng trên Now. Vì thế, bạn cần phải biết được cách sử dụng Airpay trên Now dưới đây:

Bước 1: Cài đặt ví AirPay và liên kết với tài khoản ngân hàng trước, hiện AirPay hỗ trợ liên kết với rất nhiều ngân hàng khác nhau.

Bước 2: Truy cập vào ứng dụng Now vào mục Thanh toán -> Ví AirPay -> Liên kết Airpay.



Bước 3: Lúc này, Alipay sẽ tự động mở lên vào yêu cầu xác thực quá trình liên kết, bạn tiến hành đồng và nhập mật khẩu cho tài khoản. Như vậy, bạn đã liên kết thành công ví Airpay vào ứng dụng NOW rồi nhé.

Dịch vụ đổi tiền Alipay giá rẻ - uy tín hiện nay

Nhu cầu sử dụng tài khoản Alipay ngày càng lớn, nhiều đơn vị đã triển khai dịch vụ đổi tiền Alipay mang đến nhiều lựa chọn cho khách hàng khi muốn nạp tiền Alipay. Trong đó, Davitrans là cái tên được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn nhiều nhất hiện nay.

Davitrans cung cấp dịch vụ chuyển tiền Alipay, giúp khách hàng dễ dàng thanh toán đơn hàng bằng ví điện từ Alipay. Đặc biệt, phí đổi tiền luôn rẻ hơn các đơn vị khác 10%, bạn sẽ tiết kiệm được chi phí khá lớn khi đổi tiền.



Ngoài dịch vụ đổi tiền Alipay, Davitrans còn triển khai nhiều dịch vụ khác như: order hàng hóa Trung Quốc, vận chuyển hàng hóa Trung Quốc về Việt Nam nhanh chóng và an toàn. Tùy vào yêu cầu của người sử dụng, để chọn dịch vụ phù hợp nhất.

Trên đây tổng hợp các thông tin về cách sử dụng Alipay mà chúng tôi giới thiệu đến bạn, hãy tham khảo thật kỹ bài viết để có thêm những kinh nghiệm hữu ích khi sử dụng tài khoản Alipay nhé.

Tham khảo thêm về cách mua hàng nội địa Trung Quốc uy tín tại : https://davitrans.com/mua-hang-trung-quoc/

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bạn đã biết: Tập đoàn alibaba kinh doanh gì chưa?

Đơn vị vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam uy tín

Cách đo chiều dài bàn chân phù hợp với mọi đôi giày