Bỏ túi những kinh nghiệm mua hàng Aliexpress giá rẻ - an toàn


Aliexpress được biết đến là một trong những website mua hàng trực tuyến hàng đầu của Trung Quốc, do Jack Ma sáng lập vào năm 2010. Sở hữu khối lượng hàng hóa khổng lồ, đa dạng Aliexpress nhanh chóng thu hút được nhiều khách hàng lựa chọn, trong đó có người tiêu dùng Việt. Tuy nhiên, để sở hữu những mặt hàng giá rẻ - an toàn trên website này, bạn cần bỏ túi những kinh nghiệm mua hàng Aliexpress dưới đây.

Chọn hình thức mua hàng trên Aliexpress

Như chúng tôi đã chia sẻ, Aliexpress là một trong những website mua sắm hàng hóa Trung Quốc hàng đầu hiện nay. Sở hữu khối lượng hàng phong phú, đa dạng đem đến nhiều lựa chọn cho khách hàng khi mua sắm sản phẩm. Đồng thời, webiste này cũng hỗ trợ nhiều cách mua hàng khác nhau, bạn phải xem xét thật kỹ để chọn hình thức mua hàng phù hợp.

Trong rất nhiều cách mua hàng thì hình thức mua hàng trên Aliexpress không cần visa đang được nhiều người lựa chọn. Bởi với cách mua hàng này, bạn sẽ thông qua một dịch vụ trung gian. Đơn vị đó sẽ trực tiếp tìm kiếm nguồn hàng, order và vận chuyển hàng về nước giúp bạn. Đông thời, còn giúp bạn giải quyết những vấn đề phát sinh như: mua hàng trên Aliexpress có tính thuế không? mua hàng trên Aliexpress bị hải quan giữ lại? bạn chỉ cần ngồi ở nhà và đợi nhận hàng.

Chọn shop hàng uy tín trên Aliexpress

Aliexpress là nơi tập trung của nhiều shop hàng khác nhau, vì thế bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ để chọn shop mua hàng trên website này uy tín nhất. Để lựa chọn shop hàng uy tín trên Aliexpress, bạn cần phải dựa vào các tiêu chí sau:

·        Biểu tượng đánh giá

Biểu tượng đánh giá là tiêu chí đầu tiên để đánh giá shop hàng uy tín trên Aliexpress, nó được sắp xếp theo thứ tự từ thấp - cao: trái tim, kim cương, vương miện bạc, vương miện vàng. Bạn dựa vào biểu tượng thì sẽ biết shop nào được đánh giá cao hơn.


·        Feedback của khách hàng

Để đánh giá độ uy tín của nhà cung cấp hàng hóa trên Aliexpress, bạn có thể dựa vào các phản hồi của khách hàng thông qua các Feedback. Để xem họ nói gì về nhà cung cấp đó, bạn có thể dựa vào có ý kiến khen, chê về sản phẩm lựa chọn shop mua hàng uy tín nhất.

Việc lựa chọn được shop hàng uy tín trên Aliexpress, bạn sẽ không còn phải băn khoăn mua hàng trên Aliexpress có an toàn không hay mua hàng trên Aliexpress có tốt không nữa, bởi các shop này đã được chọn lọc và kiểm duyệt hàng hóa một cách chặt chẽ trước khi đăng lên website.

Đọc kỹ thông tin sản phẩm trước khi mua


Đây là một trong những kinh nghiệm khá hữu ích khi mua hàng trên Aliexpress, bạn cần phải chú ý. Để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng hay để chọn mua sản phẩm với giá rẻ nhất, bạn cần phải tiến hành đối chiếu và so sánh hàng hóa từ các shop khác nhau, chọn ra được sản phẩm ưng ý. Tránh việc không ưng ý, đổi trả sản phẩm vừa mất thời gian lại tốn thêm chi phí.


Chọn hình thức thanh toán hàng trên Aliexpress

Aliexpress là trang bán hàng trực tiếp cho khách hàng quốc tên nên cũng tạo điều kiện tối đa cho mọi khách hàng khi mua sắm, nhất là việc thanh toán. Aliexpress chấp nhận thanh toán bằng 3 loại thẻ: Alipay, Master Card hoặc Visa. Trong đó, thanh toán bằng Alipay được nhiều người lựa chọn bởi nhanh chóng, tiện lợi.


Còn với hình thức thanh toán toàn bằng visa hay Master Card thường tốn phí thanh toán cao hơn so với bình thường. Lúc này, tốt nhất bạn nên dùng các loại ví điện tử có chính sách hoàn tiền từ 7-10 ngày và khi thanh toán phải xác nhận bằng mật khẩu 1 lần OTP vừa an toàn lại hợp lý.

Kinh nghiệm xử lý đơn hàng trên Aliexpress

Khi mua hàng trên Aliexpress, hàng sẽ có 2 trạng thái: Chờ ship và lên tàu, hàng chờ ship là hàng trong thời gian Processing Time, thời gian Processing Time sẽ được thông báo sau khi các bạn đặt order. Nếu sau thời gian này này mà vẫn chưa ship hàng thì bạn có thể hủy bỏ đơn hàng và yêu cầu lấy lại tiền.



Bên cạnh đó, khi hàng đã lên tàu, bạn sẽ được cung cấp một Tracking Number. Tracking Number sẽ được theo dõi trên một web của nhà vận chuyển. Dù là frees ship hay tính ship thì bạn vẫn được cung cấp Tracking Number để theo dõi tình trạng hàng hóa.

Nếu trong thời gian quy định, gọi là giao hàng đúng giờ, đảm bảo của người bán là trong vòng bao nhiêu ngày, bạn sẽ nhận được hàng. Nếu chưa nhận được hàng thì bạn mở chức năng Open Distube trên tình trạng đơn hàng, để khiếu nại với người bán.

Kinh nghiệm xử lý thuế hải quan khi mua hàng Aliexpress

Trước khi mua hàng hóa trên Aliexpress, bạn cần phải xem xét xem mặt hàng đó có thuộc vào hàng cấm hay hàng tính thuế không. Nếu món hàng của bạn hợp pháp thì cứ đặt như thường, nếu có bất kỳ vấn đề nào thì bưu cục sẽ gửi đến địa chỉ nhận hàng của bạn. Thường là cung cấp Invoice mua hàng, những khách hàng của Bill gặp trường hợp này thì Bill sẽ gửi Invoice cho khách hàng xử lý. Còn nếu bạn thông qua đơn vị đặt hàng hộ thì có thể yên tâm về vấn đề này.

Chọn đơn vị vận chuyển hàng uy tín

Ngoài các kinh nghiệm trên thì việc lựa chọn một đơn vị vận chuyển hàng uy tín là tiêu chí cực kỳ quan trọng. Thông qua đơn vị vận chuyển hàng uy tín, bạn không chỉ được vận chuyển hàng giá rẻ mà còn đảm bảo an toàn. Đặc biệt, đơn vị đó sẽ giải quyết mọi vấn đề phát sinh liên quan đến việc mua hàng trên Aliexpress bị hải quan giữ lại, mua hàng Aliexpress tính thuế….đảm bảo nguồn hàng của bạn về nước an toàn, đúng thời gian.

Với sự xuất hiện của nhiều đơn vị order hàng hộ trên Aliexpress về Việt Nam hiện nay thì Davitrans chính là cái tên được nhiều khách hàng tin tưởng, lựa chọn. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực order và vận chuyển, đơn vị này cam kết mang đến một dịch vụ vận chuyển an toàn và uy tín nhất.

Trên đây là tổng hợp những kinh nghiệm mua hàng trên Aliexpress giá rẻ - an toàn nhất mà chúng tôi giới thiệu đến bạn. Hãy tham khảo thật kỹ bài viết, để có thêm những kinh nghiệm hữu ích khi mua hàng trên Aliexpress nhé!



Bài đăng phổ biến từ blog này

Bạn đã biết: Tập đoàn alibaba kinh doanh gì chưa?

Đơn vị vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam uy tín

Cách đo chiều dài bàn chân phù hợp với mọi đôi giày