Hướng dẫn từ A đến Z cách mua hàng trên Taobao phần 2


Với nguồn hàng đa dạng, bắt mắt Taobao là cái tên được nhiều cửa hàng, shop online tại Việt Nam lựa chọn khi tìm kiếm nguồn hàng. Tuy nhiên, do khoảng cách về ngôn ngữ nên không phải ai cũng có đủ kinh nghiệm để order hàng trên trang thương mại điện tử này. Trong bài chia sẻ dưới đây, chúng tôi sẽ tiếp tục chủ đề hướng dẫn từ A đến Z cách mua hàng trên Taobao phần 2, bạn nên tham khảo.

Giới thiệu khái quát về Taobao


Trước khi đi vào tìm hiểu cách order Taobao thì bạn cần phải nắm được khái quát về website Taobao. Taobao được biết đến là một trong những trang thương mại điện tử hàng đầu tại Trung Quốc, hoạt động theo mô hình tương tự eBay và Amazon được xem là cầu nối giữa người tiêu dùng với người tiêu dùng, doanh nghiệp với người tiêu dùng.


Đặc biệt, Taobao cho phép người bán đăng thông tin bán hàng trực tiếp hoàn toàn miễn phí lên web nên nơi đây hội tụ hơn 200 doanh nghiệp lớn nhỏ trên toàn Trung Quốc, đảm bảo hàng hóa đa dạng về mẫu mã, chủng loại từ thời trang, gia dụng, điện tử, nội thất……đáp ứng với nhu cầu mua sắm của nhiều khách hàng, nhất là các shop - cửa hàng khi nhập khẩu hàng hóa về bán.

Ngoài ra, Taobao còn có công cụ Aliwangwang giúp người bán và người mua hàng trên Taobao liên hệ với nhau, sử dụng công cụ Alipay để hỗ trợ thanh toán. Khách hàng có thể thanh toán bằng thẻ visa, master card tiện lợi và nhanh chóng. Vì thế, Taobao đã nhanh chóng cán mốc 500 triệu người dùng và nằm trong top 20 web được truy cập nhiều nhất trên thế giới hiện nay.

Hàng trên Taobao có đảm bảo hay không?


Mặc dù sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật về mẫu mã và giá thành nhưng với các thông tin không tốt về hàng Trung Quốc kém chất lượng, chứa nhiều chất độc hại nguy hiểm đến sức khỏe của con người đang làm cho nhiều người băn khoăn về việc mua hàng Taobao hay không? Giống như bất kỳ trang thương mại điện tử khác thì hàng hóa trên Taobao sẽ có những sản phẩm chất lượng nhưng có có các mặt hàng rởm, kém chất lượng.

Hàng hóa trên Taobao đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng và giá thành với các sản phẩm có giá thành cao thì đều là hàng cao cấp, có thương hiệu nên tiêu chí chất lượng sẽ được cam kết hơn các loại hàng giá thành rẻ thì đồng nghĩa với chất liệu không đảm bảo, đòi hỏi khách hàng cần phải tính toán kỹ càng trước khi chọn.



Hơn nữa, Taobao còn triển khai hệ thống đánh giá chất lượng của sản phẩm thông qua biểu tượng đánh giá, review của khách hàng. Shop nào có biểu tượng đánh giá cao và ý kiến tốt từ khách hàng thì có nghĩa chất lượng sản phẩm tốt và ngược lại, bạn nên xem xét kỹ trước khi chọn.

Ngoài ra, các sản phẩm trước khi đăng tải lên website đều đã được kiểm soát kỹ về nguồn gốc xuất xứ, chất liệu……đảm bảo hàng hóa có chất lượng ổn định. Tùy vào mục đích và nhu cầu sử dụng của mỗi người để chọn sản phẩm ưng ý trên trang thương mại điện tử này.

Hướng dẫn từ A đến Z cách mua hàng trên Taobao phần 2


Điều kiện để order hàng trên Taobao thế nào?


Tương tự như cách mua hàng trên Taobao không qua trung gian hay cách mua hàng trên Taobao bằng điện thoại mà chúng tôi đã chia sẻ trong bài hướng dẫn từ A đến Z cách mua hàng trên Taobao phần 1 trước đó thì để order trên website này, bạn cần phải đảm bảo đầy đủ các điều kiện sau:

+ Đăng ký tài khoản trên Taobao
+ Có tài khoản thanh toán paypal hoặc alipay
+ Địa chỉ nhận hàng tại Trung Quốc
+ Thông thạo tiếng Trung

Hướng dẫn từ A-Z cách mua hàng trên Taobao


Bước 1: Tìm kiếm sản phẩm

Đáp ứng đầy đủ các tiêu chí order hàng hóa trên Taobao, bạn tiến hàng mua hàng hóa như thường, truy cập vào trang Taobao.com và gõ từ khóa cần tìm kiếm trên thanh công cụ, nhấn enter như hình:


Bước 2: Phân loại sản phẩm theo nhu cầu

Sau đó, website sẽ hiện ra hàng loạt sản phẩm có liên quan đến từ khóa tìm kiếm, việc tiếp theo bạn phải làm là phân loại theo nhu cầu tìm kiếm dựa vào tính chất của nó. So sánh và đánh giá hàng hóa giữa các shop trước khi quyết định chọn sản phẩm, dựa vào sự uy tín và giá thành để chọn:


Bước 3: Lựa chọn sản phẩm

Click vào sản phẩm cụ thể để xem, bạn cần chú ý đến giá thành sản phẩm, thông tin về số lượng, màu sắc….Đặc biệt, chú ý đến phần review bên dưới và xem hình ảnh thực tế mà khách hàng review đánh giá đúng chất liệu của hàng trước khi chọn. Nếu đồng ý mua sản phẩm thì di chuyển chuột đưa vào giỏ hàng.


Bước 4: Thanh toán và vận chuyển

Tiếp đến bạn di chuyển đến mục thanh toán, Taobao chấp nhận các loại thẻ: Visa, Mastercard hay Alipay. Tuy nhiên thì các shop trên Taobao thường không ship quốc tế, nếu bạn chọn mua hàng trực tiếp thì cần phải chọn đơn vị vận chuyển hộ để yên tâm giao hàng.


Đơn vị order hàng hộ trên Taobao về Việt Nam uy tín

Nhu cầu mua sắm hàng hóa trên Taobao ngày càng cao, nhiều đơn vị đã triển khai dịch vụ order hàng hộ Taobao về Việt Nam nhưng Davitrans chính là cái tên được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn khi tìm kiếm địa chỉ mua hộ hàng Taobao.


Davitrans là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ đặt hàng, vận chuyển hàng, mua hộ từ Trung Quốc về Việt Nam với hơn 10 năm kinh nghiệm đặt hàng trên Taobao và order hàng Trung Quốc cho các shop, cửa hàng chuyên order hàng Trung Quốc. Tại đơn vị này, khách hàng cung cấp một dịch vụ uy tín - chất lượng an toàn và còn nhận được các ưu đãi sau:

·        Thủ tục order hàng đơn giản, không rườm rà
·        Giá thành rẻ hơn thị trường 10-30%
·        Cam kết hàng hóa không tắc biên
·        Cập nhật thương xuyên tình trạng hàng hóa
·        Quản lý đơn hàng thông minh và chi tiết
·        Tư vấn miễn phí vã hỗ trợ tìm kiếm 24/07
·        Hàng hóa đảm bảo an toàn, đền bù 100% nếu mất hoặc nhập sai hàng

Một số lưu ý quan trọng khi order hàng hóa trên Taobao


Ngoài ra, khi đặt hàng trên Taobao ship về Việt Nam thì bạn cần phải chú ý đến một số lưu ý sau, để chọn sản phẩm phù hợp và đảm bảo chất lượng như sau:

+ Chọn những sản phẩm ở cùng một shop trên Taobao

+ Nên chọn shop hàng trên Taobao có độ uy tín, dựa vào vương miện vàng

+ Nên lựa chọn cửa hàng có hình ảnh sản phẩm thật

+ Xem đầy đủ các chi tiết của shop về số năm hoạt động, lượt truy cập theo tháng

+ Lựa chọn những shop đã có nhiều order và ship hàng thành công

+ Ưu tiên order hàng ở những shop có địa chỉ gần với kho của công ty

+ Chú ý khi order các sản phẩm dễ vỡ, thủy tinh hay đồ vật nặng

Với những thông tin về cách mua hàng Taobao từ A-Z mà chúng tôi giới thiệu trên, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm những kinh nghiệm hữu ích khi tự order hàng hóa trên Taobao hay chọn đơn vị order hộ. Chúc bạn sẽ chọn được sản phẩm ưng ý trên website này nhé!



Bài đăng phổ biến từ blog này

Bạn đã biết: Tập đoàn alibaba kinh doanh gì chưa?

Cách đo chiều dài bàn chân phù hợp với mọi đôi giày

Đơn vị vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam uy tín