Một số lưu ý quan trọng khi mua hàng trên Taobao về VN

Việc mua hàng trên Taobao dù là số lượng nhỏ hay lớn cũng đều là hình thức mua hàng từ nước ngoài về, nên chắc chắn sẽ có rất nhiều vấn đề mà chúng ta cần phải lưu tâm đến. Bởi hiện nay việc order hàng hóa Trung Quốc trên trang web Taobao được biết đến như một xu hướng shopping online được rất nhiều người lựa chọn ở nước ta. Ngay cả khi đây có là một sàn giao dịch nội địa, đối với các tài khoản ngoại tuyến tại Việt Nam sẽ gặp không ít khó khăn thì sức hút của website này vẫn gia tăng theo từng ngày. Tuy nhiên, để tránh rơi vào những rủi ro này thì bạn đừng vội bỏ qua những lưu ý sau đây.

3 điều kiện bắt buộc khi mua hàng trên Taobao


Cũng giống như các sàn giao dịch Lazada, Tiki hay Shopee trong nước ta khi tham gia vào thì chắc chắn bạn sẽ phải tuân thủ theo những điều kiện bắt buộc và việc mua hàng trên Taobao cũng không phải là một trường hợp ngoại lệ. Sau đây sẽ là 3 điều kiện bắt buộc mà bạn cần phải nắm chắc trước khi order hàng hóa trên trang thương mại điện tử bậc nhất của Trung Quốc này. 




Thứ nhất – tài khoản: Cần phải có một tài khoản mua sắm được đăng ký thành công trên Taobao thì bạn mới có thể order thành công cho mình các đơn hàng cần thiết. Hơn thế, nếu không có tài khoản bạn sẽ không thể kiểm tra được các thông tin chi tiết của sản phẩm.

Thứ hai – thanh toán: Nếu thanh toán bằng thẻ Visa hoặc MasterCard thì thẻ của bạn sẽ phải bắt buộc liên kết với một tài khoản ngân hàng Trung Quốc.

Thứ ba – giao hàng: Để các shop có thể giao hàng cho bạn thì bạn bắt buộc phải có một địa chỉ nhận hàng tại Trung Quốc, vì đây là sàn giao dịch nội địa nên sẽ không hề được hỗ trợ chính sách vận chuyển quốc tế.

Một số lưu ý quan trọng khi mua hàng trên Taobao về VN


Xem xét kỹ lưỡng thông tin về sản phẩm




Việc kiểm tra, xem xét kỹ lưỡng thông tin về sản phẩm không chỉ giúp bạn đánh giá về chất lượng của hàng hóa mà còn tránh nhập phải những mặt hàng bị cấm nhập khẩu theo chính sách ở nước ta. Bởi theo quy định hiện hành, sẽ có một số mặt hàng bị cấm nhập khẩu về Việt Nam như sau:

+ Các loại vật phẩm hàng hóa quốc cấm như ma túy, chất kích thích thần kinh,…gây ảnh hưởng tới sức khỏe con người

+ Vũ khí đạn dược, trang thiết bị quân sự, và các sản phẩm tự vệ cá nhân: dao, súng, côn, kiếm,…hoặc những đồ vật sắc nhọn gây nguy hiểm.

+ Văn hóa phẩm đồi trụy, ấn phẩm tài liệu phản động, chống phá nước CHXHCN Việt Nam.

+ Các chất dễ cháy nổ, làm mất vệ sinh gây ô nhiễm môi trường: bật lửa có ga, xăng, dầu, pháo, các chất dễ gây cháy nổ.

+ Dung dịch, chất lỏng, hóa chất… độc hại.

+ Hóa mỹ phẩm (dầu gội sữa tắm, kem dưỡng da, son phấn,…) dùng cho con người nhưng gây rủi ro về bệnh tật, dị ứng.

+ Các loại sinh vật sống bao gồm cả động thực vật

Lựa chọn thời gian order thích hợp




Nếu như bạn là các chủ shop, doanh nghiệp hay các công ty đang tìm kiếm nguồn hàng cho việc kinh doanh của mình trên Taobao thời gian order là điều mà cần phải lưu ý rất nhiều. Chúng ta đều biết rằng, hàng hóa được cung cấp trên trang thương mại điện tử này luôn có giá thành rất rẻ nhưng vào một số thời điểm thì mức giá này sẽ càng được ưu đãi hơn nữa. Đặc biệt là vào các dịp 11/11 hay 12/12 thì đồng loạt các shop Taobao sẽ đều được giảm giá sâu và mức giảm có thể lên đén 50% - 70%. Việc lựa chọn thời gian order thích hợp sẽ giúp bạn nhập gàng hóa với mức giá rất rẻ, điều này sẽ là một trong những ưu thế rất lớn trong việc kinh doanh.

Đảm bảo đầy đủ các giấy tờ khai quan cần thiết




Ngay cả khi đơn hàng của bạn được miễn thuế nhập khẩu (giá trị dưới 1 triệu đồng) thì bạn vẫn cần phải hoàn thiện rất nhiều giấy tờ cho việc khai quan. Nếu như không đảm bảo được điều này thì sản phẩm mua trên Taobao của bạn sẽ bị giữ lại, thậm chí là nộp phạt. Bởi trong các thủ tục khai quan hành chính thì các giấy tờ liên quan đến việc chứng thực nguồn gốc, xuất xứ, biên lai của hàng hóa là rất quan trọng. Nhưng thông thường, các đơn hàng order Taobao thì lại thường bị thiếu đi những loại giấy tờ này rất nhiều.

Lựa chọn hình thức vận chuyển an toàn




Vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam sẽ thường được phân ra thành hai hình thức là vận chuyển tiểu ngạch và vận chuyển chính ngạch. Theo đó, vận chuyển tiểu ngạch được đánh giá là rẻ hơ dù vẫn phải khai báo thông qua các cơ qua chức năng nhưng tính đảm bảo lại không cao. Trong khi đó, vận chuyển chính ngạch có mức phí cao hơn nhưng lại được đánh giá là an toàn tuyệt đối. Hơn thế với việc nhập khẩu hàng hóa chính ngạch thì đơn vị của bạn sẽ được đánh giá cao hơn về độ uy tín trên thị trường hàng hóa nhập khẩu Việt Nam.

Làm sao để sử dụng Taobao tiếng Việt hiệu quả nhất?


Một trong những khó khăn khi order hàng hóa trên Taobao đối với các tài khoản ngoại tuyến chính là ngôn ngữ được hiểu thị trên giao diện. 100% đều là tiếng Trung và lại không hề có chế độ thay đổi ngôn ngữ như trên Aliexpress. Đối với những người không biết tiếng Trung thì có lẽ việc order hàng hóa sẽ thất bại ngay từ những bước đầu tiên. Vì vậy, để giúp bạn có thể khắc phục cũng như giải quyết được tình trạng này sau đây chúng tôi sẽ gửi đến bạn 3 cách để sử dụng Taobao tiếng Việt hiệu quả nhất.

+ Cách 1: Truy cập website thông qua trình duyệt Cốc Cốc hoặc Google Chrome sau đó chế độ dịch tự động.

+ Cách 2: Sử dụng Google Translate tiện lợi với nhiều chế độ dịch và khả năng dịch đúng nghĩa rất cao.

+ Cách 3: Tải các phần mềm dịch tiếng Trung về máy như Từ điển tiếng Trung, Ứng dụng thông dịch – phiên dịch tiếng, Bản dịch tiếng Trung, Từ điền Trung Việt, Dịch Việt – Trung,… để có thể kết hợp sử dụng khi chat, thương lượng giá cả với các chủ shop Taobao.

Hi vọng, thông qua những lưu ý quan trọng khi mua hàng trên Taobao về Việt Nam của chúng tôi trên đây đã mang đến những thông tin hữu ích cho nhu cầu của bạn lúc này. Đặc biệt, qua đó còn giúp tránh rơi vào những rủi ro không mong muốn trong suốt quá trình mua sắm cũng như tìm kiếm nguồn hàng thích hợp. Đừng quên cập nhật những kinh nghiệm mua sắm Taobao mà chúng tôi đã gửi đến trong những bài trước đấy nhé!.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bạn đã biết: Tập đoàn alibaba kinh doanh gì chưa?

Đơn vị vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam uy tín

Cách đo chiều dài bàn chân phù hợp với mọi đôi giày