Bạn đã biết: 5 Nhân dân tệ bằng bao nhiêu tiền Việt Nam

Là người thường xuyên đi du lịch Trung Quốc hay kinh doanh hàng hóa từ quốc gia này thì chắc chắn không còn xa lạ gì với đồng Nhân dân tệ, phương thức lưu thông và thanh toán hàng trực tiếp khi mua sắm tại Trung Quốc. Tuy nhiên thì không phải ai cũng hiểu hết về đồng Nhân dân tệ, không ít người băn khoăn về cách đổi tiền Trung Quốc sang tiền Việt Nam. Chẳng hạn 5 Nhân dân tệ bằng bao nhiêu tiền Việt Nam? Cùng với chúng tôi đi tìm hiểu qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

Tìm hiểu về đồng Nhân dân tệ

Đồng nhân dân tệ là gì?

Nhân dân tệ được biết đến là đơn vị tiền tệ chính nước của nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, phát hành từ 1984 bởi ngân hàng Trung Quốc. Trải qua 4 lần phát hành thì đến 1999 thì đồng tiền Nhân dân tệ đã được sử dụng cho đến ngày hôm nay. Theo quy ước quốc tế, tiền Nhân dân tệ Trung Quốc được viết tắt là RMB. Còn theo tiêu chuẩn ISO-4217, viết tắt chính thức là Nhân dân tệ là CNY, ký hiệu quốc tế ¥.

Các mệnh giá đồng Nhân dân tệ

Đến nay, thị trường Trung Quốc vẫn đang lưu hành 2 loại tiền bao gồm cả tiền xu và tiền giấy. Trong đó, đồng tiền giấy có mệnh giá nhỏ nhất là 1 đồng tệ còn đồng 100 tệ là đồng có mệnh giá lớn, lưu hành tại quốc gia này và mỗi loại sẽ chia thành nhiều mệnh giá khác nhau sau. Dưới đây là các mệnh giá tiền Trung Quốc phổ biến hiện nay:

+ Tiền giấy bao gồm các mệnh giá: 1 tệ, 2 tệ, 5 tệ, 10 tệ, 20 tệ, 50 tệ và 100 tệ

+ Tiền xu bao gồm các mệnh giá là: 1 hào, 2 hào, 5 hào và 1 tệ tiền xu

5 nhân dân tệ bằng bao nhiêu tiền Việt Nam

Với nền kinh tế phát triển mạnh mẽ, đồng tiền Nhân dân tệ của Trung Quốc được đánh giá là một trong những đồng tiền có sức mạnh lớn nhất thế giới, sánh ngang với đồng tiền Đô la Mỹ hay đồng Yên của Nhật. Chính vì thế, việc xem xét cách quy đổi tiền Trung Quốc sang Việt Nam nhận được sự quan tâm:

Cách quy đổi Nhân dân tệ sang Việt Nam đồng

Tỷ giá tiền Nhân dân tệ Trung Quốc - Việt Nam Đồng (CNY/VNĐ mức giá tại một thời gian nhất định của đồng tiền NDT Trung Quốc chuyển sang Việt Nam đồng. Để quy đổi Nhân dân tệ sang Việt Nam đồng, tỷ giá đồng tiền Nhân dân tệ sẽ được tính bằng số đơn vị CNY/ VNĐ. Cụ thể như sau:

Số tiền Việt Nam= Số tiền Trung Quốc * tỷ giá Nhân dân tệ

Trong đó:

+ Số tiền Việt Nam là số tiền sau khi quy đổi từ số tiền Nhân dân tệ

+ Số tiền Trung Quốc là số tiền Nhân dân tệ đang muốn quy đổi

+ Tỷ giá Nhân dân tệ là mức chênh lệch giữa 2 đơn vị tiền lệ Việt Nam và Trung Quốc

Theo tỷ giá đồng Nhân dân tệ, bạn có thể nhập số tiền cần quy đổi vào bảng dưới đây:

5 Nhân dân tệ bằng bao nhiêu tiền Việt Nam

Dựa vào bảng quy đổi đồng Nhân dân tệ mới nhất hiện nay, bạn có thể quy đổi 5 Nhân dân tệ bằng bao nhiêu tiền Việt Nam. Cụ thể như sau:

+  1 Nhân dân tệ Trung Quốc = 3.449,64 VNĐ tức là 1 Nhân dân tệ Trung Quốc tương đương với 3.449,64 đồng Việt Nam.

+ 5 Nhân dân tệ Trung Quốc = 17.286 VNĐ tức là 5 Nhân dân tệ Trung Quốc tương tương với 17.286 đồng Việt Nam.

+ 100 Nhân dân tệ Trung Quốc = 345.741 VNĐ tức là 100 Nhân dân tệ Trung Quốc tương đương với 345.741 đồng Việt Nam

+ 1000 Nhân dân tệ Trung Quốc = 3.457.411 VNĐ tức là 1000 Nhân dân tệ Trung Quốc tương đương với 3.457.411 đồng Việt Nam

=> Dựa vào bảng quy đổi trên bạn không chỉ biết 5 Nhân dân tệ bằng bao nhiêu tiền Việt Nam mà còn biết được các mệnh giá cao nhất như 1000 tiền Trung Quốc đổi ra tiền Việt Nam là bao nhiêu? Đặc biệt, mệnh giá 1 tệ bằng bao nhiêu tiền Việt 2019 hay 1 tệ bằng bao nhiêu tiền Việt 2020, tùy vào từng thời điểm sẽ có mức giá khác nhau.

Cách phân biệt đồng Nhân dân tệ thật và giả

Đồng Nhân dân tệ hiện đang được lưu thông phổ biến trên thế giới, trong đó Việt Nam là quốc gia sử dụng đồng tiền Trung Quốc. Chính vì thế, các mặt tiền Nhân dân tệ giả đang ngày càng trà trộn tại thị trường trong nước và dưới đây là một số cách nhận biết giúp bạn có thể dễ dàng phân biệt được tiền Trung Quốc thật và giả sau:

+ Dù là tờ tiền mới hay tiền cũ thì đối với tiền thật, các hình in sẽ chìm, không mờ hiện lên rất sắc nét, sống động. Cách phân biệt tốt nhất khi đổi tiền Nhân dân tệ là bạn nên lấy tiền mới và chỉ cần nghiêng đồng tiền bên dưới ánh sáng để phân biệt đồng tiền thật - giả.

+ Đặc biệt, các đồng Nhân dân tệ thật in hình hiện lên rõ nét, tờ tiền không bị nhòe còn đồng tiền giả, các đường nét hình in nhạt nhòa, không rõ ràng và tiền giả khi bị cũ cũng nhòe nhạt, nét in dày hơn.

+ Ngoài ra, tiền Nhân dân tệ thật khi có bị ướt thì các nét in rất thanh và mảnh, chú không dày và nhòe như tiền giả. Bạn nên vuốt nhẹ vào tờ tiền tại phần hình in cổ của chủ tịch Mao Trạch Đông, cảm thấy rất tay thì là tiền thật còn đồng tiền giả sẽ trơn hơn. Bên cạnh đó, bạn có thể nhận biết thông qua chất liệu in tiền cũng như mực in trên đồng tiền có thể phân biệt tiền thật giả.

Một số kinh nghiệm bạn cần biết khi đổi đồng Nhân dân tệ

Nếu bạn đang có ý định đổi tiền Nhân dân tệ sang Việt Nam Đồng khi chuẩn bị đi du lịch Trung Quốc hoặc sang đánh hàng hóa thì nên trang bị một số kinh nghiệm hữu ích khi đổi tiền sau:

Xem trước tỷ giá Nhân dân tệ trước khi đổi tiền

Trước khi tiến hành đổi tiền Nhân dân tệ sang Việt Nam Đồng, bạn tiến hành tham khảo bảng tỷ giá từ các ngân hàng trước khi đổi sau:  Agribank, Vietcombank, Viettinbank, Eximbank,…… Từ đó, sẽ tính toán được chính xác các loại tiền hay mệnh giá định quy đổi.

Đổi tiền Nhân dân tệ trước khi qua Trung Quốc

Mặc dù tại Trung Quốc việc đổi Nhân dân tệ không khó nhưng với việc bất đồng ngôn ngữ thì quá trình đổi tiền sẽ gặp một số khó khăn. Vì thế, bạn nên đổi tiền Trung Quốc trước khi sang du lịch và chú ý đổi nhiều mệnh giá khác nhau, từ nhỏ đến lớn như: 1 đồng, 5 đồng, 10 đồng…..tiện lợi trong quá trình di chuyển bằng xe bus, đi tàu.

Mang thẻ thanh toán quốc tế bên mình

Ngoài ra, khi sang Trung Quốc thì khách hàng nên mang theo tiền mặt tối đa là 7.000 USD hoặc ngoại tệ có giá trị tương tường. Nếu đem theo nhiều thì sẽ phải khai báo hải quan, thủ tục rườm rà và nên có một người thực sự am hiểu tiếng Trung Quốc để quá trình du lịch hay đi đánh hàng dễ dàng hơn.

Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên, bạn đã trả lời được câu hỏi 5 Nhân dân tệ bằng bao nhiêu tiền Việt Nam rồi phải không. Hay tham khảo thật kỹ bài viết để nắm được bảng tỷ giá đồng Nhân dân tệ, giúp cho quá trình đổi tiền trở nên đơn giản và nhanh chóng trong các chuyến du lịch hay kinh doanh hàng Trung Quốc nhé!


Mọi thông tin chi tiết về cách quy đổi tiền nhân dân tệ sang Việt Nam vui lòng liên hệ

Địa chỉ : Số B0518, Tòa Nhà Golden land, 275 Nguyễn Trãi,Thanh Xuân, Hà Nội.

Email : dinhhoanglong2019@gmail.com

Điện thoại : 037 3333 999

Website : https://davitrans.com/

 

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bạn đã biết: Tập đoàn alibaba kinh doanh gì chưa?

Đơn vị vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam uy tín

Cách đo chiều dài bàn chân phù hợp với mọi đôi giày