Cách tính tiền Trung Quốc đổi sang Việt Nam cực đơn giản

Tiền Trung Quốc đổi sang Việt Nam được tính như thế nào? Làm sao để quy đổi từ tiền Trung Quốc sang tiền Việt một cách chính xác và nhanh chóng nhất? Đối với những ai chuẩn bị đi du lịch hay nhập hàng hóa Trung Quốc về kinh doanh, buôn bán thì có lẽ đây luôn là những câu hỏi được đặt ra rất nhiều. Bởi như chúng ta vẫn thường biết giữa hai mệnh giá tiền luôn có sự chênh lệch ít nhiều, vì vậy mà khi tiến hành giao dịch chúng ta phải quy đổi sang để thuận tiện hơn. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách quy đổi từ tiền Trung sang tiền Việt như thế nào và ngược lại. Vậy hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu vấn đề này trong bài ngày hôm nay nhé.

Giới thiệu chung về đồng tiền Trung Quốc


Đơn vị tiền tệ được sử dụng tại Trung Quốc



Ở mỗi một quốc gia, lãnh thổ sẽ có một đơn vị tiền tệ khác nhau để tiến hành giao thương cho thuận tiện. Ngay cả khi đồng đô la Mỹ được coi là đồng tiền chung của thế giới nếu như bạn muốn các giao dịch mua bán của mình được diễn ra một cách thuận tiện thì bạn nên sử dụng đơn vị tiền tệ được sử dụng phổ biến tại đất nước mà bạn đến. Đây là điều mà gần như những ai chuẩn bị đi du lịch nước ngoài hay nhập hàng từ nước khác về kinh doanh, buôn bán cũng cần phải nắm rõ.

Trung Quốc là một trong những quốc gia phát triển thuộc TOP đầu của thế giới, vì thế mà đồng tiền của quốc gia này cũng có một tầm ảnh hưởng nhất định. Theo đó hiện nay đơn vị tiền tệ được lưu hành hay chính xác hơn là được sử dụng chính thức tại Trung Quốc là Nhân dân tệ. Bắt đầu từ năm 2015, đồng Nhân Dân Tệ đã được quỹ tiền tệ quốc tế công nhận là đồng tiền dự trữ bên cạnh những đơn vị tiền tệ phổ biến khác là USD, Ero, Yên Nhật. Bởi thế là đồng tiền của Trung Quốc ngày càng có vị thế cao hơn trên trường quốc tế.

Tên gọi và ký hiệu tiền Trung Quốc



Đối với người Việt thì tiền Trung Quốc đã có một cái tên quá quen thuộc là Nhân dân tệ, tuy nhiên đây không chỉ là tên gọi duy nhất và kèm theo đó còn là những ký hiệu được quy định khác nhau trên thị trường kinh tế toàn cầu như sau:

· Theo tiêu chuẩn ISO-4217, viết tắt chính thức của Nhân dân tệ là: CNY

· Nhân Dân tệ viết tắt theo quy ước quốc tế là: RMB

· Tên giao dịch quốc tế: CNY – China Yuan

· Tên chữ cái Latin: Yuan

· Ký hiệu quốc tế: ¥

Các mệnh giá tiền Trung Quốc được lưu hành hiện nay



Trước khi bắt tay vào việc tìm hiểu cách tính tiền Trung Quốc đổi sang Việt Nam đồng hay để giúp bạn trả lời cho câu hỏi tiền Trung Quốc đổi ra Việt Nam bao nhiêu? Thì trước hết các bạn cần phải nắm rõ đơn vị tiền tệ này có bao nhiêu mệnh giá đang được lưu hành hiện nay. Bởi việc cách tính tiền của Trung Quốc đổi sang Việt Nam sẽ dựa trên cả mệnh giá bạn muốn quy đổi bằng bao nhiêu.

Không giống như nước ta, nếu như Ngân hàng Nhà nước đã ngừng phát hành tiền xu từ tháng 4/2011 thì cho đến nay tại Trung Quốc vẫn cho lưu hành loại tiền này. Như vậy các mệnh giá tiền Trung Quốc đang được lưu hành hiện nay sẽ bao gồm hai loại tiền xu và tiền giấy.

+ Các mệnh giá tiền xu Trung Quốc: 1 hào, 2 hào, 5 hào và 1 tệ tiền xu, với cách quy đổi cũng rất đơn giản 1 tệ tương ứng với 10 hào, 1 hào tương ứng với 10 tệ tiền xu.

+ Các mệnh giá tiền giấy Trung Quốc: 1 tệ, 5 tệ, 10 tệ, 20 tệ, 50 tệ, 100 tệ như vậy, đối với tiền giấy thì cao nhất sẽ là mệnh giá 100 tệ và nhỏ nhất là mệnh giá 1 tệ.

Cách tính tiền Trung Quốc đổi sang Việt Nam cực đơn giản


Việc quy đổi tiền Trung Quốc sang tiền Việt hoặc ngược lại đối với nhiều người là điều không dễ dàng chút nào. Thậm chí khi đi đổi tiền cũng chỉ biết nhìn người ta tính tính một lúc ra một con số nào đấy mà cũng không biết như thế nào. Hay nhiều người thường đặt ra câu hỏi như tiền Trung Quốc gặp mấy lần Việt Nam đồng, để dựa trên đó áp dụng cho tất cả mọi lần. Nhưng điều này cũng hoàn toàn không đúng chút nào, vì việc tính toán giữa hai đơn vị tiền tệ với nhau luôn dựa trên tỷ giá hối đoái mà điều này lại được thay đổi theo từng ngày.



Tuy nhiên các bạn cũng đừng vội lo lắng dù tỷ giá giữa tiền Trung và tiền Việt có liên tục thay đổi, thế nhưng chỉ cần bạn ghi nhớ cách tính sau đây là có thể tính toán ra cho mình con số chính xác nhất khi cần quy đổi.

Số nhân dân tệ X Tỷ giá CNY/VNĐ = Số tiền Việt Nam

Đây chính là cách tính đồng thời cũng là công thức quy đổi chung từ tiền Trung đổi sang tiền Việt mà các bạn có thể áp dụng bất kì lúc nào. Như vậy đối với những câu hỏi như 1 yuan = bao nhiêu tiền Việt? 1 tệ bằng bao nhiêu tiền Việt 2019? 1 tệ bằng bao nhiêu tiền Việt 2020? Hay 1000 tiền Trung Quốc đổi ra tiền Việt Nam là bao nhiêu? Bạn có áp dụng ngay cách tính trên để tìm ra đáp án cho mình một cách dễ dàng. Tuy nhiên hãy nhớ cập nhật trước tỷ giá giữa CNY và VNĐ trước lúc bạn quy đổi nhé.

Kinh nghiệm hay khi đổi tiền Trung Quốc sang tiền Việt


Việc đổi tiền Trung Quốc sang tiền Việt tưởng chừng như rất đơn giản, thế nhưng nếu như bạn là người không có nhiều kinh nghiệm thì việc bị lỗ chắc chắc vẫn sẽ xảy ra. Bởi ở nước ta vẫn có những cá nhân, đơn vị chuyên đổi tiền các loại và tất nhiên thì nguồn lời lãi của họ cũng được sinh ra từ việc chênh lệch giữa các tỷ giá với nhau. Vì vậy hãy bổ túc ngay cho mình nhưng kinh nghiệm hay mà cực hữu sau đây cùng chúng tôi.



+ Tại Trung Quốc, bạn không thể thanh toán bằng tiền Việt Nam, nên bạn phải chuẩn bị đầy đủ đô la hoặc đến nơi đổi tiền Trung Quốc uy tín để được đổi tiền, bạn có thể để ý tới các sân bay. Còn trong nước khi bạn muốn đổi tiền Trung sang tiền Việt thì cũng nên đến những địa chỉ thực sự uy tín như ngân hàng hay các tiệm vàng, phố chuyên đổi tiền

+ Đồng tiền Nhân dân tệ chỉ được sử dụng ở Trung Quốc, ở nơi Macao và Hồng Kong thì đồng tiền này cũng không hề thông dụng hơn chút nào.

+ Ở bất kì quốc gia nào, vấn nạn tiền giả luôn có mặt ở khắp nơi. Nhân dân tệ không phải là ngoại lệ. Khi bạn đổi tiền Nhân dân tệ ở bất cứ đầu, bạn phải xem xét kĩ mặt của các đồng tiền, kiểm tra tất cả các mặt của đồng tiền, tránh bị làm giả.

+ Khi tìm hiểu về tỷ giá để quy đổi các bạn tránh nên tìm hiểu theo kiểu tỷ giá Nhân dân tệ chợ đen hôm nay, tỷ giá tiền Trung ở chợ đen. Vì “chợ đen” là hàm ý cho sự không chính thức, không được công nhân và sự chênh lệch, sai là điều lúc nào cũng có. Tốt nhất hãy tham khảo tỷ giá hối đoái được niêm yết tại các ngân hàng uy tín trong nước.

Với cách tính tiền Trung Quốc đổi sang Việt Nam cực đơn giản được chia sẻ trên đây, các bạn sẽ quy đổi được một cách chính xác nhất số tiền mà mình đang cần sử dụng đến. Đồng thời điều này cũng giúp các bạn có một sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất trước khi đi du lịch hay nhập hàng hóa Trung Quốc về bán. Tránh được sự nhầm lẫn, biết cách giao dịch hay thương thảo giá cả được tốt hơn. 

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ

Địa chỉ : Số B0518, Tòa Nhà Golden land, 275 Nguyễn Trãi,Thanh Xuân, Hà Nội.
Email : dinhhoanglong2019@gmail.com
Điện thoại : 037 3333 999



Bài đăng phổ biến từ blog này

Bạn đã biết: Tập đoàn alibaba kinh doanh gì chưa?

Đơn vị vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam uy tín

Cách đo chiều dài bàn chân phù hợp với mọi đôi giày