Sự khác nhau giữa khách mua lẻ và mua buôn trên trang Taobao

Việc mua sắm hay kinh doanh trong thời đại công nghệ số hiện nay trở nên dễ dàng và đơn giản hơn rất nhiều. Thậm chí là các bạn có thể ngồi ngay tại nhà mình mà vẫn có thể nhập được một nguồn hàng ưng ý cho mình. Taobao được biết đến là một trong những website bán lẻ hàng hóa hàng đầu tại Trung Quốc, tuy nhiên nếu như biết cách thì các bạn vẫn có thể mua buôn được một cách dễ dàng. Thế nhưng giữa khách mua lẻ và mua buôn trên trang Taobao luôn có rất nhiều sự khách biệt mà rất ít ai biết đến.

Điều gì khiến Taobao luôn thu hút được khách hàng?


Giữa vô vàn những trang thương mại điện tử trên khắp thế giới, thế nhưng Taobao vẫn là website được đông đảo mọi người ưu chuộng hơn cả. Thậm chí nó còn được coi là một “đối thủ đáng gờm” của các “ông lớn” như Amazon hay eBay đến từ Mỹ. Hiện nay sàn giao dịch trực tuyến Taobao đã là một trong 10 trang web được người tiêu dùng khắp nơi truy cập nhiều nhất trên thế giới.

Chỉ trong giai đoạn năm 2003 tới 2005 tức là chỉ sau hai năm xây dựng và phát triển thị phần của Taobao đã tăng vọt từ 8% lên tới 59%, vào thời điểm năm 2016, Taobao đã có trên 1 tỷ sản phẩm được giao bán. Cho đến thời điểm hiện tại thì những con số này vẫn chưa có dấu hiệu ngừng tăng lên. Vậy điều gì khiến Taobao luôn thu hút được khách hàng như vậy? những lý do sau đây sẽ giải đáp cho các bạn vấn đề này. 



Hàng hóa Taobao đa dạng chủng loại, số lượng lớn

Nếu như Trung Quốc được ví là “công xưởng của thế giới” thì Taobao chính xác là “kho hàng khổng lồ của Trung Quốc”. Khi mà tại đây tập trung mọi mặt hàng đang được sản xuất tại đấy nước tỷ dân này, dường như các bạn có thể tìm kiếm được mọi mặt hàng trên hệ thống này chỉ thông qua một vài thao tác đơn giản mà thôi. Hàng hóa trên Taobao rất đa dạng, đầy đủ từ quần áo, giày dép, trang sức, đồ gia dụng, linh kiện điện tử,… Mỗi mặt hàng đều có mẫu mã đa dạng, kiểu dáng phong phú và các nhà cung cấp khác nhau. Như vậy khách hàng có thể thoải mái lựa chọn theo nhu cầu và sở thích của mình.

Mua sắm tiện lợi, tiết kiệm chi phí


Nếu như là trước kia để nhập được hàng hóa Trung Quốc và nhất là các mặt hàng nội địa thì các bạn bắt buộc phải sang trực tiếp các khu chợ đầu mối, xưởng sản xuất bên đấy. Và tất nhiên là quá trình này sẽ khiến bạn phải tiêu tốn rất nhiều khoản chi phí khác nhau và không hề nhỏ chút nào. Bởi bên cạnh tiền nhập hàng thì còn là vô số các khoản khác như phí xin visa, vé máy bay, vé thuê khách sạn, vé đi lại,… Như với trang mua sắm trực tuyến Taobao thì mọi thao tác đều được thực hiện đơn giản, nhanh chóng và các lệch đều được xử lý thông qua mạng internet hoàn toàn.

Giá thành rẻ


Dù là mua lẻ nhưng giá bán các sản phẩm trên Taobao bao giờ cũng rẻ hơn giá bán trực tiếp trên thị trường rất nhiều. Lý do bởi vì Taobao không hề thu bất kì một khoản phí nào đối với cả người bán lẫn người mua. Cùng với đó là các shop cung ưng đa phần đều là các chủ xưởng, chủ kho lớn tại Trung Quốc nên ngay cả khi mua lẻ 1, 2 sản phẩm thì mức giá bạn phải trả cũng rất là rẻ.

Sự khác nhau giữa khách mua lẻ và mua buôn trên trang Taobao


Đối với khách hàng mua lẻ




Được xây dựng với hình thức C2C, hướng hoàn toàn tới người tiêu dùng và là chuyên ban lẻ. Nên tất nhiều là đối với khách hàng mua lẻ thì các thao tác order, thanh toán, vận chuyển sẽ vẫn được thực hiện theo cách thông thường. Quy trình order hàng hóa mà Taobao đưa ra cũng là để thích hợp với khách hàng mua lẻ nhất.

Nên gần như là các bạn không cần có quá nhiều kinh nghiệm hay phải thông thạo tiếng Trung thì mới có thể đặt được món hàng cần thiết cho mình. Đối với những sản phẩm bị hư hỏng, lỗi thì bạn hoàn toàn có thể kiến nghị lại với nhà cung cấp, bạn sẽ được đổi trả hoặc bồi thường, ưu đãi trong lần mua tới. Nhưng ngoài ra, thì khách hàng mua lẻ cũng không có thêm các ưu đãi gì thêm.

Đối với khách hàng mua buôn




Rất ít ai biết rằng chúng ta vẫn hoàn toàn có thẻ mua buôn được trên Taobao, ngay cả khi trang web này nổi tiếng là thiên hoàn toàn về bán buôn. Với một vào thao tác đơn giản trong quy trình order các bạn sẽ nhập được số lượng lớn và mức giá đúng chuẩn giá bán buôn cho mình. Theo đó các bạn sẽ vào phần chat riêng với chủ shop để thương thảo về mức giá theo số lượng mua buôn của mình.

Sự khác nhau giữa khách mua lẻ và mua buôn trên Taobao được bộ lộ rất rõ ràng ở những ưu đãi sẽ nhận được. Đối với khách buôn, tùy vào mỗi shop lại có một ưu đãi riêng cho bạn như đầu tiên sẽ là giá thành sản phẩm được giảm đáng kể, sau đó sẽ là những ưu đãi đi kèm như thời gian giao hàng được rút ngắn, có nhân viên hỗ trợ riêng trong việc đặt hàng, chuyển hàng, tư vấn hàng, quà tặng kèm theo,…

Công ty order hàng Taobao uy tín, chuyên nghiệp TOP 1




Dù được xây dựng với nền tảng công nghệ 4.0 mới, thế nhưng việc order hàng hóa Taobao đối với các cá nhân chưa có nhiều kinh nghiệm hay không thể đáp ứng đầy đủ các điều kiện cơ bản không hề dễ dàng một chút nào. Bạn có thể thấy chúng không khác quá nhiều so với các trang Tiki hay Shopee trong nước. Thế nhưng trên thực tế đây lại là một sàn giao dịch nội địa, tức là chỉ hướng đến thị trường trong nước mà thôi.

Vậy nên đối với các tài khoản ngoại tuyến sẽ gặp không ít những khó khăn: Ngôn ngữ, thanh toán, vận chuyển,… Chính vì thế mà giải pháp được rất nhiều các cá nhân, công ty áp dụng trong trường hợp này luôn là sử dụng dịch vụ mua hộ hàng Taobao do một đơn vị khác cung cấp. Như vậy, đơn vị này sẽ đứng ra chịu trách nhiệm trong suốt toàn bộ các khâu order hàng hóa Taobao của bạn. 



Với gần 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vận chuyển và mua hàng Trung Quốc, hiện nay Davitrans chính là công ty order hàng Taobao uy tín, chuyên nghiệp TOP 1 được rất nhiều người tin tưởng và chọn lựa cho nhu cầu của mình. Đây ắt hẳn không còn là một cái tên quá là xa lạ khi mà đây là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực này ở nước ta và được đông đảo mọi người biết đến.

Dịch order hàng hóa Taobao của DaviTrans được áp dụng theo một quy trình chuyên nghiệp, uy tín với các bước rõ ràng. Cùng với đó, đơn vị này hoàn toàn miễn phí mọi chi phí hỗ trợ tìm kiếm nguồn hàng, tư vấn. Ngoài ra thì mức phí dịch vụ còn siêu cạnh tranh có thể giúp khách hàng tiết kiệm được lên đến 15% - 30%.

Tùy vào mỗi hình thức mua sắm khác nhau mà khách mua lẻ và mua buôn trên Taobao sẽ có những chính sách ưu đãi khác biệt. Đây luôn là điểm khác nhau rất phổ biến giữa hai hình thức mua sắm luôn song hành trên toàn thế giới. Để tìm kiếm đến dịch mua order Taobao hoặc muốn nhận thêm các thông tin tư vấn đầy hữu ích liên quan đến vấn đề này các bạn có thể truy cập vào địa chỉ website Davitrans.vn hoặc liên hệ trực tiếp đến hotline Việt Nam: 037 3333 999 | China: (0086) 134 2404 8088.




Bài đăng phổ biến từ blog này

Bạn đã biết: Tập đoàn alibaba kinh doanh gì chưa?

Đơn vị vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam uy tín

Cách đo chiều dài bàn chân phù hợp với mọi đôi giày