Hướng dẫn cách dùng Alipay đơn giản từ A-Z


Với những ai thường xuyên mua sắm hàng hóa Trung Quốc thì Alipay là cái tên không còn quá xa lạ. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm hết được các thông tin về Alipay như: Alipay là gì? Cách dùng Alipay đơn giản như thế nào? Tất cả sẽ được chúng tôi giải đáp một cách chi tiết trong bài chia sẻ dưới đây.

Alipay là gì? Mục đích sử dụng của Alipay như thế nào?

Alipay là gì?

Alipay là một ví điện tử tại Trung Quốc, do tập đoàn Alibaba Group thành lập và phát triển. Nó đóng vai trò là kênh trung gian thanh toán hàng hóa trên các trang thương mại điện tử của Trung Quốc, giúp quá trình mua sắm dễ dàng hơn. Đến thời điểm này, Alipay đã thu hút lượng lớn khách hàng trên toàn thế giới lựa chọn, trong đó có người tiêu dùng Việt.

Mục đích sử dụng của Alipay như thế nào?

Như chúng tôi đã chia sẻ, với những người thường xuyên mua sắm hàng hóa Trung Quốc, Alipay chính là vật dụng không thể thiếu. Nó đem đến cho người dùng sự bảo lãnh hàng hóa, khi mua hàng người tiêu dùng có thể kiểm tra chất lượng, sau đó hoàn tất chi trả cho bên bán khi thấy hài lòng. Tiền của họ thanh toán trước đó sẽ được đơn vị trung gian đảm bảo an toàn cho cả người mua và bán.

Hiện tại, Alipay có thể dùng để mua hàng trên các website của tập đoàn Alibaba như: 1688.com, Taobao.com, Aliexpress.com hay Tmall.com. Tất cả đều được thực hiện nhanh chóng và vô cùng tiện lợi.

Ngoài ra, Alipay còn mang tới cho người dùng nhiều ứng dụng khác như: chuyển tiền, nạp tiền điện thoại, thanh toán dịch vụ, mua vé xem phim hay đặt vé máy bay…..Tất cả đều được giải quyết đơn giản, nhanh chóng chỉ với vài thao tác, giúp quá trình mua sắm hàng hóa tiện hơn.

Hướng dẫn cách dùng Alipay đơn giản từ A-Z

Trên thực tế, cách sử dụng Alipay không hề khó, hiện nay tài khoản này đang được nhiều shop, cửa hàng sử dụng nhằm mua hàng hóa Trung Quốc hoặc chuyển tiền. Để biết cách sử dụng Alipay một cách chi tiết, bạn theo dõi các thông tin dưới đây.

Đăng ký Alipay Việt Nam

Để sử dụng Aliay thì bạn tiến hành đăng ký tài khoản, cách đăng ký Alipay Việt Nam đơn giản qua các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://memberprod.alipay.com/account/reg/email.htm để đăng ký

Bước 2: Chọn quốc gia là Việt Nam

Bước 3: Xác thực tài khoản Email của bạn


Bước 4: Xác minh số điện thoại của bạn, có thể sử dụng số điện thoại của Trung Quốc hoặc nước ngoài.

Bước 5: Điền vào mẫu đăng ký gồm:

+ Mật khẩu đăng nhập
+ Mật khẩu thanh toán
+ Câu hỏi an toàn
+ Thông tin ID
+ Chọn loại hộ chiếu và nhập số hộ chiếu của bạn

Bước 6: Hoàn tất các thông tin trên, bạn đã đăng ký Alipay thành công và có tài khoản Alipay để mua hàng hóa trên các trang thương mại điện tử Trung Quốc. Tuy nhiên, để xác thực được tài khoản chính xác bạn phải add thẻ visa vào Alipay, tăng độ uy tín cho tài khoản Alipay.

Cách sử dụng Alipay

Alipay ngày càng trở nên vô cùng thân thiết đối với các giao dịch Trung Quốc vì sự tiện lợi và thông dụng của nó mang đến. Dưới đây là cách sử dụng Alipay được dùng nhiều nhất, bạn nên biết:

Nạp tiền Alipay

Nạp tiền Alipay là cách được sử dụng nhiều nhất hiện nay, tuy nhiên thì không phải ai cũng biết cách nạp tiền vào tài khoản Alipay. Có 3 cách nạp tiền vào tài khoản Alipay sau:

+ Nạp tiền Alipay bằng visa: Để có thể nạp tiền Alipay bằng visa, bạn có thể áp dụng hình thức mua nhân dân tệ rồi yêu cầu người bán chuyển vào tài khoản Alipay của mình với User cung cấp, giúp tiết kiệm chi phí nhất.


+ Cách nạp tiền vào Alipay bằng tài khoản ngân hàng: Cách nạp tiền này khá đơn giản, khi tài khoản đã kết nối với ngân hàng tại Trung Quốc, bạn chỉ việc rút tiền từ ngân hàng để gửi vào Alipay. Cách sử dụng này tương tự như ví điện tử Momo tại Việt Nam.

+ Nạp tiền Alipay bằng thẻ điện thoại: Ngoài ra, bạn có thể sử dụng cách nạp tiền vào Alipay bằng thẻ điện thoại, bạn chỉ cần đưa tiền và yêu cầu đơn vị đó chuyển khoản trực tiếp vào số tài khoản trên Alipay đơn giản mà tiết kiệm.

Airpay và cách sử dụng Airpay đơn giản nhất

Nếu như Alipay là tài khoản thanh toán khi mua hàng hóa Trung Quốc thì Ari pay là thẻ thanh toán điện tử khi mua hàng hóa Việt Nam. Vậy Airpay là gì? Airpay là loại ví điện tử của Công ty cổ phần phát triển thể thao điện tử Việt Nam liên kết với một số ngân hàng như; Vietcombank, Vietinbank…..mang đến một dịch vụ thanh toán trung gian.

Cách sử dụng Airpay

Cách sử dụng Airpay cũng tương tự như Alipay, bạn cần phải đăng ký tài khoản để có thể mua hàng hóa như bình thường. Để đăng ký tài khoản trên Airpay, bạn thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Truy cập vào địa chỉ sau:
https://play.google.com/store/apps/details?id=com.beeasy.toppay
Bước 1: Chọn vào phần đăng ký.
Bước 2: Nhập số điện thoại mà bạn muốn đăng ký.
Bước 3: Nhập mã xác minh được gửi qua SMS đến số điện thoại vừa mới đăng ký là xong.


Cách sử dụng Airpay shopee

Sau khi có tài khoản Airpay, bạn có thể tiến hành mua sắm hàng hóa trên các website thương mại điện tử Việt Nam Shopee và Now. Cách sử dụng Airpay shopee như sau:
Bước 1: Mở ứng dụng Shopee > chọn mục tôi > chọn ví AirPay
Bước 2: Xác nhận điều khoản và điều kiện -> nhấn thiết lập ví AirPay



Bước 3: Định danh tài khoản bằng cách nhập chính xác & đầy đủ Họ & tên và số CMND/ Căn cước công dân của bạn. Khi đăng ký tài khoản, bạn tiến hành mua hàng như thường.


Cách sử dụng Airpay trên Now

Sử dụng Airpay, bạn cũng có thể dễ dàng mua và thanh toán hàng hóa trên Now. Cách sử dụng Airpay trên now đơn giản với các bước sau:
Bước 1: Tải ứng dụng AirPay về điện thoại
Bước 2: Mở ứng dụng AirPay và chọn "Liên kết ví"
Bước 3: Nhập thông tin tài khoản thanh toán để đồng bộ với ví AirPay
Bước 4: Mở ứng dụng foody và tiến hành đặt hàng


Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên, bạn đã biết cách dùng Alipay như thế nào rồi phải không. Ngoài ra, để có thêm những thông tin hữu ích về tài khoản Airpay bạn có tham khảo thật kỹ bài chia sẻ trên nhé.



Bài đăng phổ biến từ blog này

Bạn đã biết: Tập đoàn alibaba kinh doanh gì chưa?

Đơn vị vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam uy tín

Cách đo chiều dài bàn chân phù hợp với mọi đôi giày