Những khó khăn khi đặt hàng trên Aliexpress, bạn nên biết


Sở hữu khối lượng hàng hóa phong phú, đa dạng Aliexpress nhanh chóng thu hút một khối lượng người tiêu dùng khổng lồ trên toàn thế giới lựa chọn, trong đó có người Việt Nam. Tuy nhiên, trong quá trình mua hàng trên Aliexpress bạn cũng sẽ một số khó khăn nhất định, dưới đây là những khó khăn khi đặt hàng trên Aliexpress, bạn nên biết:

Ưu điểm khi đặt hàng trên Aliexpress


Aliexpress được biết đến là một trong những website mua sắm hàng hóa Trung Quốc hàng đầu hiện nay. Với giao diện tiện dụng cộng với nguồn hàng phong phú, website này nhanh chóng được nhiều khách hàng trên toàn thế giới lựa chọn, trong đó có Việt Nam bởi các ưu điểm mà nó mang đến sau:

Hàng hóa đa dạng

Aliexpress với khối lượng hàng hóa phong phú, đa dạng từ: thời trang, điện tử, nội thất, phụ kiện…..đem đến một nguồn hàng lý tưởng cho các cửa hàng, shop kinh doanh hay buôn bán hàng hóa Trung Quốc, tùy vào nhu cầu sử dụng để chọn mặt hàng ưng ý trên website.


Giá sản phẩm rẻ

Không chỉ sở hữu khối lượng hàng hóa đa dạng, Aliexpress còn ghi điểm bởi giá thành rẻ. Thông thường các sản phẩm trên website đều được gia công trực tiếp từ các xưởng sản xuất trong nước, sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại nên có giá thành rất rẻ, nhất là các đơn vị order hàng sỉ hay hàng buôn với số lượng lớn.

Cho phép đổi trả hàng

Đặc biệt, Aliexpress còn hỗ trợ chính sách đổi trả sản phẩm cho người tiêu dùng trong các trường hợp: Hàng hóa không giống với mô tả trên web hay hoàn tiền 100% cho người mua hàng nếu chưa nhận được sản phẩm mình đặt.


Quản lý người bán hàng chặt chẽ

Ngoài các ưu điểm trên, Aliexpress còn nhận được sự tin tưởng của khách hàng về chất lượng sản phẩm. Với việc quản lý chặt chẽ người bán hàng, các sản phẩm trước khi đăng lên website phải rõ nguồn gốc, xuất xứ…..đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người tiêu dùng khi mua hàng. Vì thế, bạn sẽ không còn phải băn khoăn mua hàng trên Aliexpress có an toàn hay mua hàng trên Aliexpress có tốt không nữa.

Những khó khăn khi đặt hàng trên Aliexpress


Mặc dù, sở hữu khá nhiều ưu điểm nhưng không phải vì thế mà khi đặt hàng trên Aliexpress bạn sẽ không gặp khó khăn. Dưới đây là những khó khăn thường gặp khi mua hàng trên Aliexpress, bạn cần phải biết:

Khâu thanh toán hàng trên Aliexpress


Trên thực tế thì Aliexpress chấp nhận thanh toán bằng nhiều loại thẻ khác nhau như: Visa, Mastercard, webmoney…..Đối với người tiêu dùng Việt thì hình thức thanh toán áp dụng nhiều nhất là: Visa, Mastercard. Tuy nhiên, vấn đề bảo mật khi thanh toán thẻ quốc tế là điều mà nhiều người lo lắng.


Thủ tục hải quan rườm rà - phức tạp

Bên cạnh đó, khi mua hàng trên Aliexpress bạn còn gặp một số khó khăn về thủ tục giấy tờ và phải kê khai đầy đủ các thông tin như: số lượng, các loại sản phẩm khi về Việt Nam cùng với các thủ tục đóng thuế rườm rà, tốn khá nhiều thời gian khi mua hàng.

Rào cản về ngôn ngữ khi mua hàng trên Aliexpress

Vì là trang web thương mại điện tử của Trung Quốc, vậy nên nếu bạn không giỏi tiếng Anh hay tiếng Trung thì sẽ gặp bất lợi khi mua hàng. Vì thế, trong trường hợp này bạn phải sử dụng đến công cụ hỗ trợ dịch từ google, để tiện lợi hơn trong khi mua hàng. Tuy nhiên, nó chỉ mang tính chất tương đối.


Khó khăn trong việc vận chuyển hàng

Mặc dù, Aliexpress hỗ trợ vận chuyển ship về Việt Nam, có những shop còn frees ship. Tuy nhiên, đó chỉ là trong trường hợp nhận hàng với số lượng ít còn khi bạn nhập hàng hóa với số lượng lớn vẫn tính phí ship. Chi phí vận chuyển cao và thời gian giao hàng chậm. Trong trường hợp đổi trả sản phẩm, bạn sẽ phải chịu chi phí phát sinh khi đổi trả.

Giải pháp khắc phục khó khăn khi đặt hàng trên Aliexpress


Việc tự mình đặt hàng trên Aliexpress, bạn sẽ gặp không ít khó khăn tuy nhiên để khắc phục những hạn chế khi mua hàng trên Aliexpress bạn có thể lựa chọn dịch hình thức mua hàng trên Aliexpress không cần visa - tức là mua hàng trên Aliexpress qua khâu trung gian. Với đơn vị trung gian, họ sẽ trực tiếp order và giải quyết mọi vấn đề phát sinh trong quá trình mua và sau khi mua hàng.
Với sự xuất hiện của nhiều đơn vị order hàng hóa trên Aliexpress hiện nay thì Davitrans chính là cái tên được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn bởi các ưu điểm sau:

+ Đặt hàng nhanh - chính xác: Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực order hàng hóa, Davitrans cam kết tìm kiếm nguồn hàng trên Aliexpress giá rẻ, chất lượng nhất cho khách hàng. Đảm bảo hàng hóa của bạn sẽ về đúng vời thời gian quy định trong hợp đồng.

+ Thủ tục nhanh gọn: Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, có trình độ chuyên môn cao. Đơn vị này, sẽ đặt hàng nhanh cho bạn ngay khi nhận được đơn hàng gửi về Email.


+ Quản lý đơn hàng trực tiếp: Davitrans còn có riêng phần mềm quản lý hàng hóa, thường xuyên cập nhật về tình trạng hàng. Cùng với hệ thống quản lý đơn hàng thông minh và chi tiết, giúp quá trình mua sắm hàng hóa tiện lợi hơn nhiều.

+ Giải quyết mọi vấn đề phát sinh: Đặc biệt, Davitrans còn cam kết giải quyết mọi phát sinh khi mua sắm hàng hóa trên Aliexpress. mua hàng trên Aliexpress có tính thuế không, mua hàng Aliexpress bị hải quan giữ lại, bạn chỉ cần ngồi ở nhà và đợi hàng hóa của mình vận chuyển về tận nơi.

+ Đảm bảo hàng hóa an toàn: Ngoài ra, Davitrans còn cam kết hàng hóa của bạn vận chuyển về nước an toàn, bồi thường 100% giá trị đơn hàng nếu mất hoặc thất lạc hàng hóa.

Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên, bạn đã nắm được những khó khăn khi đặt hàng trên Aliexpress rồi chứ. Hãy tham khảo thật kỹ bài viết, để biết được giải pháp khắc phục những hạn chế khi đặt hàng trên Aliexpress. Chúc bạn sẽ lựa chọn được mặt hàng ưng ý trên website này nhé!



Bài đăng phổ biến từ blog này

Bạn đã biết: Tập đoàn alibaba kinh doanh gì chưa?

Đơn vị vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam uy tín

Cách đo chiều dài bàn chân phù hợp với mọi đôi giày