Những rủi ro tiềm ẩn khi mua hàng Trung Quốc qua mạng


Có lẽ việc nhập hàng hay mua hàng Trung Quốc qua mạng đã không còn là một điều quá đỗi xa lạ, thậm chí hình thức này còn được rất nhiều người yêu thích với những lợi ích đầy thiết thực. Tuy nhiên, có lẽ chúng ta đã quá chủ quan đối với việc shopping online hàng hóa Trung Quốc khi mà thực tế đã chỉ ra rằng không có một điều gì được đảm bảo một cách tuyệt đối. Và chắc chắn việc mua hàng Trung Quốc qua mạng cũng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro mà có thể bạn chưa biết.

Mua hàng Trung Quốc qua mạng – xu hướng công nghiệp 4.0




Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra ở rất nhiều nước phát triển, nó mang đến đến cho chúng ta rất nhiều cơ hội để thay đổi về mặt kinh tế thậm chí là những bước nhảy vọt. Và điển hình trong xu hướng này phải nhắc đến các sàn giao dịch trực tuyến hay còn gọi là các trang thương mại điện tử giúp người dùng trên toàn thế giới có thể mua sắm một cách dễ dàng hơn rất nhiều. Trước kia để có thể nhập hàng trung quốc giá rẻ hoặc áp dụng cách mua hàng nội địa trung quốc thì bạn sẽ phải bắt buộc sang trực tiếp các xưởng sản xuất Trung Quốc để tìm kiếm nguồn hàng. Thế nhưng với nền công nghiệp 4.0 thì mọi vấn đề đều được giải quyết bằng việc mua hàng Trung Quốc qua mạng.

Bạn sẽ không cần phải mất công đi lại, không tốn quá nhiều thời gian hay hàng loạt các chi phí phát sinh không cần thiết nữa. Dù ở bất kì đâu bạn cũng có thể dễ dàng tìm kiếm, mua hàng Trung Quốc về sử dụng hoặc kinh doanh, buôn bán. Nhất là khi nền thương mại điện tử của quốc gia này đang cực kì phát triển với các nền tảng đi đầu như Taobao, 1688, Tmall, Alixepress,… đến từ Alibaba Group. Những website này thực sự đã tạo ra một cơ chế giao dịch vô cùng thuận tiện giữa người bán và người mua. Khi mà người bán không cần phải mất công quảng bá sản phẩm của mình quá nhiều mà vẫn tiếp cận được đông đảo khách hàng. Còn người mua sẽ không còn phải đến trực tiếp các cửa hàng, hay phải dò từng địa chỉ, từng hình ảnh để tìm kiếm cho mình các món đồ cần thiết nữa.

Những rủi ro tiềm ẩn khi mua hàng Trung Quốc qua mạng


Không một ai có thể phủ nhận được những lợi ích của cách mua hàng Trung Quốc qua mạng đã mang đến cho chúng ta. Nhưng không vì thế mà tôi hay bạn có thể lờ đi những rủi ro tiềm ẩn khi trong việc tự nhập hàng Trung Quốc qua mạng này.

Chất lượng hàng hóa không đảm bảo




Việc mua hàng Trung Quốc qua mạng sẽ đồng nghĩa với việc là bạn sẽ không thể kiểm tra được chất lượng, mẫu mã của sản phẩm trước kia mua. Nên chất lượng hàng hóa không đảm bảo là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Nhất là với số lượng các gian hàng/link xưởng vô cùng đồ sộ trên các trang thương mại điện tử thì việc quản lí về sự uy tín, chất lượng chắc chắn sẽ không thể nào được đảm bảo một cách triệt để.

Shop bán hàng không uy tín, lừa đảo




Đây có lẽ là một trong những rủi ro khiến nhiều người lo sợ nhất, ngay cả ở những trang thương mại điện tử nổi tiếng toàn cầu cũng không thể tránh được điều này 100%. Việc mua hàng Trung Quốc qua mạng sẽ cực kì nguy hiểm nếu bạn vô tình giao dịch với các shop không uy tín, lừa đảo nhằm chiếm đoạn toàn bộ tiền hàng của bạn. Nhẹ hơn thì họ vẫn gửi hàng cho bạn nhưng theo kiểu mẫu một kiểu hàng về một kiểu.

Công ty/ đối tác hỗ trợ mua hàng thiếu trách nhiệm




Có lẽ để đảm bảo hơn cho đơn hàng hoặc do không thể giải quyết các vấn đề rắc rối thì việc lựa chọn các công ty/ đối tác hỗ trợ mua hàng luôn là giải pháp của rất nhiều người. Đây là điều hoàn toàn hợp lí thế nhưng mọi việc sẽ diễn ra theo chiều hướng xấu khi đối tác hỗ trợ mua hàng của bạn vô cùng thiếu trách nhiệm. Họ sẽ không hỗ trơ hay tư vấn nguồn hàng chất lượng cho bạn, không thương thảo giá tốt và thậm chí chẳng để ý đến việc kiểm tra hàng hóa khi nhận từ các chủ shop.

Rủi ro trong quá trình vận chuyển hàng hóa




Đây là một trong những rủi ro mà bạn nên cân nhắc đến rất nhiều, nhất là khi đơn hàng của bạn có giá trị lớn. Bởi bên cạnh những đơn vị vận tải chuyên nghiệm, uy tín thì cũng có không ít những cái tên thiếu trách nhiệm, bất cẩn khiến đơn hàng của bạn trong quá trình bị thất lạc hay hỏng hóc.

Kinh nghiệm mua hàng Trung Quốc qua mạng hiệu quả, an toàn


Chắc chắn với những rủi ro tiền ẩn như trên thì việc mua hàng Trung Quốc lúc này cũng đã khiến nhiều người phải dè chừng. Vậy nên những kinh nghiệm cho cách mua hàng trung quốc giá rẻ qua mạng vừa hiệu quả mà lại an toàn sau đây sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong vấn đề này.

Đối với việc lựa chọn sản phẩm: Đây là một trong những điều vô cùng quan trọng đối với việc shopping online khi mà bạn chẳng thể kiểm tra được chất lượng hay mẫu mã của hàng hóa ra sao trước khi chi trả cho chúng. Bạn phải nắm chắc toàn bộ những thông tin cần thiết về sản phẩm như màu sắc, chất liệu, kích thước,… Qua đó mới có thể xác định được chúng có phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình hay không. Ngoài ra tại đây bạn còn có thể tham khảo trực tiếp các Feedback để kiểm tra về chất lượng của sản phẩm.

Đối với việc lựa chọn nhà sản xuất, phân phối: Để tránh được rủi ro thì bạn nên lựa chọn những nhà sản xuất, phân phối thực sự uy tín. Hiện nay, toàn bộ những web bán hàng Trung Quốc của Alibaba sẽ đều cung cấp sự phân loại mức độ uy tín của người bán hàng. Bạn nên dựa theo đó để lựa chọn cho mình những nhà sản xuất, phân phối thực sự uy tín.

Đối với việc vận chuyển: Hiện nay có rất nhiều trang thương mại điện tử có hỗ trợ vẫn chuyển quốc tế, thế nhưng ở một số web bán hàng Trung Quốc như Taobao, 1688, Tmall thì hoàn toàn không có. Bạn bắt buộc phải có một địa chỉ nhận hàng tại Trung Quốc và vì vậy việc thuê một đơn vị vận chuyển luôn là điều cần thiết. Chính vì thế lúc này bạn nên hợp tác với một đơn vị chuyên vận chuyển hàng Trung Quốc – Việt Nam với độ uy tín cao. Điều này không chỉ giúp bạn giải quyết các khó khăn về vấn đề vận chuyển mà còn như một sự đảm bảo cho đơn hàng.

Với những chia sẻ về những rủi rỏ tiềm ẩn khi mua hàng Trung Quốc qua mạng trên đây, hi vọng sẽ giúp mang đến thật nhiều thông tin bổ ích cho bạn đọc. Qua đó, giúp bạn tránh rơi vào những rủi ro đáng tiếc này và như một sự đảm bảo cho những đơn hàng online sắp tới của mình.





Bài đăng phổ biến từ blog này

Bạn đã biết: Tập đoàn alibaba kinh doanh gì chưa?

Đơn vị vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam uy tín

Cách đo chiều dài bàn chân phù hợp với mọi đôi giày