Made in China là gì và những điều có thể bạn chưa biết


“Made in China” là cụm từ đã quá đỗi phổ biến ở nước ta, chúng xuất hiện trên bao bì, nhãn mác của rất nhiều sản phẩm. Thậm chí có những ngày những sản phẩm mà các bạn mua sắm đều xuất hiện cụm từ này. Trên thực tế thì phần đa chúng ta đều hiểu nghĩa tiếng Anh dịch sang tiếng Việt là gì, tuy nhiên thông thường chúng cũng không hiển thị hết ý nghĩa theo mặt chữ toàn bộ như vậy. Đối với những người am hiểu kĩ về vấn đề này thì điều này không có gì khó khăn, thế nhưng điều này không đồng nghĩa với việc ai cũng hiểu rõ “Made in China là gì?”. Nhất là khi có hàng loạt những thông tin xoay quanh câu hỏi này mà có thể chúng ta đều chưa biết đến.

Made in China là gì? 



Để có thể trả lời được câu hỏi này thì đầu tiên chúng ta sẽ tập trung vào từ “China” trước hết. Bởi cũng như các mặt hàng của nước ta luôn có cụm từ Made in Vietnam, từ cuối cùng sẽ biểu thị nghĩa cho danh từ địa điểm. Vậy China là ở đâu? China là nước nào? China là tên tiếng Anh chính thức của nước Công hòa Nhân dân Trung Hoa. Như vậy “Made in China là gì?” cùng với những câu hỏi tương tự như Made in China là của nước nào? Product of China là gì? Made in China có nghĩa là gì thì việc hiểu theo nghĩa dịch vô cùng đơn giản. Cụm từ này có ý nghĩa biểu thị cho xuất xứ của các mặt hàng được sản xuất tại Trung Quốc.

Như vậy khi chọn lựa một mặt hàng Made in China thì các bạn có thể hiểu một cách đơn giản nhất thì đây là sản phẩm được sản xuất tại Trung Quốc – công xưởng của thế giới. Với một nguồn nhân lực dồi dào cùng một dây chuyền sản xuất quy mô lớn nên khả năng cung ứng rất lớn không chỉ là thị trường trong nước mà còn mở rộng ra tầm cỡ quy mô thế giới. Thậm chí có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới của Mỹ, Nhật Bản, Đức,… cũng đặt công xưởng sản xuất của mình tại đây. Vì vậy mà chúng ta khó có thể tưởng tượng ra khối lượng hàng hóa sản xuất ở đây lớn như thế nào, có thể nói là một con số siêu khổng lồ.

Tuy nhiên, do một số vụ việc đã xảy ra trước đấy nên hàng hóa đước sản xuất tại Trung Quốc luôn bị quy chụp là chất lượng kém, thậm chí là độc hại. Bởi vậy mà một số làn sóng tẩy chay hàng hóa “Made in China” đã được hình thành ở rất nhiều nơi trên thế giới. Nhưng theo thống kê gần đây các mặt hàng được sản xuất ở Trung Quốc vấn chiếm lớn tại thị trường nước ta và theo đánh giá thì không phải sản phẩm nào cũng kém.

Tại sao hàng Nhật, Mỹ, Đức lại Made in China?


Tại sao hàng Nhật lại Made in China? Tại sao hàng Mỹ lại Made in China? Tại sao hàng Đức lại Made in China? Đây luôn là những câu hỏi khiến rất nhiều người phải băn khoăn, thắc mắc. Điều này xảy ra ở rất nhiều thương hiệu, thậm chí là những thương hiệu nổi tiếng toàn cầu như điện thoại Iphone, Samsung, Uniqo, Zara, H & M, Trái xoài, Adidas, Nike, … được sản xuất bởi các công ty đa quốc gia ở Trung Quốc. Thậm chí ngay cả khi chiếc iphone mà bạn đang dùng, được mua chính hãng nhưng rất có thể khi lật lại mặt đằng sau thì vẫn có chữ Made in China. 



Điều này gây ra rất nhiều điều khó hiểu, liệu đây có phải các mặt hàng làm nhái không khi mà Trung Quốc đã quá nổi tiếng trong vấn đề này. Tuy nhiên các bạn cũng đừng vội lo lắng, đây chính là kiểu hàng sản xuất ở nước thứ 3. Nói một cách dễ hiểu: Nó vẫn là một thương hiệu từ Mỹ, từ Đức, từ Nhật Bản,… nhưng nhà máy được đặt tại một quốc gia khác, nơi các quy trình công nghệ và sản xuất vẫn bị kiểm duyệt bởi thương hiệu.

Lý do các tập đoàn và công ty chọn sản xuất các mặt hàng của họ tại Trung Quốc là để giải quyết vấn đề lao động. Trung Quốc là một quốc gia có chi phí lao động thấp hơn, dựa trên một dân số khổng lồ, hầu hết là người gốc nông thôn. Hơn thế dây chuyền và công nghệ sản xuất của họ cũng không hề thua kém các quốc gia phát triển khác. Vì vậy mà đối với câu hỏi Made in China là gì? hay box made in China là gì? nếu như chỉ hiểu là hàng hóa của Trung Quốc thì sẽ không đúng hoàn toàn và rất có thể các bạn sẽ đánh giá sai về chất lượng của chúng.

Cách nhận biết hàng Made in China là của Trung Quốc



Vậy làm cách nào để có thể phân biệt đâu là hàng Made in China của Trung Quốc và đâu là theo kiểu hàng sản xuất ở nước thứ 3? Vẫn là các sản phẩm chính hãng của Mỹ, Nhật, Đức,… nhưng được đặt nhà máy sản xuất tại Trung Quốc. Nhất là khi hàng hóa có nguồn gốc từ Trung Quốc đáng chiếm phần trăm rất lớn ở nước ta và tất nhiên không phải mặt hàng nào cũng có chất lượng kém như lời đồn.

Bởi xảy ra một vài “sự cố” mà hàng Trung Quốc trong con mắt người tiêu dùng Việt Nam luôn là những sản phẩm có chất lượng kém, khi mua sắm cần phải dè chừng. Thế nhưng quan điểm này thực sự không hề chính xác hoàn toàn, bởi có rất nhiều sản phẩm được sản xuất tại quốc gia này có chất lượng vô cùng vượt trội. 



Để có thể tự mình phân biệt được rằng đâu là hàng chính hãng, đâu là hàng nhái thì bạn chỉ cần kiểm tra mã vạch hàng Trung Quốc vừa nhanh chóng mà lại hiệu quả. Mã vạch Trung Quốc sẽ là cách thức kiểm tra hàng hóa để bạn có thể chắc chắn hơn về chất lượng của sản phẩm, từ đó quyết định có nên mua mặt hàng này hay không. Thậm chí hiện nay còn có những công cụ, phần mềm giúp kiểm tra vấn đề này một cách nhanh chóng và tiện lợi. Khi mua các sản phẩm chỉ cần nhìn vào mã vạch với ba chữ số đầu tiên nếu rơi vào các số: 690, 691, 692, 693, 694 và 695 trên dãy số thì các bạn có thẻ chắc chắn được rằng đây là những sản phẩm hàng hóa của Trung Quốc một cách nhanh chóng và tiện lợi.

Còn để kiểm tra chi tiết về thông tin của sản phẩm hơn thì bạn hãy sử dụng đến các phần mềm check mã vạch Trung Quốc để chắc chắn về chất lượng của sản phẩm. Qua đó các bạn sẽ biết được mặt hàng này được sản xuất tại nhà máy nào, lô hàng bao nhiêu, tiêu chuẩn chất lượng theo khung nào, nơi kiểm tra,… Những thông tin này sẽ được hiểu thị một cách đầy đủ chỉ cần thông qua một mã vạch được in ấn trên sản phẩm mà thôi.

Qua bài viết ngày hôm nay, hy vọng đã giúp các bạn hiểu rõ “Made in China là gì?” cùng những thông tin đầy bổ ích khác. Đồng thời cũng mong rằng các bạn sẽ có được một cái nhìn đầy khách quan về hàng hóa được sản xuất tại Trung Quốc, để có thể trở thành người tiêu dùng thông thái. 


Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ

Địa chỉ : Số B0518, Tòa Nhà Golden land, 275 Nguyễn Trãi,Thanh Xuân, Hà Nội.
Email : dinhhoanglong2019@gmail.com
Điện thoại : 037 3333 999




Bài đăng phổ biến từ blog này

Bạn đã biết: Tập đoàn alibaba kinh doanh gì chưa?

Đơn vị vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam uy tín

Cách đo chiều dài bàn chân phù hợp với mọi đôi giày