Giải đáp câu hỏi: Made in China là gì?

Khi mua sắm bất kỳ món hàng nào, người tiêu dùng đều có thói quen là xem nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm đó và “Made in China” chính là cụm từ được bắt gặp nhiều nhất trên các loại hàng hóa hiện nay. Điều này làm cho không ít người băn khoăn: Made in China là gì? Made in China là của nước nào? Hàng hóa made in China có tốt hay không? Cùng theo dõi bài chia sẻ dưới đây, để được giải đáp nhé!

Made in China là của nước nào? Made in China là gì?

Made in China là của nước nào?

Với thói quen check mác của sản phẩm để xem giá thành và xuất xứ thì dòng chữ made in China đã quá quen thuộc với mọi người, tuy nhiên thì vẫn có không ít người băn khoăn China là ở đâu hay Made in China là của nước nào? Thực ra China chỉ là tên tiếng anh của Trung Quốc, quốc gia nằm ở khu vực Châu Á hiện đang chiếm dân số đông nhất thế giới và nền kinh tế đang xếp Top đầu hiện nay.

Made in China là gì?

Khi đã biết China là tên viết tắt của Trung Quốc thì bạn sẽ hiểu được made in China có nghĩa là sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ tại Trung Quốc. Có lẽ khi đọc đến đây, sẽ không ít người thắc mắc vì sao không để nguyên là hàng hóa Trung Quốc mà phải thay bằng cụm từ “Made in China” hay “Made in PRC” mà chúng ta vẫn thường thấy.

Thực ra, nguyên nhân của sự thay đổi này đến từ các thông tin không tốt về hàng hóa Trung Quốc kém chất lượng, chứa chất độc hại gây ảnh hưởng sức khỏe đến người sử dụng đã tạo nên một làn sóng “tẩy chay” mạnh mẽ hàng Trung Quốc, ảnh hưởng đến tên tuổi của quốc gia này trên thị trường tiêu dùng của thế giới hiện nay.

Chính vì thế, các nhà sản xuất tại quốc gia này đã có sự thay đổi trong việc sử dụng cụm từ “ Made in Chine” thay vì để nguyên cụm từ hàng hóa Trung Quốc, tránh đi các thiện cảm không tốt của người tiêu dùng và để nhiều người nghĩa rằng nhiều quốc gia như: Hàn Quốc, Nhật, Úc đang có cơ sở sản xuất tại và sẽ thay đổi suy nghĩ rằng, đó có thể là các mặt hàng cao cấp từ các quốc gia này mà yên tâm lựa chọn

Hàng hóa made in China có tốt hay không?

Với sự phổ biến của hàng hóa made in China trong thời gian gần đây, làm cho không ít người tiêu dùng băn khoăn về hàng hóa made in China có tốt hay không? Tuy có các thông tin không tốt về hàng hóa từ quốc gia này nhưng bạn không thể đánh đồng rằng, tất cả các mặt hàng từ China đều kém chất lượng. Thực tế, các sản phẩm không tốt thường đến từ những mặt hàng nhái, hàng giả không rõ nguồn gốc xuất xứ nên sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe còn với các mặt hàng made in China nội địa, chính hãng thì tiêu chí chất lượng hoàn toàn đảm bảo.

“Made in China” nội địa là những sản phẩm được sản xuất bởi những thương hiệu trực thuộc của Trung Quốc, sản phẩm chủ yếu nhằm phục vụ cho người tiêu dùng trong nước và nhiều người muốn sở hữu chúng thường lựa chọn hình thức xách tay hoặc order qua khâu trung gian.

Các mặt hàng nội địa của China được đánh giá cao về tiêu chí chất lượng, bởi được chọn lọc nguyên liệu kỹ càng, xử lý qua dây chuyền hiện đại đảm bảo các khâu đều được kiểm duyệt chặt chẽ, mang đến các sản phẩm chất lượng nhằm đáp ứng cho nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng trong nước. Chính vì thế, nếu bạn sở hữu các mặt hàng made in China nội địa thì hoàn toàn yên tâm về chất lượng và tính an toàn.

Làm sao để nhận biết hàng made in China?

Cách nhận biết hàng made in China qua mã vạch

Mặc dù, nhãn mác thay đổi nhưng chất lượng hàng hóa vẫn có sự cải thiện thì hàng hóa made in China vẫn không qua mắt được người tiêu dùng. Thay vì quan sát nhãn mác, bạn vẫn có thể nhận diện được quốc gia sản xuất sản phẩm thông qua mã vạch và nội dung của mã vạch trên các thông tin như: Nước đăng ký mã vạch, tên doanh nghiệp, tiêu chuẩn đăng ký, thông tin về kích thước sản phẩm……

Để nhận biết được hàng hóa có nguồn gốc từ China, bạn nên quan sát mã vạch tên phần thông tin của các sản phẩm. Chỉ cần chú ý 3 số đầu tiên trong mã vạch sản phẩm được sản xuất từ hàng hóa bởi đây là nơi quốc gia sản xuất ra hàng hóa thì không thể làm giả. Theo đó, tất cả các mã vạch bắt đầu với: 690, 691, 692, 693, 694 và 695 đều là hàng hóa sản xuất tại Trung Quốc còn mã vạch bắt đầy bằng 471 là hàng hóa có nguồn gốc từ Đài Loan. Đây chính là cách đơn giản nhất để nhận biết được hàng hóa made in China.

Tại sao hàng Nhật lại Made in China?

Hiện nay, các thị thị trường Nhật hay Mỹ thì có đến 80% hàng hóa được bày bán sử dụng cụm từ “ Made in China” điều này làm cho nhiều người băn khoăn: Tại sao hàng Nhật lại Made in China? Nguyên nhân của việc này là do chi phí nhân công tại Nhật khá cao làm, làm cho sản phẩm đội lên nhiều lẫn và sức tiêu thụ của hàng hóa yếu trên thị trường.

Chính vì thế, Nhật Bản đã tìm đến các nước có chi phí nhân công sản xuất rẻ để xây dựng các nhà máy sản xuất và Trung Quốc luôn là lựa chọn đầu tiên nên vì thế bạn có thể bắt gặp các sản phẩm Nhật nhưng lại made in China để nói về nguồn gốc sản xuất của hàng hóa.

Vậy hàng sản xuất ở nước thứ 3 có tốt hay không? cũng đang nhận được sự thắc mắc của nhiều người. Câu trả lời là cực kỳ tốt, không hề thua kém các sản phẩm nhập khẩu và chính hãng tại quốc gia đó. Khi ký kết hợp đồng với các nhà máy tại Trung Quốc, các hãng đến từ Nhật đã yêu cầu kỹ về vật liệu, chất lượng của sản phẩm đáp ứng với nhu cầu về chất lượng thì mới được nhập khẩu và Nhật Bản nên bạn có thể yên tâm khi chọn.

Mua hàng made in China an toàn, chất lượng ở đâu?

Đối với người tiêu dùng Việt Nam, hàng hóa made in China vẫn được xem là lựa chọn hàng đầu hiện nay bởi kiểu dáng đẹp mắt, giá thành rẻ nhưng chất lượng ổn định và hàng tiêu dùng nội địa chính là lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên, làm sao để chọn được mặt hàng Trung Quốc chất lượng luôn nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng.

Với sự phát triển của công nghệ thông tin hiện nay, để chọn được mặt hàng made in China không hề khó. Bạn có thể trực tiếp order trên các trang thương mại điện từ như: Taobao, 1688, Tmall…..chỉ qua vài thao tác đơn giản, bạn có thể nhanh chóng lựa chọn được món hàng ưng ý. Tuy nhiên, khi lựa chọn hình thức này bạn sẽ gặp một số rủi ro như: hàng kém chất lượng hay thất lạc hàng hóa.

Chính vì thế, việc nhập hàng made in China qua công ty order được xem là giải pháp hiệu quả với Davitrasn - đơn vị order và vận chuyển hàng Trung Quốc hàng đầu hiện nay, cam kết mang đến một dịch chất lượng và an toàn. Davitrans sẽ tìm kiếm hàng hóa, thanh toán và vận chuyển hàng về nước việc của bạn là ở nhà và nhận hàng thôi.

Chắc chắn với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên, bạn đã biết made in China là gì rồi phải không. Hãy tham khảo thật kỹ bài viết để có thêm kiến thức hữu ích về hàng hóa Trung Quốc, đưa ra lựa chọn hợp lý khi mua sắm sản phẩm có nguồn gốc từ quốc gia này. Chúc bạn sẽ chọn được món hàng ưng ý nhé!

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ

Địa chỉ : Số B0518, Tòa Nhà Golden land, 275 Nguyễn Trãi,Thanh Xuân, Hà Nội.

Email : dinhhoanglong2019@gmai.com

Điện thoại : 0373333999

Website : https://davitrans.com/

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bạn đã biết: Tập đoàn alibaba kinh doanh gì chưa?

Đơn vị vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam uy tín

Cách đo chiều dài bàn chân phù hợp với mọi đôi giày