List danh sách các công ty Trung Quốc tại Việt Nam

Được đánh giá là một trong những nền kinh tế phát triển hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á, dựa trên mức độ tăng trưởng kinh tế ấn tượng và sức hút đầu tư trực tiếp từ nước ngoài. Việt Nam chính là địa điểm lý tưởng cho nhiều doanh nghiệp trên thế giới lựa chọn để mở công ty và Trung Quốc chính là quốc gia đang chiếm nhiều nhất tại Việt Nam. Dưới đây là danh sách các công ty Trung Quốc tại Việt Nam phổ biến hiện nay, bạn có thể tham khảo.

Vì sao nhà đầu tư Trung Quốc chọn mở công ty tại Việt Nam?

Là một trong những nền kinh tế hàng đầu của thế giới, Trung Quốc luôn tìm kiếm cho mình các cơ hội để mở rộng nền kinh tế bằng việc tạo mối quan hệ liên kết với nhiều quốc gia khác. Trong đó, Việt Nam chính là mảnh đất “màu mỡ” cho các doanh nghiệp của Trung Quốc lựa chọn để mở công ty. Vậy lý do vì sao họ lại chọn Việt Nam? Theo lý giải của một số chủ doanh nghiệp Trung Quốc, dưới đây là những lý do mà họ chọn Việt Nam để mở công ty:

Vị trí địa lý thuận lợi

Việt Nam sở hữu đường bờ biển dài, gần với các tuyến vận tải chính của thế giới, nằm ở trung tâm của khu vực Đông Nam Á – vừa là trung tâm kết nối của khu vực, vừa là cửa ngõ để các nền kinh tế ở phía tây Bán đảo Đông Dương, điều kiện thuận lợi cho việc giao thương quốc tế của Việt Nam.

Đặc biệt với vị trí địa lý tiếp giác với Trung Quốc, tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông vào giao thương hàng hóa của 2 quốc gia, cùng với các tuyến đường vận tải chính của 2 quốc gia nằm ở trung tâm thành phố lớn như: Hà Nội và TP.HCM đều là thánh địa của những khu công nghiệp tại Việt Nam.

Nền chính trị ổn định

Đây chính là yếu tố hàng đầu khiến cho Trung Quốc lựa chọn mở công ty tại Việt Nam, nếu như các quốc gia khác trong khu vực thường xuyên có các cuộc bạo động hay khủng hoảng về chính trị thì Việt Nam luôn ổn định, đảm bảo cho sự nhất quán trong chính sách phát triển kinh tế, giúp cho sự phát triển của mọi quốc gia.

Chính sách mở cửa cho nhà đầu tư nước ngoài

Đặc biệt, Việt Nam luôn mở cửa và khuyến khích cho các nhà đầu tư nước ngoài thông qua các hành động cập nhật, điều chỉnh các quy định về đầu tư. Việt Nam luôn triển khai nhiều chương trình ưu đãi thu hút đầu tư nước ngoài như: miễn giảm thuế nhập khẩu, miễn giảm tiền thuê và sử dụng, miễn giảm thu nhập doanh nghiệp……chính phủ cam kết cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho các chủ đầu tư và thu hút mạnh mẽ các tập đoàn Trung Quốc tại Việt Nam.

Nguồn lao động trẻ và có sức cạnh tranh cao

Việt Nam là một quốc gia có dân số trẻ và cơ cấu dân số ngày càng trẻ hóa với độ tuổi trung bình 30,8 tuổi, theo thống kê mới nhất 2019. Cùng với sức trẻ thì lực nguồn lao động tại Việt Nam được đánh giá cao về sự chăm chỉ, trình độ học vấn cao và dễ đào tạo. Việt Nam cũng đã và đang tiếp tục đầu tư cho giáo dục đào tạo hơn các nước phát triển khác, đây là một trong những lợi thế cạnh tranh của Việt Nam so với thị trường lao động của các nước khác trong khu vực.

Chi phí lao động vô cùng cạnh tranh

Ngoài các ưu điểm trên thì Trung Quốc còn lựa chọn mở công ty tại Việt Nam bởi nguồn lao động dồi dào, chất lượng và chi phí lao động rất cạnh tranh so với các khu cực. Đặc biệt, các lao động Việt Nam có kỹ năng làm việc tốt và khả năng thích nghi môi trường làm việc trong chi phí lao động chỉ bằng 10% so với các nước có mức thu nhập thấp trong khu vực.

Điều kiện để người Trung Quốc mở công ty tại Việt Nam

Với những tiềm năng vô cùng nổi bật, Việt Nam chính là lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư vốn và mở công ty tại Việt Nam. Vậy để có thể mở công ty tại Việt Nam, người Trung Quốc phải đảm bảo những điều kiện quan trọng sau:

Xin giấy chứng nhận đầu tư cho người Trung Quốc tại Việt Nam

Điều kiện bắt buộc đối với các chủ đầu tư Trung Quốc khi muốn thành lập công ty tại Việt Nam là phải thực hiện đó là xin cấp giấy chứng nhận đầu tư. Để được cấp giấy, bạn cần phải chuẩn bị các giấy chứng nhận đầu tư hợp lệ sau:

·        Chứng minh năng lực tài chính nhà đầu tư Trung Quốc

Nếu nhà đầu tư Trung Quốc là cá nhân phải có văn bản xác nhận số dư tài khoản ngân hàng, nhà đầu tư phải có giấy báo cáo tài chính trong 2 năm gần nhất, cam kết tài chính của công ty nguồn.

·        Đề án đầu tư của nhà đầu tư Trung Quốc

Đề án đầu tư của Trung Quốc phải đảm bảo đầy đủ các nội dung như: thông tin về nhà đầu tư, mục tiêu, quy mô đầu tư, vốn phương án huy động, thời hạn, đề xuất hưởng ưu đãi đầu tư, đánh giá tác động và hiệu quả kinh tế.

·        Hồ sơ xin giấy chứng nhận đầu tư của người Trung Quốc

+ Văn bản đề nghị thực hiện dự án đầu tư cho người nước ngoài

+ Giấy tờ chứng thực cá nhân

+ Giấy tờ chứng minh tư cách pháp nhân

+ Dự án đầu tư vào Việt Nam của ngườiTrung Quốc

+ Giấy tờ chứng minh năng lực tài chính của nhà đầu tư Trung Quốc

+ Tài liệu xác nhận nhà đầu tư Trung Quốc sử dụng địa điểm đặt tại Việt Nam

Điều kiện chung thành lập công ty cho người Trung Quốc

Sau khi hoàn thiện thủ tục xin cấp giấy chứng nhận đầu tư, các nhà đầu tư Trung quốc phải đảm bảo không đầu tư kinh doanh các lĩnh vực cấp đầu tư bao gồm:

·        Các dự án ảnh hưởng đến quốc phòng - an ninh quốc gia, lợi ích công cộng

·        Dự đấn ảnh hưởng đến di tích lịch sử, văn hoá, thuần phong mỹ tục Việt Nam

·        Các dự án gây hại đến sức khỏe nhân dân, hủy hoại tài nguyên và môi trường

·        Đảm bảo các điều kiện về tên công ty, địa điểm, vốn, người đại diện pháp luật…

Điều kiện về hồ sơ thành lập công ty cho người Trung Quốc

Hồ sơ thành lập công ty cho người Trung Quốc tại Việt Nam phải đảm bảo hợp lệ về cả nội dung, hình thức mới được chấp nhận sau:

·        Giấy chứng nhận đầu tư

·        Điều lệ công ty

·        Giấy đề nghị đăng ký thành lập công ty

·        Danh sách thành viên nếu công ty có cổ đông

·        Giấy tờ chứng thực cá nhân của đại diện theo pháp luật sở hữu

List danh sách các công ty Trung Quốc tại Việt Nam

Với những lợi thế về kinh tế, chính trị cộng với thủ tục làm hồ sơ đơn giản mà nhanh chóng thì hiện nay danh sách các công ty Trung Quốc tại Việt Nam ngày càng nhiều, tập trung chủ yếu tại 2 thành phố lớn Hà Nội và TP.HCM. Dưới đây là list các danh sách công ty Trung Quốc, tại Việt Nam bạn có thể tham khảo:

Danh sách các công ty Trung Quốc tại Hà Nội

·        Davitrans

·        Beijing miyun jianha steel foundry pte

·        Chao yang heavy machinery group

·        China first auto group

·        China southern airlines

·        Fels construction techniques ltd

·        Gold sun mould & cnc machinery

·        Harbin power engineering co., ltd

·        Kunming grasun co., ltd

·        Shaoxing county east foreign trade economy

·        Thai yuan international co., ltd

Danh sách các công ty Trung Quốc tại TP.HCM

·        Air china international corp

·        Butlers choice international aps

·        China eastern yunnan airlines

·        China first automobile group imp-exp corp

·        China state construction engineering corporation

·        Guangxijinlan international trade and travel

·        Jiangsu fengdeng pesticide co., ltd

·        Ningbo kingsun import & export co., ltd

·        Shanghai pharmaceutical import & export corp

·        Sichuan air separation plant (group) co., ltd

·        Sichuan province ruili enterprise co., ltd

·        Yantai moon group imp&exp co., ltd

Với những ưu điểm nổi bật về kinh tế, chính trị, nguồn lao động dồi dào thì Việt Nam xứng đáng là lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư và mở công ty. Hy vọng với cương vị mới trong vị trí chủ tịch Hội đồng Bảo An thì Việt Nam, sẽ ngày càng nhận được sự tin tưởng và thu hút nhiều quốc gia đầu tư mạnh mẽ hơn nữa.


Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ

Địa chỉ : Số B0518, Tòa Nhà Golden land, 275 Nguyễn Trãi,Thanh Xuân, Hà Nội.

Email : dinhhoanglong2019@gmail.com

Điện thoại : 037 3333 999

Website : https://davitrans.com/

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bạn đã biết: Tập đoàn alibaba kinh doanh gì chưa?

Đơn vị vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam uy tín

Cách đo chiều dài bàn chân phù hợp với mọi đôi giày