Hỏi - đáp: Đổi tiền Trung Quốc sang tiền Việt ở đâu?

Đổi tiền Trung Quốc sang tiền Việt ở đâu? đang là câu hỏi được nhiều người quan tâm khi có ý định đi du lịch, mua sắm hay du học Trung Quốc. Vì thế, trong bài chia sẻ dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên. 

Giới thiệu về đồng tiền Trung Quốc


Đồng nhân dân tệ Trung Quốc là tên gọi chính thức của đơn vị tiền tệ của nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa. Theo tiêu chuẩn ISO-4217, nhân dân tệ được viết tắt là CNY, tuy nhiên, quy ước quốc tế là RMB. Đặc biệt trên hình ảnh tiền Trung Quốc là vị chủ tịch Mao Trạch Đông đáng kính, bạn chỉ cần nhìn qua là nhận biết đó là đồng tiền Trung.



Cách quy đổi tiền Trung Quốc sang tiền Việt


Với nhu cầu mua sắm hàng hóa, du lịch hay sang Trung Quốc học tập ngày càng lớn mà đồng tiền Trung Quốc đang ngày càng trở nên phổ biến. Và trước khi biết được địa chỉ đổi tiền Trung Quốc sang Việt Nam ở đâu, bạn cần phải biết được cách quy đổi tiền Trung Quốc sang tiền Việt như thế nào? Dưới đây là 2 điểm bạn nên chú ý khi quy đổi tiền Trung sang Việt:

+ Tỷ giá nhân dân tệ chợ đen hôm nay gồm: tỷ giá mua vào và tỷ giá bán ra. Khi đổi từ tiền nhân dân tệ sang tiền Việt Nam thì sử dụng tỷ giá mua còn muốn đổi thì dùng giá bán.

+ Ngoài ra, để tiến hành quy đổi tiền Trung quốc sang tiền Việt thì bạn cũng phải nắm được biểu đồ tỷ giá nhân dân tệ. Dựa vào bảng biểu đồ, bạn có thể nhận thấy được sự lên xuống của đồng nhân dân tệ và chọn thời điểm đồi tiền phù hợp.



Dựa vào công cụ quy đổi tiền tệ, bạn có thể tiến hành đổi tiền Trung quốc sang tiền Việt như sau:

+ 1 nhân dân tệ Trung Quốc = 3.277 VNĐ

+ 10 nhân dân tệ Trung Quốc = 32776 VNĐ

+ 100 nhân dân tệ Trung Quốc = 327.762 VNĐ

+ 1000 nhân dân tệ Trung Quốc = 3.277.615 VNĐ

Từ đó, bạn có thể trả lời được câu hỏi: 1 yuan = bao nhiêu tiền Việt, 1000 tiền Trung Quốc đổi ra tiền Việt Nam là bao nhiêu rồi chứ. Tuy nhiên, cần phải chú ý cập nhật bảng tỷ giá chuyển đổi tiền tệ theo giờ, theo ngày một cách thường xuyên vì nó thay đổi liên tục. Bên cạnh đó, nếu bạn đang có ý định chuyển đổi 1 tệ sang tiền Việt thì nên sử dụng bảng tỷ giá chuyển đổi 1 tệ bằng bao nhiêu tiền việt 2019 mới nhất, đảm bảo sự chính chính xác trong cách quy đổi.

Đổi tiền Trung Quốc sang tiền Việt ở đâu?


Ngoài việc nắm được cách quy đổi tiềng Trung Quốc thì địa chỉ đổi tiền Trung sang Việt ở đâu cũng là điều bạn nên chú ý, đảm bảo đổi tiền với giá thấp nhất. Dưới đây là các địa chỉ đổi tiền Trung Quốc sang tiền Việt, bạn nên biết:

Đổi tiền Trung Quốc sang tiền Việt tại các ngân hàng


Đổi tiền Trung Quốc sang tiền Việt ở các ngân hàng được nhiều người lựa chọn bởi tính an toàn, bởi nhà nước thắt chặt các hoạt động giao dịch, mua bán ngoại tệ. Tuy nhiên, việc lựa chọn ngân hàng nào đổi hợp lý nhất là điều bạn nên chú ý.

Hầu hết các ngân hàng lớn ở Việt Nam như: Vietcombank, Vietinbank, Techcombank, BIDV hay Agirbank… đều được cấp phép thực hiện các giao dịch mua bán ngoại tệ. Hơn nữa, việc đổi tiền ở đây sẽ giúp bạn hạn chế rủi ro khi gặp phải tiền giả và còn đổi được nhiều mệnh giá khác nhau.



Tuy nhiên, việc đổi tiền Trung Quốc sang tiền Việt sẽ không tránh khỏi những thủ tục rườm rà, chờ đợi. Trong một số trường hợp cần đổi tiền nhanh thì đổi ở đây sẽ khá bất tiện.

Đổi tiền Trung Quốc sang tiền Việt ở các tiệm vàng


Ngoài ngân hàng, bạn có thể tiến hành đổi tiền Trung Quốc sang tiền Việt ở các tiệm vàng, kinh doanh hợp Pháp. Để tránh tình trạng bị xử phạt, bạn nên yêu cầu cửa hàng hoặc tiệm vàng đó đưa giấy phép thu đổi tiền tệ mà ngân hàng nhà nước cung cấp thì mới tiếp tục tiến hành giao dịch.

+ Đối với khu vực Hà Nội: Phố Hà Trung chính là cái tên được nhiều người lựa chọn để đổi tiền Trung sang Việt. Dù hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh vàng nhưng Hà Trung vẫn là nơi hoạt động đổi ngoại tệ tấp nập, đông đúc và có giấy phép thu đổi ngoại tệ hợp pháp. Bạn không chỉ yên tâm về tính hợp pháp mà còn đổi tiền đơn giản, nhanh chóng. Từ đó, bạn không còn phải băn khoăn đổi tiền Trung Quốc sang tiền Việt ở đâu Hà Nội rồi chứ.



+ Đối với khu vực TP.HCM: Với khu vực TPHCM thì bạn tới các tiệm vàng nằm ở đường Lê Thánh Tôn, Lê Văn Sỹ để đổi tiền Trung sang tiền Việt.

Đổi tiền Trung quốc sang tiền Việt tại sân bay, cửa khẩu


Nếu bạn không có thời gian để đến trực tiếp hay tiệm vàng để đổi tiền thì cũng đùng quá lo lắng. Bạn có thể đổi tiền ngay tại sân bay, cửa khẩu. Ưu điểm khi bạn đổi tiền tại các địa chỉ này đó là tiết kiệm thời gian, công sức đi lại nhưng hạn chế lớn chính là khi bạn không sử dụng hết số tiền đó, khi đổi lại sang tiền Việt Nam sẽ bị thiệt và hao hụt đáng kể.

Một số lưu ý khi đổi tiền Trung Quốc sang tiền Việt


Bên cạnh việc quan tâm xem đổi tiền Trung Quốc ở đâu giá tốt và uy tín thì trước khi thực hiện giao dịch, bạn cần phải chú ý đến các vấn đề sau:

Các mệnh giá tiền Trung Quốc


Đơn vị tiền tệ ở Trung Quốc được tính bằng đồng nhân dân tệ và có ký hiệu CNY hoặc RMB. Tiền của Trung Quốc có 2 loại là tiền giấy và tiền xu, tuy nhiên khi đổi ngoại tệ thì thường sẽ chỉ đổi bằng tiền giấy. Các mệnh giá tiền Trung Quốc bao gồm: 1 Nhân dân tệ, 5 Nhân dân tệ, 10 Nhân dân tệ, 20 Nhân dân tệ, 50 Nhân dân tệ…


Nhận biết Nhân dân tệ thật - giả


Để hạn chế rủi ro khi đổi tiền phải tiền giả, bạn nên đổi tiền ở những địa chỉ được nhà nước cấp phép và biết cách nhận biết tiền Nhân dân tệ thật - giả, qua những đặc điểm sau:

+ Soi tiền dưới ánh sáng để thấy rõ hình ảnh được in trên tiền

+ Đồng tiền thật sẽ không bị nhòe hình, ngay cả tiền cũ mới, bị ướt nhưng đường nét vẫn rõ ràng.

+ Kéo tờ tiền nếu là tiền giả thì khi kéo sẽ có cảm giác bị bong tróc mực in, tiền thật dẽ có khả năng bền màu, dai.

Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên, bạn đã biết đổi tiền Trung Quốc sang tiền Việt ở đâu rồi chứ. Hãy hãy tham khảo thật kỹ bài viết để nắm được cách quy đổi tiền và lựa chọn địa chỉ đổi tiền Trung Quốc sang tiền Việt uy tín nhất rồi chứ.


Bài đăng phổ biến từ blog này

Bạn đã biết: Tập đoàn alibaba kinh doanh gì chưa?

Đơn vị vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam uy tín

Cách đo chiều dài bàn chân phù hợp với mọi đôi giày