Bỏ túi các mẹo đánh giá shop uy tín khi mua hàng trên Taobao

Là một trong những trang thương mại điện tử vô cùng nổi tiếng và cực kì phát triển của Trung Quốc, tuy nhiên việc order hàng trên Taobao cũng không hề đảm bảo 100% về chất lượng sản phẩm. Với hình thức shopping online bạn sẽ không thể nào kiểm tra được sản phẩm, rồi mẫu mã và chất lượng trước khi giao dịch. Vậy nên việc tìm kiếm những shop Taobao uy tín luôn là điều mà nhiều người hướng đến. Bởi việc chọn mua ở những shop uy tín sẽ hạn chế tối đa tình trạng hàng giả, hàng nhái hay “hình ảnh một đằng chất lượng một nẻo”.

“Điểm cộng” khi mua hàng trên Taobao


Taobao là một trong những trang thương mại điện tử nội địa của Trung Quốc, được sáng lập bởi tập đoàn Alibaba bên cạnh những website nổi tiếng khác như 1688, Tmall, Aliexpress,…. Đây được coi như một “thiên đường” mua sắm hàng hóa bán lẻ của xứ Trung và là địa chỉ tìm kiếm nguồn hàng cho nhu cầu sử dụng, kinh doanh của rất nhiều cá nhân, đơn vị. Mục đích xây dựng ban đầu là hướng đến người tiêu dùng Trung Quốc. Nhưng cho đến nay với những thế mạnh vượt trội, sức hút hay sự lan tỏa của trang web này đã và đang dần phổ biến hơn ở rất nhiều các quốc gia lân cận. Thậm chí, Taobao còn được ví như một “đối thủ đáng gờm” của Amazon – trang thương mại điện tử hàng đầu tại Mỹ.





+ Hàng hóa số lượng lớn, đa dạng: với lợi thế mà hàng hóa đa dạng, độc đáo đến từ 47 ngành công nghiệp khác nhau, Taobao gần như đáp ứng được mọi nhu cầu mua sắm của người dùng. Từ các mặt hàng thời trang, phụ kiện, nội thất, đồ gia dụng,… cho đến cả các mặt hàng linh kiện điện tử hay đồ công nghệ thông minh.

+ Giá thành cực rẻ: đa phần các shop Taobao đều là chủ xưởng hoặc chủ kho lớn thêm vào đó hệ thống này không hề thu phí cả người bán lẫn người mua. Nên giá trên Taobao đôi khi rẻ hơn một nửa so với giá trên thị trường.

+ Tiết kiệm được nhiều khoản chi phí: trước kia để nhập hàng Trung Quốc, đặc biệt hàng nội địa gần như bạn phải bắt buộc sang tận đây. Như vậy sẽ phát sinh rất nhiều khoản chi phí như phí xin Visa, phí vé máy bay (tàu), phi đi lại, phí ăn ở,… Trong khi đó việc order Taobao sẽ chẳng tốn thêm bất kì một khoản phí nào phát sinh cho những vấn đề này.

Các mẹo đánh giá shop uy tín khi mua hàng trên Taobao


Dựa trên sự phân loại mức độ uy tín của hệ thống





Nhằm mang đến những trải nghiệm mua sắm thuận tiện và đảm bảo lợi ích nhất cho người tiêu dùng, hệ thống Taobao luôn cung cấp sẵn sự phân loại mức độ uy tín đối với từng chủ shop. Theo đó, mức độ phân loại sẽ được xếp theo các cấp như sau:

· Thấp nhất là xếp hạng trái tim

· Tiếp đến là kim cương

· Vương miện bạc

· Vương miện vàng là cấp xếp hạng cao nhất về độ uy tín

Theo kinh nghiệm mua sắm được nhiều người chia sẻ, thì bạn nên đặt hàng tại các shop kinh doanh các mặt hàng có cấp độ từ 4 kim cương trở lên sẽ ít rủi ro hơn. Các shop đã kinh doanh từ lâu nhưng có cấp độ thấp là những shop cần cân nhắc kỹ trước khi đặt hàng. Ngoài ra, không phải toàn bộ những shop có biểu tượng trái tim đều là shop không uy tín. Vì đây có thể là những shop hàng chất lượng nhưng do mới hoạt động nên chưa có nhiều đơn hàng hay feedback của khách hàng.

Tìm hiểu chi tiết trang đánh giá uy tín dành cho người bán




Nhiều người thường bỏ qua phần trang đánh gía uy tín dành cho người bán trên Taobao, nhưng đây lại là một trong những mẹo rất hữu ích để bạn có thể tìm kiếm những nhà cung ứng sản phẩm thực sự đảm bảo cho mình. Sau khi mua hàng, thì người mua sẽ vào trang này để đánh giá về mức độ uy tín của người bán dựa trên 3 tiêu chí như sau:

· Hàng hóa phù hợp mô tả

· Thái độ phục vụ của shop

· Tốc độ giao hàng

Theo đó, người mua sẽ đánh giá từng tiêu chí trên thang điểm 5 và hệ thống Taobao sẽ tổng hợp lại điểm trung bình của các đánh giá trong thời gian 6 tháng gần nhất và so sánh với điểm đánh giá trung bình của các shop cùng ngành hàng. Như vậy, shop nào có điểm trung bình càng cao sẽ tỷ lệ thuận với độ uy tín cũng như chất lượng hàng hóa.

Xem xét chứng thực bởi Alipay





Alipay là một trong những hình thức thanh toán được áp dụng rộng rãi trên các website thuộc tập đoàn Alibaba và trong đó bao gồm cả hệ thống Taobao. Loại ví điện tử này được đánh giá là bảo vệ lợi ích của người mua rất cao, khi bạn thanh toán đơn hàng cho mình Alipay sẽ đóng vai trò trung gian. Nó sẽ giữ khoản tiền này chỉ sau khi bạn nhận được hàng và xác thực thì tiền mới trả về tài khoản của người bán. Như vậy đối với các shop tham gia vào chương trình bảo vệ người mua của Alipay bằng cách ký quỹ bảo đảm với một số tiền nhất định. Sau khi kí quỹ, shop sẽ được cấp phù hiệu đảm bảo bởi Alipay trên shop và trong các giao dịch.

Như vậy đối với những shop đã được chứng thực bởi Alipay thì người mua có thể hoàn toàn yên tâm. Ngay cả khi bạn nhận được những sản phẩm không đảm bảo chất lượng, mẫu mã không giống như mô tả thì bạn vẫn được quyền khiếu nại.

Tham khảo nhanh hướng dẫn mua hàng Taobao Tiếng Việt


Vì là sàn giao dịch nội địa của Trung Quốc, nên toàn bộ hệ thống của Taobao sẽ đều được hiển thị hoàn toàn bằng tiếng Trung. Vậy làm cách nào để mua hàng Taobao bằng tiếng Việt? Không biết tiếng Trung làm sao có thể order hàng Taobao? Hiểu được điều đó, nên trong phần cuối cùng cùng này chúng tôi sẽ hướng dẫn mua hàng Taobao tiếng Việt siêu đơn giản chỉ với một cú click chuột của bạn.



Bạn hãy truy cập vào địa chỉ website Taobao bằng trình duyệt Cốc Cốc hoặc Google Chrome thay vì bằng các trình duyệt khác hay là sử dụng app Taobao có sẵn trên điện thoại. Bởi nếu như sử dụng một trong hai trình duyệt này thì khi truy cập vào giao diện hệ thống của Taobao thì bạn chỉ cần chọn vào mục “dịch tự động” là toàn bộ sẽ được chuyển từ tiếng Trung sang tiếng Việt. Ngoài ra, trong một số trường hợp chế độ dịch tự động không dịch được xát nghĩa thì bạn có thể kết hợp thêm Google Translate để hỗ trợ thêm.

Với những mẹo đánh giá shop uy tín khi mua hàng trên Taobao vô cùng hữu ích này, sẽ giúp việc mua sắm của bạn được đảm bảo hơn rất nhiều. Nhất là trong trường hợp không thể kiểm tra được chất lượng hàng hóa trước khi mua, thì đây chính xác là một giải pháp hoàn hảo. Đừng quên theo dõi phần tin tức của chúng tôi thường xuyên để cập nhật nhanh nhất những mẹo hay, kinh nghiệm mua sắm cho mình nhé.


Tham khảo thêm cách mua hàng Trung Quốc trực tuyến tại  : https://davitrans.com/mua-hang-trung-quoc/

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bạn đã biết: Tập đoàn alibaba kinh doanh gì chưa?

Đơn vị vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam uy tín

Cách đo chiều dài bàn chân phù hợp với mọi đôi giày